Tử vi sức khỏe hôm nay

Tử vi sức khỏe

Đặc sắc Lễ hội Việt Nam - Nhật Bản năm 2022

(PetroTimes) - Lễ hội Việt Nam - Nhật Bản năm 2022 đã khai mạc vào tối 14/7 tại Đà Nẵng do Sở Ngoại vụ thành phố phối hợp với Tổng Lãnh sự quán Nhật Bản tại Đà Nẵng tổ chức.
Du khách tham quan "Triễn lãm Nghệ thuật búp bê truyền thống Nhật Bản" tại Lễ hội Việt Nam – Nhật Bản 2022.

Đây là sự kiện văn hóa đối ngoại toàn diện với nhật bản tại thành phố đà nẵng, được tổ chức thường niên từ năm 2014 đến nay. trong khuôn khổ lễ hội việt nam - nhật bản năm 2022 diễn ra đến ngày 17/7, tại công viên biển đông, quận sơn trà, tp đà nẵng sẽ có nhiều hoạt động hấp dẫn như: triển lãm tranh vẽ thiếu nhi với chủ đề "thế giới qua ánh mắt trẻ thơ việt - nhật", "triển lãm nghệ thuật truyền thống búp bê nhật bản", giao lưu bóng đá giữa thiếu nhi đà nẵng với câu lạc bộ kawasaki frontale" và giới thiệu "nghệ thuật trà đạo nhật bản của thành phố sakai", cuộc thi hóa trang các nhân vật hoạt hình nhật bản cosplay và các lớp học nghệ thuật thư pháp, nghệ thuật gấp giấy origami.

Đặc biệt, tại "Triển lãm Nghệ thuật búp bê truyền thống Nhật Bản", người dân và du khách có thể chiêm ngưỡng các tác phẩm búp bê truyền thống Nhật Bản trong trang phục Kimono, các nhân vật phổ biến trong kịch Noh và Kabuki của Nhật Bản.

Ngoài ra, người dân và du khách cũng được thưởng thức các chương trình nghệ thuật được dàn dựng công phu với đa dạng tiết mục văn hoá Việt - Nhật như giới thiệu nghệ thuật Tuồng Việt Nam, thư pháp Nhật Bản, trình diễn nghệ thuật ẩm thực, trình diễn áo dài kết hợp kimono, biểu diễn võ thuật Việt Nam và Nhật Bản…

Cũng tại lễ hội việt nam - nhật bản 2022 đã có 70 gian hàng đến từ các tổ chức, đơn vị trong và ngoài nước cùng tham gia giới thiệu văn hóa, thông tin giáo dục, du học, du lịch, thương mại và ẩm thực hai nước.

Sự kiện là dịp để doanh nghiệp, người dân và du khách tại đà nẵng tìm hiểu, trải nghiệm và cảm nhận văn hóa của đất nước “mặt trời mọc”.

Kim Anh (T/h)

Mạng Y Tế
Nguồn: PetroTimes (https://petrotimes.vn/dac-sac-le-hoi-viet-nam-nhat-ban-nam-2022-660136.html)

Tin cùng nội dung

Tải ứng dụng Mạng Y Tế trên CH PLAY