Sức khỏe và đời sống hôm nay

Sức khỏe và đời sống

Đàn bà thật khổ: Biếu tiền nhà chồng được khen có hiếu, biếu bố mẹ đẻ thì mang tiếng vơ vét!

Chồng tôi chỉ thích về bên nội, còn bên ngoại, anh ấy lơ là vô cùng. Ngay đến dịp lễ tết, anh ấy cũng không gọi điện, hỏi thăm chúc mừng bố mẹ vợ lấy 1 câu. Còn nhớ trước khi lấy nhau, chồng tôi lễ phép, chu đáo lắm….

Vợ chồng tôi sống với nhau cũng đã hơn chục năm, rất ít khi xảy ra xích mích, cãi vã. Bản thân tôi là người hiền lành, nhẫn nhịn, không muốn đôi co nhiều lời làm gì. Chồng tôi cũng vậy, anh ấy trầm tính, ít nói. Nếu không có việc gì to tát thì anh ấy không mấy khi mở miệng.

Có lẽ, vấn đề duy nhất khiến vợ chồng tôi nảy lửa với nhau là về chuyện đối xử với 2 bên nội ngoại. hiện tại, vợ chồng tôi đang sinh sống và làm việc trên hà nội. còn bố mẹ chồng thì ở dưới nam định, bố mẹ vợ ở hà nam.

Cứ cách hai tháng, chúng tôi lại đưa con về thăm quê nội một lần. Và dù quê nội chỉ cách quê ngoại 1 tiếng đi xe máy thôi, nhưng lần nào cũng vậy, hễ tôi nhắc tiện đường qua chơi với ông bà ngoại một chút là chồng tôi mặt nặng mày nhẹ.

Chồng tôi chỉ thích về bên nội, còn nhà vợ, anh ấy lơ là vô cùng. Ngay đến dịp lễ Tết, anh ấy cũng không gọi điện, hỏi thăm chúc mừng bố mẹ vợ lấy 1 câu.

Còn nhớ trước khi lấy nhau, cái thời còn phải đến ra mắt, rồi xin cưới hỏi thì chồng tôi lễ phép, chu đáo lắm. Cái gì cũng nhớ, cũng nghĩ cho đằng ngoại. Vậy mà lúc thành con rể rồi thì lại đối đãi bạc bẽo hơn người dưng nước lã.

Trước giờ, tôi luôn là người con dâu có hiếu. mọi dịp lễ tết, sinh nhật bố mẹ chồng, rồi kỷ niệm đám cưới, tôi đều nhớ hết, rồi lưu cả vào điện thoại để nhắc nhở. ngoài mua quà tặng, không có lần nào là tôi không biếu thêm ông bà tiền, coi như là tiền tiêu vặt cho 2 cụ.

Những lần như vậy, tôi được nhà chồng quý và khen lắm. mẹ chồng cứ xuýt xoa khoe với hàng xóm láng giềng: “con dâu tôi mua tặng ti vi, tủ lạnh đấy. con bé có hiếu lắm, lễ tết nào cũng nhớ đến chúng tôi hết”. chồng tôi cũng hãnh diện bảo vợ: “bố mẹ khen em lắm đấy”.

Đó, tôi hết lòng hết dạ với nhà chồng như vậy. nhưng ngược lại, nhà ngoại tôi lại chẳng được chồng quan tâm, nhòm ngó gì. sinh nhật mẹ vợ, anh ấy thậm chí còn viện cớ bận việc để khỏi về. trong khi tôi biết thừa là đi ăn liên hoan cùng công ty mà thôi. một món quà nhỏ gửi chúc mừng bà, anh cũng chẳng có luôn.

Tôi cũng chưa bao giờ ngửa tay xin tiền chồng một đồng nào cả, tự lấy tiền của riêng mình mua biếu bố mẹ. nhưng lạ là chồng thường để ý xem món quà tôi mua cho nhà ngoại có đắt tiền hơn nhà nội không.

Rồi nếu tần suất biếu quà mà liên tục là anh “góp ý” ngay: “Em chi tiêu gì cũng nên cân nhắc. Với lại anh cũng không muốn em bị người ta xì xào là vơ vét tiền của chồng đem về cho bố mẹ”.

Ảnh minh hoạ

Tôi nghe mà ức chế lắm, và đó cũng là lần đầu tôi cãi nhau với chồng. tại sao phụ nữ chúng mình lại khổ như thế? mang tiền biếu bố mẹ chồng thì được ca tụng là có hiếu. còn biếu tiền những người sinh ra, nuôi dưỡng mình nên người lại bị chỉ trích là vơ vét?

