Kinh tế xã hội hôm nay

Đại hội đại biểu toàn quốc lần thứ X Hội Nhà báo Việt Nam thành công tốt đẹp

Sáng ngày 9/8, Đại hội đại biểu toàn quốc lần thứ X Hội Nhà báo Việt Nam đã chính thức khai mạc. Đại hội có 502 đại biểu, đại diện cho hơn 22.000 hội viên - nhà báo thuộc 63 Hội Nhà báo tỉnh, thành phố, 19 Liên chi hội và gần 200 Chi hội trực thuộc.
Tới dự Đại hội lần thứ X hội nhà báo việt nam có Tổng Bí thư Nguyễn Phú Trọng, nguyên Tổng Bí thư Lê Khả Phiêu, Ủy viên Bộ Chính trị - Trưởng ban Tổ chức Trung ương Tô Huy Rứa, Ủy viên Bộ Chính trị - Trưởng ban Tuyên giáo Trung ương Đinh Thế Huynh. Đến dự Đại hội còn có lãnh đạo các Bộ, ban ngành, đoàn thể và các nhà báo lão thành.

Qua ba ngày làm việc tập trung, dân chủ và đầy tinh thần trách nhiệm, các đại biểu tập trung thảo luận, xây dựng, hoàn thiện Báo cáo chính trị của Ban Chấp hành, báo cáo sửa đổi, bổ sung điều lệ Hội...

Tại Đại hội lần này, ông Thuận Hữu - Tổng Biên tập báo Nhân Dân - Chủ tịch hội nhà báo việt nam khóa IX, tiếp tục được bầu giữ chức Chủ tịch hội nhà báo việt nam khóa X, nhiệm kỳ 2015-2020.

Đại hội hội nhà báo việt nam lần thứ X cũng đã bầu ra Ban Chấp hành mới gồm có 57 đồng chí. Nhà báo Lê Xuân Sơn, Tổng Biên tập Báo Tiền Phong đã trúng cử vào Ban Chấp hành.

Ban Chấp hành cũng đã bầu ra Ban Thường vụ gồm 11 đồng chí ủy viên: Thuận Hữu, Trương Minh Tuấn, Nguyễn Thế Kỷ, Trần Bình Minh, Nguyễn Đức Lợi, Nguyễn Bé, Phạm Văn Huấn, Phạm Văn Miên, Hồ Quang Lợi, Mai Đức Lộc, Nguyễn Quý Hòa.

Phát biểu tại Đại hội Lần thứ X hội nhà báo việt nam, Tổng Bí thư Nguyễn Phú Trọng nhấn mạnh: Đảng, Nhà nước và nhân dân luôn luôn đánh giá cao vai trò quan trọng của báo chí trong sự nghiệp cách mạng của Đảng, của nhân dân, dành cho báo chí sự quan tâm sâu sắc, ủng hộ và tạo các điều kiện thuận lợi cho báo chí phát triển. Báo chí cách mạng đã thực sự xứng đáng là vũ khí tinh thần, vũ khí chính trị sắc bén của Đảng trên mặt trận tư tưởng – văn hóa, trong đấu tranh giành độc lập dân tộc, cũng như trong công cuộc xây dựng CNXH hiện nay.

Đến nay, báo chí nước ta đã có bước phát triển nhanh chóng, mạnh mẽ, diện mạo, số lượng, chất lượng và công nghệ làm báo đã đạt được những bước tiến lớn. Chất lượng chính trị, chất lượng văn hóa và chất lượng kỹ thuật - nghiệp vụ của báo chí ngày càng được cải thiện. Đội ngũ những người làm báo tăng nhanh, mặt bằng trình độ được nâng cao...

Bên cạnh những thành tựu, hoạt động báo chí cũng còn bộc lộ một số mặt hạn chế, khuyết điểm. Báo chí còn có hiện tượng thiếu nhạy bén chính trị, chưa làm tốt chức năng tư tưởng- văn hoá, chưa thực hiện tốt tôn chỉ, mục đích, còn để lọt thông tin không trung thực, thiếu chính xác, giật gân, câu khách, lộ bí mật; khai thác thông tin nước ngoài thiếu chọn lọc; chưa làm tốt công tác phát hiện, tuyên truyền các điển hình tiên tiến, cổ vũ phong trào thi đua yêu nước. Một số cơ quan báo chí chậm đổi mới nội dung và hình thức, nội dung tuyên truyền thiếu hấp dẫn, chưa làm chủ được dư luận xã hội. Còn có cán bộ, phóng viên vi phạm đạo đức nghề nghiệp, thậm chí vi phạm pháp luật...

