Thận , Tiết niệu hôm nay

Đái tháo nhạt sau chấn thương sọ não, uống Thuốc không khỏi?

Bạn trai tôi bị đái tháo nhạt sau chấn thương sọ não, uống hết 3 hộp Minirin nhưng vẫn còn cảm giác khát nước và đi tiểu nhiều lần.
Thưa BS, Bạn trai tôi bị đái tháo nhạt sau chấn thương sọ não, uống hết 3 hộp Minirin nhưng chưa hết. Vẫn còn cảm giác khát nước và đi tiểu nhiều lần. Vậy làm thế nào để điều trị bệnh đái tháo nhạt dứt điểm, thưa BS. Cảm ơn Mangyte nhiều. (Mai Thanh - maithanh…@gmail.com)
Chào bạn, Bạn trai bạn bị đái tháo nhạt sau 1 chấn thương sọ não (còn gọi là Đái tháo nhạt trung ương). Với trường hợp này, có thể bệnh thoáng qua rồi về bình thường, nhưng cũng có trường hợp bệnh giảm rồi xuất hiện lại đái tháo nhạt vĩnh viễn,… Như vậy, bạn khuyên bạn trai tái khám chuyên khoa nội tiết, BS cho làm thêm một số test chẩn đoán rồi điều trị tiếp, đừng tự ý ngừng Thuốc hay tự ý mua Thuốc uống kéo dài, bạn nhé.

BS.CK1 Bùi Thường Hương Thy

Mạng Y Tế
Nguồn: Nguồn Internet (news-dai-thao-nhat-sau-chan-thuong-so-nao-uong-thuoc-khong-khoi-2129.html)

Tin cùng nội dung

  • (Mangyte) - Khi bị tổn thương do va chạm, té ngã, nhiều bệnh nhân đã xử lý sai phương pháp, làm vết thương nặng hơn và để lại di chứng về sau…
  • (Mangyte) - Trẻ con thường hiếu động nên rất dễ chấn thương mắt. Chấn thương này có thể dẫn đến hậu quả nghiêm trọng nên cần đặc biệt chú ý.
  • Tỷ lệ mắc bệnh tâm thần phân liệt và trầm cảm tăng cao hơn sau 11-15 năm chấn thương đầu vì đây là giai đoạn đặc biệt nhạy cảm trong phát triển thần kinh.
  • Thời gian gần đây, tôi tiểu tiện nhiều và khát nước nhiều, phải uống nước liên tục... Nghe nói đây có thể là triệu chứng của bệnh đái tháo nhạt.
  • Mangyte ơi, em vừa mới bị T*i n*n giao thông khi đi du lịch, bị gãy chân và xây xát nhiều nơi. Em đã bó bột ở bệnh viện nơi em du lịch rồi. Bệnh viện gần nhà em nhất là bệnh viện 175, nên em định đến đó điều trị và theo dõi tiếp. Không biết giá cả như thế nào? Mangyte giúp em với. Em cảm ơn rất nhiều! (Minh Châu - TPHCM)
  • Kính chào Mangyte, Mỗi lần đến các bệnh viện khám em đều rất hoang mang và không biết phải bắt đầu từ đâu, cò mồi lại nhiều thường hay lôi kéo làm em càng thêm lo lắng. Nhờ bạn bè em được biết Mangyte có tư vấn về các dịch vụ tại các bệnh viện nên em kính mong Mangyte tư vấn giúp em một vấn đề sau.
  • Em là con gái, sức khỏe không tốt lắm (ba mẹ gọi là “cọng bún thiu”) nên em đi học võ để cải thiện. Mới học buổi đầu tiên mà em đã bị sưng mắt cá chân. Ban đầu đau nhẹ, em tưởng là không sao nhưng cuối ngày nó sưng to lên. Tình hình này em nghĩ là sẽ bị chấn thương dài dài (hic!). Mangyte cho em hỏi ở TPHCM có nơi nào chuyên điều trị chấn thương do thể thao không? Chắc là em phải làm bệnh nhân thân thiết ở đó quá! Cảm ơn Mangyte! (Mỹ Hạnh - kitty…@yahoo.com.vn)
  • Dãn hoặc rách dây chằng chéo trước là một trong những chấn thương phổ biến nhất ở vùng đầu gối.
  • Phòng tránh chấn thương mắt là một trong những điều cơ bản nhất để giữ gìn một thị giác khỏe mạnh cho cuộc sống của bạn. Đặc biệt trong dịp lễ Tết, tỷ lệ chấn thương mắt xảy ra thường cao do các T*i n*n khi lau dọn nhà cửa, vườn tược, nấu nướng và T*i n*n giao thông. Do đó chúng ta nên biết cách phòng tránh và xử trí đúng đắn khi có T*i n*n xảy ra.
  • Chấn thương đầu là do sự va chạm ở đầu mà trẻ em hầu như đều gặp phải. Nhưng hầu hết là chấn thương đầu nhẹ.
Tải ứng dụng Mạng Y Tế trên CH PLAY