Bố mẹ chồng đâu có đẻ ra, đâu có nuôi nấng được tôi ngày nào? tôi có hiếu với họ cũng vì chữ tình, chữ nghĩa. còn những người thực sự đẻ ra tôi mới là người tôi phải báo hiếu thật lòng. tại sao đàn ông luôn có tư tưởng ích kỷ như vậy, lúc nào cũng chỉ biết đến gia đình mình, rồi không coi gia đình vợ ra gì?

Giờ con gái tôi đang học lớp 3. nếu sau này nó lấy chồng, nhà chồng cũng khó chịu khi nó mua quà về biếu bố mẹ đẻ thì chồng tôi lúc ấy sẽ cảm thấy thế nào? anh có chua chát không, hay là đồng tình với cách xử sự của con rể?

Mấy ngày nữa là tết dương lịch, chồng tôi đã rục rịch nhắc vợ biếu quà cho nhà nội, còn nhà ngoại không thấy anh í ới. tất nhiên, tôi vẫn làm nhưng tôi làm âm thầm, giấu không cho chồng biết.

Đây là “thói quen” của tôi suốt mấy năm qua. Thỉnh thoảng, mỗi đêm trước khi ngủ, nằm nghĩ linh tinh mà tôi không khỏi rơi nước mắt. Phụ nữ mình đúng là thiệt thòi thật…

theo gia đình mới

link bài gốc lấy link

https://giadinhmoi.vn/dan-ba-that-kho-bieu-tien-nha-chong-duoc-khen-co-hieu-bieu-bo-me-de-thi-mang-tieng-vo-vet-d17956.html

theo gia đình mới

Mạng Y Tế
Nguồn: Doanh nghiệp VN (https://doanhnghiepvn.vn/doi-song/dan-ba-that-kho-bieu-tien-nha-chong-duoc-khen-co-hieu-bieu-bo-me-de-thi-mang-tieng-vo-vet/20220730053020499)

Tin cùng chuyên mục

Tin cùng nội dung

  • Các cặp đôi trước khi tiến đến hôn nhân cần khám tổng quát sức khỏe để tránh gặp những bệnh di truyền bất ngờ.
  • Các nhà khoa học hiện nay tin rằng, các triệu chứng của bệnh trầm cảm sau sinh có thể phát triển trong khi một phụ nữ vẫn đang trong giai đoạn mang thai.
  • Chào Mangyte, Hè này tôi đưa gia đình lên Sài Gòn chơi, tiện thể khám sức khỏe tổng quát cho cả nhà luôn. Tôi muốn khám ở BV Hòa Hảo mà nghe nói chỗ đó đông lắm, phải lấy số từ 4h sáng lận, mà ba mẹ tôi cao tuổi rồi. Vậy làm cách nào để gia đình tôi có thể khám bệnh nhanh chóng, tiện lợi nhất? (Công Minh - Bến Tre)
  • Sắp tới Giỗ tổ Hùng Vương được nghỉ lễ 5 ngày, gia đình tôi muốn đi du lịch kết hợp với khám sức khỏe luôn có được không? Còn 1 tháng nữa nhưng tôi phải lên kế hoạch từ bây giờ. Tôi nên đăng ký ở đâu, nhờ Mangyte hướng dẫn giúp. Xin cảm ơn nhiều! (Phúc Vinh - TPHCM)
  • Sau khi sinh, một số sản phụ có biểu hiện đau tức âm ỉ bụng dưới. Theo quan niệm của y học cổ truyền, nguyên nhân thường do khí huyết hư, do huyết ứ hoặc hàn (lạnh) gây nên. Tùy từng nguyên nhân mà có cách điều trị phù hợp.
  • Thay vì bán thẻ bảo hiểm y tế (BHYT) riêng lẻ, nay người dân muốn mua BHYT phải mua theo hộ gia đình.
  • Sau sinh luôn là khoảng thời gian vô cùng khó khăn đối với phụ nữ. Ngoài việc chăm sóc chu đáo cho gia đình, con cái, họ còn phải đối mặt với nguy cơ cao mắc chứng trầm cảm. Vậy làm thế nào để vượt qua giai đoạn này?
  • Kế hoạch hóa gia đình theo phương pháp tự nhiên là phương pháp xác định thời điểm có thể quan hệ T*nh d*c mà không thể có thai
  • Cuối cùng điều bạn mong đợi, hồi hộp cũng đã đến, con bạn đã chào đời. Tuy nhiên, bạn gần như đã kiệt sức, không thoải mái, tâm trạng rối bời với nhiều cảm xúc đan xen, và bạn tự hỏi liệu bao lâu nữa bạn có thể mặc quần jean vừa vặn như trước.
Tải ứng dụng Mạng Y Tế trên CH PLAY