Tin y tế hôm nay

Tin y tế

Đăk Lăk: Gia tăng Tu vong do bệnh dại

Trung tâm kiểm soát Bệnh tật tỉnh Đăk Lăk thông tin, riêng từ tháng 3 đến nay đã ghi nhận 2 trường hợp Tu vong vì bệnh dại do bị chó nuôi ở địa phương cắn nhưng người bị cắn chủ quan không đi khám, tiêm phòng.

Khi trẻ em hay người lớn bị chó cắn, cần đi tiêm phòng ngay.

Cụ thể đó là n.đ.h (sinh năm 2001, dân tộc tày ở thôn 6b, xã ea wy, huyện ea h’leo). sau khi bị chó nuôi nhà hàng xóm cắn vào ngón tay bệnh nhân không đi tiêm vắc-xin phòng dại, nghĩ rằng chỉ là vết thương bình thường. cho đến cuối tháng 3, h. thấy mệt mỏi, ăn uống kém, sợ gió, sợ nước... nên người nhà đưa đến bệnh viện đa khoa vùng tây nguyên. các bác sĩ chẩn đoán bệnh dại lên cơn đã chuyển biến nặng nên người nhà xin chuyển vào bệnh viện nhiệt đới tp. hồ chí minh và sau đó Tu vong do biến chứng quá nặng.

Cũng với các triệu chứng và sự chủ quan như bệnh nhân H, giữa tháng 3, N.T (sinh năm 1982, ở thôn 2, xã Cư Êbur, TP. Buôn Ma Thuột) phải nhập viện trong tình trạng sợ gió, sợ ánh sáng, không ăn uống được. Khai thác thông tin, bệnh nhân T. cho biết trước đó bị chó thả trong khu dân cư cắn nhưng không đi chích ngừa. Khi bệnh quá nặng, gia đình xin cho T. về và T. Tu vong sau đó.

Theo trung tâm kiểm soát bệnh tật đăk lăk, bệnh dại vẫn là vấn đề nóng bỏng ở địa phương. ngành y tế liên tục tuyên truyền nhưng người dân vẫn chủ quan, đó là yếu tố nguy hại. để tránh các hậu quả đáng tiếc, ngay khi bị bất kể loại chó nào cắn nên đến cơ sở y tế để được tư vấn, khám và tiêm phòng.            

Đông Hưng

Mạng Y Tế
Nguồn: Sức khỏe đời sống (https://suckhoedoisong.vn/dak-lak-gia-tang-tu-vong-do-benh-dai-n189798.html)

Chủ đề liên quan:

bệnh dại gia lai

Tin cùng nội dung

Tải ứng dụng Mạng Y Tế trên CH PLAY