Kinh tế xã hội hôm nay

Đảm bảo an ninh hàng không cấp độ 1 trong dịp lễ 30/4, 1/5 và SEA Games 31

(PetroTimes) - Cục trưởng Cục Hàng không Việt Nam Đinh Việt Thắng vừa ký ban hành quyết định về áp dụng biện pháp kiểm soát an ninh hàng không tăng cường cấp độ 1 tại các cảng hàng không, sân bay, các cơ sở cung cấp dịch vụ không lưu, các chuyến bay xuất phát tại các cảng hàng không, sân bay trên cả nước trong lễ Chiến thắng 30/4, ngày Quốc tế lao động 1/5 và phục vụ Đại hội thể thao Đông Nam Á lần thứ 31.

Theo đó, cục hàng không việt nam yêu cầu các cơ quan, đơn vị liên quan triển khai các biện pháp kiểm soát an ninh hàng không tăng cường phù hợp quy định. ngoài ra, cục cũng yêu cầu các cảng vụ hàng không thông báo nội dung nêu trên đến các doanh nghiệp cung cấp dịch vụ hàng không, hãng hàng không nước ngoài hoạt động tại cảng hàng không, sân bay.

Kiểm soát an ninh hàng không tại Cảng hàng không quốc tế Nội Bài

Giai đoạn 1, áp dụng từ ngày 28/4 đến hết ngày 3/5 trên phạm vi toàn quốc. Giai đoạn 2, áp dụng từ ngày 6/5 đến hết ngày 28/5 tại Cảng hàng không quốc tế Nội Bài.

Để tăng năng lực tại sân bay và đáp ứng nhu cầu đi lại của hành khách trong dịp nghỉ lễ 30/4, 1/5, ngày 25/4/2022 mới đây cục hàng không việt nam đã chấp thuận đưa vào khai thác trở lại đường cất hạ cánh 25l/07r.

Hệ thống thiết bị ILS/DME 25L, hệ thống đèn tín hiệu đường CHC 25L/07R, đường lăn P4 sau khi hoàn thành điều chỉnh một phần tim đường lăn P4 dịch chuyển trở lại về phía Bắc và đường lăn S9 sau khi cải tạo nâng cấp nút đường lăn S9.

Cục hàng không đánh giá việc đưa vào khai thác trở lại một số hạng mục thuộc dự án cải tạo, nâng cấp đường cất hạ cánh, đường lăn tại cảng hàng không tân sơn nhất sẽ giúp tăng năng lực tại sân bay và đáp ứng nhu cầu đi lại của hành khách trong dịp nghỉ lễ 30/4-1/5 sắp tới.

Trước nhu cầu tăng cao của hành khách trong kỳ nghỉ lễ 30/4-1/5 kéo dài 4 ngày, các hãng hàng không đang chạy nước rút, tăng tải để phục vụ. cụ thể, các hãng vietnam airlines group sẽ tiếp tục tăng mạnh số chuyến bay trên các đường bay du lịch.

Trong đó, từ ngày 24/4-4/5, vietnam airlines group tập trung tăng tải trên 8 đường du lịch trọng điểm, gồm giữa hà nội và huế, đà nẵng, cam ranh, đà lạt, phú quốc; giữa tp hcm và đà nẵng, cam ranh, phú quốc. mức tăng mạnh nhất có thể kể đến đường bay tp hcm - đà nẵng với việc bổ sung 46 chuyến bay.

Bamboo Airways cũng dự kiến tăng thêm tần suất bay trên các đường bay trọng điểm như Hà Nội - Đà Nẵng, Hà Nội - Quy Nhơn, Hà Nội - Cam Ranh và Hà Nội - Phú Quốc, Hà Nội và TP HCM - Côn Đảo, đồng thời bố trí các chuyến bay tối muộn để đáp ứng tối đa nhu cầu đi lại trong dịp này.

M.C

Mạng Y Tế
Nguồn: PetroTimes (https://petrotimes.vn/dam-bao-an-ninh-hang-khong-cap-do-1-trong-dip-le-304-15-va-sea-games-31-649083.html)

Tin cùng nội dung

Tải ứng dụng Mạng Y Tế trên CH PLAY