Nhịp cầu nhân ái hôm nay

Đại sứ Nguyễn Phương Nga tiếp Chủ tịch Hội đồng quản lý Quỹ Cộng đồng phòng tránh thiên tai

Ngày 20/7 tại Hà Nội, Đại sứ Nguyễn Phương Nga, Chủ tịch Liên hiệp các tổ chức hữu nghị Việt Nam (VUFO) đã tiếp ông Phan Diễn, nguyên Ủy viên Bộ Chính trị, nguyên Thường trực Ban Bí thư Trung ương Đảng, Chủ tịch Hội đồng quản lý Quỹ Cộng đồng phòng tránh thiên tai.

UNDP viện trợ tỉnh Quảng Bình hơn 5,6 tỷ đồng cho Dự án Ứng phó với thiên tai

Thủ tướng yêu cầu nâng cao chất lượng dự báo, cảnh báo thiên tai

Các đại biểu chụp ảnh lưu niệm tại buổi tiếp (Ảnh: Quỳnh Hoa/VUFO).

Tại buổi tiếp, ông phan diễn, chủ tịch hội đồng quản lý quỹ cộng đồng phòng tránh thiên tai cho biết: hoạt động của quỹ tập trung vào các lĩnh vực phòng chống biến đối khí hậu, phòng chống thiên tai và cứu trợ khẩn cấp sau thiên tai. hiện nay nguồn kinh phí của quỹ chủ yếu là từ các nguồn tài trợ trong nước.

Ông Phan Diễn đề xuất Liên hiệp các tổ chức hữu nghị Việt Nam kết nối với các tổ chức phi chính phủ nước ngoài và các nhà tài trợ nước ngoài phối hợp, hỗ trợ các hoạt động của Quỹ.

Đại sứ nguyễn phương nga bày tỏ ấn tượng sâu sắc trước các hoạt động ý nghĩa, thiết thực và hiệu quả của quỹ; cho biết liên hiệp các tổ chức hữu nghị việt nam sẽ nỗ lực kết nối để hỗ trợ quỹ cộng đồng phòng tránh thiên tai tiếp cận các đối tác, nhà tài trợ và nguồn viện trợ nước ngoài.

Quỹ cộng đồng phòng tránh thiên tai được thành lập 2008 và chính thức đi vào hoạt động từ tháng 3 năm 2009. quỹ là tổ chức phi chính phủ, phi lợi nhuận, có mục đích:

- hỗ trợ, giúp đỡ đồng bào các địa phương trong cả nước chủ động phòng tránh thiên tai, giảm nhẹ thiệt hại, khắc phục hậu quả do thiên tai gây ra.

- Tài trợ cho các chương trình, đề án nhằm mục đích xã hội, nhân đạo và từ thiện khác.

14 năm qua, quỹ đã nhận được nhiều sự quan tâm, ủng hộ và tài trợ của các tổ chức, cá nhân trong và ngoài nước. các dự án, chương trình quỹ đã triển khai gồm: xây dựng nhà cộng đồng tránh lũ; trồng rừng ngập mặn; xây dựng đội xung kích và tập huấn phòng tránh thiên tai; chương trình xây dựng bể bơi chống đuối nước cho học sinh, chương trình hỗ trợ các hộ phụ nữ nghèo vay vốn để thực hiện khắc phục thiên tai...

Chủ động phòng, chống thiên tai, tìm kiếm cứu nạn, giảm thiểu thiệt hại về người và của

Khu vực biên giới Cà Mau chủ động ứng phó với thiên tai

Mạng Y Tế
Nguồn: Nguồn Internet (news-dai-su-nguyen-phuong-nga-tiep-chu-tich-hoi-dong-quan-ly-quy-cong-dong-phong-tranh-thien-tai-694360.html)

Tin cùng nội dung

Tải ứng dụng Mạng Y Tế trên CH PLAY