Sức khỏe và đời sống hôm nay

Sức khỏe và đời sống

Dân mạng mách nhau cách sống chung với Covid-19 tại gia

TP. HCM bắt đầu áp dụng thí điểm cách ly F0 tại nhà. Trước tình hình đó, mạng xã hội liên tục chia sẻ bài viết về kinh nghiệm đương đầu với Covid-19 tại gia.

Bài viết được cho là xuất phát từ Facebook có tên T.L.V.G với tiêu đề viết cho anh chị em, bạn bè và người thân đang ở Việt Nam về kinh nghiệm của bản thân đương đầu với Covid-19. Gồm 3 phần: Tủ thuốc – Sức khỏe – Đồ dùng cá nhân.

1. Những thứ cần chuẩn bị trong tủ thuốc

Đứng đầu trong danh sách những thứ cần mua trong tủ thuốc gia đình là Aspirin, tiếp theo là 1-2 loại thuốc trị cảm cúm thông thường (tôi dùng theraflu, Grypex tuỳ theo thị trường mà chúng có tên thương mại khác nhau, nhưng thành phần thuốc thường là Paracetamon hoặc ibufen), viên kẽm, vitamin D,C (KHÔNG DÙNG VITAMIN B).

Dân mạng đang truyền tay nhau những thứ cần chuẩn bị để chiến đấu với Covid-19 tại gia - (Ảnh: Internet).

Nhiệt kế, máy đo chỉ số ô xy là buộc phải có, nếu có thể thì trang bị thêm máy xông khí dung. Nên chuẩn bị cả bình oxy để dùng khi cảm thấy khó thở.

Ngoài ra có thể thêm lá xông - tuy nhiên vì xông mà tôi bị biến chứng nhập viện - lý do là sau khi xông tắm lâu quá bị nhiễm lạnh

2. Sức khỏe và ý chí chiến đấu chống bệnh tật

Khi đã bị Covid-19 tấn công, cơ thể rất mệt mỏi, ăn không ngon ngủ không yên. Tuy nhiên, chúng ta vẫn phải cố mà nuốt đồ ăn, không ngon miệng cũng phải cố. Tốt nhất là nên đặt giờ, cứ đến giờ đó là cố mà nuốt thôi.

Đồ ăn cần đa dạng, dễ tiêu hóa, nhiều rau củ quả. Tốt nhất là nấu thành súp để ăn cho dễ.

Luôn chú ý lắng nghe cơ thể mình, con Covid-19 này biến hóa khó lường, gặp các hiện tượng khó thở hay tiêu chạy nặng là nguy hiểm đến tính mạng chứ không đùa được. Ngoài ra, cần giữ cho bản thân tránh bị nhiễm lạnh hoặc các bệnh nhiễm trùng khác.

3. Túi đồ cá nhân

Túi đồ cá nhân - rất cần khi bị bế đi cách ly, hoặc khi tự cách ly tại gia cũng thuận lợi cho người trong gia đình, tránh lây nhiễm chéo:

Với đồ dùng cá nhân: Quần áo lót đủ thay hàng ngày khoảng 1 tuần. Do bị sốt mồ hôi ra nhièu nên người bẩn lắm. Phải thay hàng ngày. Khăn mặt sợi bông cũng cần vài ba cái.

Bàn chải, kem đánh răng, dao cạo, kem bôi môi, bông ngoáy tai, chỉ nha khoa, bấm móng tay... tuỳ theo thói quen sử dụng của từng người.

Đồ dùng cá nhân cũng nên chuẩn bị đầy đủ kể cả khi cách ly tại nhà - (Ảnh: Internet).

Thực phẩm thiết yếu nên chuẩn bị hộp sữa đặc, vài món đồ ăn vặt ưa thích, ít bánh kẹo... các đồ này dùng kể cả khi ở nhà và bổ sung thêm khi hết.

Ngay sau khi bài viết này được chia sẻ, đa số người dùng mạng đều đồng tình và để lại lời cảm ơn vì đã có những thông tin hữu ích, nhất là ở thời điểm dịch bệnh Covid-19 hoành hành và diễn biến rất phức tạp như hiện nay.

Facebook Yến Nguyễn để lại bình luận: “Chuẩn quá rồi ạ, như nhà em giờ đang trong khu phong tỏa, không phải F0 nhưng em cũng đã chuẩn bị sẵn đồ dùng cần thiết. Trong lúc này, cần xác định ai cũng có thể là F0, F1 nên cứ sẵn sang tinh thần để không bị bất ngờ, đột ngột. Mong dịch bệnh sớm qua, cuộc sống trở lại bình thường”.

Đọc bài chia sẻ này thực sự hữu ích, nhà em chưa phải F0 nhưng em sẽ đi mua ngay cho đủ những đồ dùng thiết yếu, sẵn sàng tinh thần đuổi Covid” - Faccebook Thanh Hương chia sẻ.

Quả thực, khi dịch Covid-19 đang diễn biến phức tạp với hàng nghìn ca mắc mỗi ngày, các biến chủng mới liên tục xuất hiện lây lan nhanh chóng, việc mỗi cá nhân, gia đình nâng cao tinh thần chống dịch, sẵn sàng tâm thế đối diện với dịch bệnh cũng là cách góp phần đẩy lùi dịch bệnh.

Phong Vũ

Theo Người đưa tin

Mạng Y Tế
Nguồn: Sức khoẻ gia đình (https://suckhoegiadinh.com.vn/gia-dinh-khoe/dan-mang-mach-nhau-cach-song-chung-voi-covid-19-tai-gia-31437/)

Chủ đề liên quan:

Tin cùng chuyên mục

Tin cùng nội dung

    Dữ liệu đang được cập nhật, vui lòng quay lại sau!
Tải ứng dụng Mạng Y Tế trên CH PLAY