Danh sách Đại học cao đẳng ngành y dược hôm nay

Đại học Y Dược TP Hồ Chí Minh, Đại học y Hà Nội, Đại học Y khoa Thái Bình, Đại học Y khoa Vinh, Học viện Quân y, Khoa y dược Đại học Đà nẵng, Trường đại học Dược Hà Nội

Đại học Y khoa Thái Bình

Thư viện của trường được đầu tư để hiện đại hóa. Trường đang xây dựng hoàn thiện Thư viện điện tử và ứng dụng công nghệ thông tin để nâng cao hiệu quả phục vụ công tác quản lý, đào tạo và NCKH.

Ngày 23/7/1968 Hội đồng Chính phủ đã ra quyết định số 114/CP thành lập Phân hiệu Đại học Y khoa Thái Bình. Đến ngày 24/01/1979 Hội đồng Chính phủ đã ra quyết định số 34/CP chuyển Phân hiệu Đại học Y khoa Thái Bình thành Trường Đại học Y Thái Bình. Trong 42 năm qua trường luôn hoàn thành tốt các nhiệm vụ Nhà nước giao.

ĐÀO TẠO

Trường đào tạo đa ngành Y Dược với nhiều mã ngành Đại học Y, Dược và sau đại học Y, trung cấp Dược. Trường đã đào tạo trên 13.000 Bác sĩ theo kế hoạch của Nhà nước. Trong hợp tác Quốc tế đã đào tạo hơn 500 Bác sĩ cho hai nước Cộng hòa dân chủ nhân dân Lào và Vương quốc Campuchia. Lưu lượng lưu học sinh hiện nay là hơn 200. Từ năm 1991 Trường đã được Nhà nước cho phép đào tạo Sau đại học, đến năm 2005 Chính phủ đã có quyết định giao nhiệm vụ cho Trường đào tạo Tiến sĩ Y học. Năm 2009 Khóa nghiên cứu cứu sinh đầu tiên của trường bảo vệ thành công luận án Tiến sĩ cấp quốc gia. Hiện nay Trường đã đào tạo 13 mã ngành Bác sĩ chuyên khoa cấp I, đào tạo 6 mã ngành Bác sĩ chuyên khoa cấp II, đào tạo 1 mã ngành Thạc sỹ Y tế công cộng. Lưu lượng sinh viên, học viên của trường hiện nay đã trên mức 5.500/năm.

NGHIÊN CỨU KHOA HỌC

Trường đã hoàn thành trên 1.000 đề tài KHCN. Từ 1991, trường bắt đầu được giao chủ trì các đề tài nhánh cấp Nhà nước, đề tài cấp Bộ và đề tài Hợp tác quốc tế, hàng chục đề tài nghiệm thu đều đạt loại khá trở lên. Tính đến nay đã có nhiều đề tài đạt giải tại các Hội nghị quốc gia, nhiều cán bộ khoa học được khen thưởng, kết quả nghiên cứu có giá trị ứng dụng thực tiễn cao trong điều trị cũng như trong chăm sóc sức khỏe cộng đồng. Trường đã gắn liền công tác Nghiên cứu khoa học với việc nâng cao chất lượng đội ngũ cán bộ giảng dạy. Nhiều nghiên cứu sinh, học viên Cao học đã và đang tiếp tục hoàn thành luận án của mình gắn liền với việc hoàn thành các đề tài Nghiên cứu khoa học của trường.

ĐỘI NGŨ CÁN BỘ VÀ HỆ THỐNG TỔ CHỨC

Trường hiện có 454 cán bộ với 308 cán bộ giảng dạy, trong đó có 92 giảng viên chính, 11 Nhà giáo ưu tú, 85% cán bộ giảng đạt trình độ sau đại học, có 9 Phó giáo sư, 16 Tiến sĩ, có 134 Thạc sĩ, 28 Bác sĩ chuyên khoa cấp II và 46 Bác sĩ chuyên khoa cấp I. Hiện nay Trường đã có hệ thống các phòng ban chức năng khá hoàn chỉnh và 34 bộ môn. Bệnh viện Trường Đại học Y Thái Bình được phép của Bộ Y tế đi vào hoạt động từ 1/1/2004

CƠ SỞ VẬT CHẤT KỸ THUẬT

Trường đã có khu giảng đường 4 tầng với gần 40 phòng học được xây dựng năm 1998. Trường có 01 Labo trung tâm với nhiệm vụ trọng tâm là phát triển kỹ thuật Di truyền - Sinh học phân tử và đầy đủ các Labo thực hành. Khu nhà 9 tầng với diện tích 7500 m2 là khu làm việc của Ban giám hiệu, các phòng ban, bộ môn; các phòng thi test...Nhà trường đang xây dựng 1 khu Ký túc xá và thể thao đa năng trên diện tích 4,5 ha. Dự kiến năm 2012 sẽ hoàn thành giai đoạn 1.

