Tai , Mũi , Họng hôm nay

Đàm có màu hồng, biểu hiện của bệnh gì?

Mới đây em bị viêm họng cấp, điều trị 10 ngày hiện đã gần khỏi. Nhưng ba hôm nay sáng ngủ dậy khạc ra đàm có màu hồng và màu giống như mủ vậy.
Không biết em có bị gì nữa không, thưa BS?

(Lưu Hồ, 35 tuổi - holuu…@gmail.com)


Ảnh minh họa - nguồn internet


Chào em,

Em cung cấpthông tin là “điều trị đã gần khỏi”, nghĩa là chưa khỏi hẳn, vẫn còn nhiều triệuchứng đau họng, sốt, khạc đàm? Đây là đợt viêm họng cấp hay em bị viêm họng cấptrên nền mạn? Em có kèm bệnh về dạ dày không? Em có hút Thu*c lá không ?

“Đàm màu hồng”là đàm có lẫn máu trong đó, máu ở đây thường là do vỡ các vi mạch bị viêm sunghuyết ở thành sau họng trong viêm họng.

BS không khám trựctiếp cho em nên khó chẩn đoán chính xác bệnh, mà em lại cung cấp thông tin thiếusót nhiều thứ nên tôi chưa thể đưa ra kết luận chắc chắn về bệnh của em.

Tôi chỉcó thể khuyên em như thế này, nếu em chỉ khạc đàm vào buổi sáng như trên, trongngày hoàn toàn không có gì bất thường thì không sao, theo dõi tiếp, không hútThu*c lá, tránh nơi ô nhiễm, tránh đồ dầu mỡ cay nóng và nước đá lạnh. Ngược lại,nếu em có khạc đàm nhiều trong ngày, họng còn đau, sốt nhẹ thì phải khám lạibác sĩ chuyên khoa Tai mũi họng.

BS Cao Thị Lan Hưởng - AloBacsi.comCổng thông tin tư vấn sức khỏe miễn phí

Lần cập nhật cuối: 07:26 01/07/2016 GMT 7
Mạng Y Tế
Nguồn: Alo bác sĩ (https://alobacsi.com/dam-co-mau-hong-bieu-hien-cua-benh-gi-n271122.html)

Tin cùng nội dung

Tải ứng dụng Mạng Y Tế trên CH PLAY