Tai , Mũi , Họng hôm nay

Đàm đặc, sụt cân, dấu hiệu ung thư?

Gần tháng nay em bị đờm và có cảm giác vướng cái gì ở cổ rất khó chịu, khạc đờm thì thấy đờm trong nhưng rất đặc. Em bị sút cân. Em lo bị ung thư.
Chào BS,

Gần tháng nay em bị đờm và có cảm giác vướng cái gì ở cổ rất khó chịu, ăn uống và thở thì bình thường. Em đi khám BS nói không sao. Em cố gắng khạc đờm thì thấy đờm trong nhưng rất đặc. Em bị sút cân. Em lo bị ung thư, BS giúp em xem có phải vậy không ạ? Cám ơn BS!

(Hồ Văn Trường, 29 tuổi - Nghệ An)

Ảnh minh họa - Nguồn Internet


Chào em,

Triệu chứng của em thường gặp trong viêm họng hạt, hội chứng chảy dịch mũi sau, loạn cảm họng do trào ngược dạ dày thực quản, do thiếu nước khô họng... Bệnh cảnh mới 1 tháng, trên người không có hút Thu*c lá, gia đình cũng không có tiền căn ung thư thì rất ít nghĩ đến bệnh ung thư.

Do vậy, nếu em đã khám bác sĩ (đặc biệt là có soi vùng hầu họng cho em) và chưa nghi ngờ có bệnh gì cả, thì em có thể theo dõi tiếp kèm tăng cường uống nước lọc, nước mát, rau xanh, trái cây, hạn chế đồ ăn chua cay nóng nhiều gia vị, hạn chế uống nước đá lạnh, giữ ấm hầu họng, tránh nơi ô nhiễm khói bụi. Nếu bớt thì thôi tiếp tục duy trì những lời khuyên trên, nếu còn khó chịu ở họng thì cần khám chuyên khoa Tai mũi họng.

Thân mến!

AloBacsi.vnCổng thông tin tư vấn sức khỏe miễn phí


Lần cập nhật cuối: 07:49 13/08/2016 GMT 7
Mạng Y Tế
Nguồn: Alo bác sĩ (https://alobacsi.com/dam-dac-sut-can-dau-hieu-ung-thu-n281267.html)

Tin cùng nội dung

Tải ứng dụng Mạng Y Tế trên CH PLAY