Mạng LAN của trường hiện có 06 máy chủ với gần 400 máy trạm, ngoài ra còn có gần 20 máy lẻ. Trường tạo điều kiện để cán bộ và sinh viên truy cập trên INTERNET một cách phổ biến.

Thư viện của trường được đầu tư để hiện đại hóa. Trường đang xây dựng hoàn thiện Thư viện điện tử và ứng dụng công nghệ thông tin để nâng cao hiệu quả phục vụ công tác quản lý, đào tạo và NCKH.

Địa chỉ: 337 Lý Bôn, TP Thái Bình.
Điện thoại: 0363 838 545. Fax: 0363 847509.

Nguồn: Internet.
Mạng Y Tế
Nguồn: Điều trị (https://www.dieutri.vn/daihocyduoc/dai-hoc-y-khoa-thai-binh/)

Tin cùng nội dung

  • Mangyte ơi, Tôi nghe nói BV Đại học Y dược đưa vào hoạt động phòng khám huyết học nhưng không biết thông tin cụ thể thế nào. Kính mong Mangyte tư vấn giúp tôi, phòng khám này hoạt động vào thời gian nào và khám cho những đối tượng bệnh lý nào ạ? Xin cảm ơn rất nhiều. (nuhoangbocap...@yahoo.com)
  • Chào Mangyte, Em bị bệnh phổi tắc nghẽn mãn tính và phải sử dụng dụng cụ hít nhưng không biết sử dụng sao cho đúng. Em nghe nói BV Đại học Y dược TPHCM có tổ chức tư vấn sử dụng dụng cụ hít, không biết điều này có đúng không? Kính mong Mangyte tư vấn giúp em. Chân thành cảm ơn.
  • Tôi muốn xin địa chỉ các phòng khám của BV đại học Y dược TPHCM. Nhờ Mangyte giúp. Xin cảm ơn.
  • Tính khí thất thường là một biểu hiện khá bình thường ở trẻ em, nhưng đôi khi sự thất thường ấy lại là nguyên nhân khiến bầu không khí gia đình thêm căng thẳng. Liệu đứa trẻ ấy có hư và cha mẹ chúng nên làm gì?
  • Nhồi máu cơ tim (còn được gọi là cơn đau tim) xảy ra khi một phần của cơ tim bị phá hủy hoặc ch*t vì nó không nhận được đủ oxy. Nhồi máu cơ tim thường có thể điều trị được khi được chẩn đoán sớm. Tuy nhiên, nếu không điều trị nhồi máu cơ tim có thể gây Tu vong.
  • Chứng đau đầu không đơn giản là do tinh thần căng thẳng, hay do cảm cúm. Dọn dẹp nhà cửa, hay ngủ muộn cũng có thể gây ra đau đầu.
  • Nếu bạn cũng giống như hầu hết các phụ nữ khác, cơn đau trong lúc chuyển dạ và sinh nở sẽ là một trong những điều làm bạn lo lắng khi dự định có con. Điều này cũng dễ hiểu, bởi vì hầu hết phụ nữ đều bị đau khi sinh.
  • Chuyển dạ là quá trình giúp tống thai và nhau ra khỏi tử cung và bắt đầu một cuộc sống mới bên ngoài tử cung của bé. Đôi khi, chuyển dạ không tự khởi phát được, trong trường hợp này các bác sĩ phải sử dụng Thu*c giúp khởi động quá trình chuyển dạ để người mẹ có thể sinh ngả *m đ*o. Quá trình này được gọi là “khởi phát chuyển dạ” hay còn gọi là giục sanh.
  • Sau phẫu thuật, trẻ thường gặp vấn đề với các cơn đau nhưng thật may là có nhiều phương pháp để làm dịu các cơn đau này. Vậy phương pháp nào là hiệu quả, tốt nhất cho trẻ
  • Làm thế nào để bé có thể chuẩn bị được tin thần, và sẵn sàng cho việc phải thực hiện thủ thuật y khoa
Tải ứng dụng Mạng Y Tế trên CH PLAY