12 cung hoàng đạo hôm nay

12 cung hoàng đạo

Đã xác định được biến thể COVID-19 mới có khả năng truyền nhiễm cao đáng lo ngại tại Nam Phi

Tổ chức Y tế Thế giới (WHO) thông báo hôm 26 tháng 11 rằng, cơ quan này sẽ phân loại chủng B.1.1.529 COVID-19 mới được phát hiện tại Nam Phi là biến thể đáng lo ngại và gắn nhãn nó bằng chữ cái Hy Lạp Omicron.

WHO đã đưa ra thông báo sau cuộc họp khẩn cấp của nhóm cố vấn kỹ thuật về sự tiến hóa của Virus SARS-CoV-2.

Biến thể B.1.1.529 lần đầu tiên được báo cáo cho WHO từ Nam Phi vào ngày 24 tháng 11. Tình hình dịch tễ học ở Nam Phi được đặc trưng bởi ba đỉnh khác biệt trong các trường hợp được báo cáo, trong đó bệnh mới nhất chủ yếu là biến thể Delta.

Trong những tuần gần đây, các ca nhiễm trùng đã gia tăng mạnh mẽ, trùng với việc phát hiện ra biến thể B.1.1.529. Ca nhiễm B.1.1.529 được xác nhận đầu tiên là từ một mẫu được thu thập vào ngày 9 tháng 11.

Biến thể B.1.1.529 lần đầu tiên được báo cáo cho WHO từ Nam Phi vào ngày 24 tháng 11.

WHO lưu ý rằng biến thể Omicron có một số lượng lớn các đột biến, một số đột biến đang được quan tâm. Bằng chứng sơ bộ cho thấy nguy cơ tái nhiễm với biến thể này tăng lên so với các biến thể đáng lo ngại khác.

Số lượng các trường hợp mắc biến thể này dường như đang tăng lên ở hầu hết các tỉnh ở Nam Phi.

Các phương pháp xét nghiệm SARS-CoV-2 PCR hiện nay tiếp tục phát hiện ra biến thể này. Một số phòng thí nghiệm đã chỉ ra rằng đối với một xét nghiệm PCR được sử dụng rộng rãi, một trong ba gen mục tiêu không được phát hiện (được gọi là bỏ gen S hoặc không đạt mục tiêu gen S) và do đó, xét nghiệm này có thể được sử dụng làm điểm đánh dấu cho biến thể mới này, đang chờ xác nhận trình tự.

Theo WHO, sử dụng cách tiếp cận này, biến thể mới đã được phát hiện với tốc độ nhanh hơn so với các đợt lây nhiễm trước đây, cho thấy rằng biến thể này có thể có lợi thế về tăng trưởng.

Nhóm cố vấn của WHO sẽ tiếp tục đánh giá biến thể này và WHO cho biết họ sẽ thông báo bất kỳ phát hiện mới nào với các quốc gia thành viên và cho công chúng khi cần thiết.

Tổ chức đang yêu cầu các quốc gia tăng cường các nỗ lực giám sát và giải trình tự để hiểu rõ hơn về các biến thể SARS-CoV-2 đang lưu hành, gửi trình tự bộ gen hoàn chỉnh và siêu dữ liệu liên quan đến cơ sở dữ liệu công khai, báo cáo các trường hợp ban đầu và các cụm liên quan đến biến thể nhiễm trùng đáng lo ngại cho WHO.

Số lượng các trường hợp mắc biến thể mới này dường như đang tăng lên ở hầu hết các tỉnh ở Nam Phi.

WHO khuyến nghị: "Các cá nhân được nhắc nhở thực hiện các biện pháp để giảm nguy cơ mắc COVID-19, bao gồm các biện pháp xã hội và sức khỏe cộng đồng đã được chứng minh như đeo khẩu trang vừa vặn, vệ sinh tay, giữ khoảng cách, cải thiện sự thông gió của không gian trong nhà, tránh không gian đông đúc, và chủng ngừa đầy đủ”.

Các biến thể đáng lo ngại (VOC) của COVID-19 bao gồm Alpha, Beta và Delta - đã cho thấy chúng có khả năng lây lan dễ dàng hơn, gây ra bệnh nghiêm trọng hơn hoặc làm cho các công cụ hiện tại như vaccine kém hiệu quả hơn. Cho đến nay, biến thể Delta vẫn là dạng dễ lây truyền nhất của COVID-19, nó chiếm hơn 99% trình tự được chia sẻ với cơ sở dữ liệu công cộng lớn nhất thế giới.

Xem thêm:

Loại thực phẩm này được cho là nguyên nhân dẫn đến gia tăng bệnh ung thư và tiểu đường type 2

Phong Vũ

Theo Người đưa tin

Mạng Y Tế
Nguồn: Sức khoẻ gia đình (https://suckhoegiadinh.com.vn/khoe-+/da-xac-dinh-duoc-bien-the-covid-19-moi-co-kha-nang-truyen-nhiem-cao-dang-lo-ngai-tai-nam-phi-32872/)

Chủ đề liên quan:

Tin cùng nội dung

    Dữ liệu đang được cập nhật, vui lòng quay lại sau!
Tải ứng dụng Mạng Y Tế trên CH PLAY