Phát biểu khai mạc Đại hội, ông Thuận Hữu - Tổng Biên tập báo Nhân Dân - Chủ tịch hội nhà báo việt nam cho biết: “Với tinh thần dân chủ và trách nhiệm, sự đoàn kết, trí tuệ, nhất trí cao, Đại hội đã hoàn thành một nhiệm vụ hết sức quan trọng là tiến hành bầu Ban Chấp hành, Ban Thường vụ và các chức danh chủ chốt của hội nhà báo việt nam khóa X, nhiệm kì 2015-2020, gồm những nhà báo có phẩm chất và năng lực, có uy tín và điều kiện, cũng như tâm huyết, để lãnh đạo các mặt công tác của Hội trong nhiệm kì tới”.

Ông Thuận Hữu nhấn mạnh: Với tất cả niềm vinh dự, tinh thần nghiêm túc, cầu thị lắng nghe và trách nhiệm cao cả trước hội viên cả nước, Ban Chấp hành xin hứa sẽ đoàn kết, nhất trí, sáng tạo và dân chủ, phát huy trí tuệ tập thể, nêu cao tinh thần trách nhiệm…quyết tâm cao trong việc tổ chức thực hiện tốt Nghị quyết của Đại hội, bằng các chương trình hành động toàn khóa, cụ thể, thiết thực.

“Chúng tôi nguyện làm hết sức mình để Hội thực sự là “ngôi nhà chung” gắn bó các hội viên, các cấp hội, trong việc động viên, cổ vũ hội viên thực hiện tốt chức trách, nhiệm vụ chuyên môn, giữ gìn phẩm chất và đạo đức nghề báo, trách nhiệm xã hội và nghĩa vụ công dân”, ông Thuận Hữu nhấn mạnh.

Danh sách 11 ủy viên Ban thường vụ, 57 ủy viên BCH Hội nhà báo khóa X

Sau 3 ngày làm việc, sáng 9/8, Đại hội hội nhà báo việt nam đã bầu và công bố 11 Ủy viên Ban thường vụ và 57 Ủy viên Ban chấp hành Hội nhà báo khóa X, nhiệm kỳ 2015 – 2020.

Cụ thể, 11 đồng chí Ủy viên Ban thường vụ hội nhà báo việt nam khóa X, nhiệm kỳ 2015 – 2020 bao gồm:

Thuận Hữu

Trương Minh Tuấn

Nguyễn Thế Kỷ

Trần Bình Minh

Nguyễn Đức Lợi

Nguyễn Bé

Phạm Văn Huấn

Phạm Văn Miên

Hồ Quang Lợi

Mai Đức Lộc

Nguyễn Qúy Hòa

57 Ủy viên BCH hội nhà báo việt nam khóa X, nhiệm kỳ 2015 – 2020 gồm:

Thuận Hữu

Phạm Văn Huấn

Nguyễn Quang Hiệp

Phạm Văn Miên

Nguyễn Thanh Nhân

Trần Bình Minh

Tạ Bích Loan

Hà Thị Hồng Dương

Trương Minh Tuấn

Nguyễn Bé

Nguyễn Thế Kỷ

Nguyễn Đức Lợi

Nguyễn Văn Phước Cường

Nguyễn Quý Hòa

Nguyễn Tiến Mạnh

Lê Quang Nguyên

Trần Bá Dung

Phạm Tất Thắng

Nguyễn Quang Thông

Phan Đức Hiền

Nguyễn Thị Hồng Hạnh

Nguyễn Thành Lợi

Tân Văn Ngữ

Hà Minh Đích

Nguyễn Tường Thứ

Lê Thành Phương

Phan Quang Hưng

Trịnh Văn Ánh

Trần Trọng Dũng

Tô Quang Phán

Nguyễn Văn Phú

Trương Đức Tứ

Nguyễn Thị Thục Hạnh

Đoàn Minh Long

Nguyễn Văn Mai

Trương Ngọc Nam

Lê Xuân Sơn

Mai Đức Lộc

Phạm Minh Thiệu

Nguyễn Bá Sinh

Nguyễn Kim Toàn

Phạm Song Hà

Huỳnh Quốc Hoàng

Phan Hữu Minh

Trần Duy Phương

Lê Trọng Nghĩa

Nguyễn Khắc Hiếu

Hồ Quang Lợi

Lê Tiền Tuyến

Đỗ Chí Nghĩa

Nguyễn Thị Hải Vân

Hồng Thanh Quang

Trần Văn Nghĩa

Nguyễn Gia Thụy

Nguyễn Công Đán

Vũ Anh Thao

Phạm Văn Đức

Mạng Y Tế
Nguồn: Nguồn Internet (news-dai-hoi-dai-bieu-toan-quoc-lan-thu-x-hoi-nha-bao-viet-nam-thanh-cong-tot-dep-15407.html)

Tin cùng nội dung

Tải ứng dụng Mạng Y Tế trên CH PLAY