Một số thủ tục, xét nghiệm trong lâm sàng hôm nay

Các thủ tục sinh thiết sử dụng để chẩn đoán ung thư, Chụp cắt lớp vi tinh (angiograms CT) mạch vành, Chụp cắt lớp vi tính (CT scan), Chụp CT scan mạch vành, Chụp động mạch vành

Đánh giá chất nhầy cổ tử cung kế hoạch hóa gia đình

Phương pháp chất nhầy cổ tử cung đôi khi kết hợp với một phương pháp kế hoạch hóa gia đình tự nhiên, chẳng hạn như theo dõi nhiệt độ cơ thể cơ bản. Điều này đôi khi được gọi là phương pháp symptothermal.

Định nghĩa

Phương pháp chất nhầy cổ tử cung, còn gọi là phương pháp rụng trứng và phương pháp rụng trứng Billings, là một loại kế hoạch hóa gia đình tự nhiên còn được gọi là phương pháp dựa trên khả năng nhận thức sinh sản.

Phương pháp chất nhầy cổ tử cung được dựa trên quan sát cẩn thận các mẫu chất nhầy trong suốt quá trình của chu kỳ kinh nguyệt. Trước khi rụng trứng, cổ tử cung tiết thay đổi - tạo ra một môi trường giúp tinh trùng đi lại thông qua cổ tử cung, tử cung và ống dẫn trứng với trứng. Bằng cách nhận biết các đặc điểm thay đổi của chất nhầy cổ tử cung, có thể dự đoán khi nào sẽ rụng trứng. Trong đó, điều này có thể giúp xác định khi nào đang có nhiều khả năng thụ thai.

Nếu đang hy vọng để mang thai, có thể sử dụng phương pháp chất nhầy cổ tử cung để xác định những ngày tốt nhất để quan hệ T*nh d*c. Tương tự như vậy, nếu đang hy vọng để tránh mang thai, có thể sử dụng phương pháp chất nhầy cổ tử cung để xác định ngày để tránh quan hệ T*nh d*c không an toàn.
Sử dụng phương pháp chất nhầy cổ tử cung để Tr*nh th*i đòi hỏi phải có động lực và sự siêng năng. Nếu không muốn thụ thai, và đối tác phải tránh quan hệ T*nh d*c hoặc sử dụng một phương pháp rào cản ngừa thai trong những ngày có thể mỗi tháng.

Tại sao nó được thực hiện

Phương pháp chất nhầy cổ tử cung có thể được sử dụng như là một cách để xác định thời gian để giúp đánh giá những ngày tốt nhất để có hoặc tránh quan hệ T*nh d*c không an toàn. Theo dõi chất nhầy cổ tử cung cho một trong hai khả năng sinh sản hoặc biện pháp Tr*nh th*i là không tốn kém và không có bất kỳ tác dụng phụ. Một số phụ nữ chọn sử dụng phương pháp chất nhầy cổ tử cung vì lý do tôn giáo.

Phương pháp chất nhầy cổ tử cung đôi khi kết hợp với một phương pháp kế hoạch hóa gia đình tự nhiên, chẳng hạn như theo dõi nhiệt độ cơ thể cơ bản. Điều này đôi khi được gọi là phương pháp symptothermal.

Rủi ro

Sử dụng phương pháp chất nhầy cổ tử cung để thúc đẩy khả năng sinh sản không gây bất kỳ rủi ro.

Tương tự như vậy, bằng cách sử dụng phương pháp chất nhầy cổ tử cung để Tr*nh th*i không gây bất kỳ nguy cơ trực tiếp, nhưng nó không cung cấp bảo vệ khỏi nhiễm trùng lây truyền qua đường T*nh d*c. Ngoài ra, nguy cơ mang thai ngoài ý muốn với các phương pháp chất nhầy cổ tử cung cao hơn so với các phương pháp khác kiểm soát sinh đẻ. Khoảng 22 trong 100 phụ nữ thực hành phương pháp chất nhầy cổ tử cung để Tr*nh th*i sẽ có thai trong năm đầu tiên sử dụng phương pháp này.

Đào tạo thường là cần thiết để làm chủ các phương pháp chất nhầy cổ tử cung. Phương pháp này cũng đòi hỏi phải liên tục giám sát nghiêm ngặt, hàng ngày. Ngoài ra, kiêng hoặc sử dụng một loại Tr*nh th*i là cần thiết cho 14 đến 17 ngày của mỗi chu kỳ.

Làm thế nào để chuẩn bị

Để sử dụng phương pháp chất nhầy cổ tử cung, điều quan trọng để hiểu chất tiết cổ tử cung thay đổi thế nào trong một chu kỳ kinh nguyệt điển hình. Nói chung, sẽ có:

Không có chất tiết cổ tử cung đáng chú ý trong 3-4 ngày sau khi thời gian kết thúc.

Chất tiết ít ỏi, có mây và dính 3-5 ngày tới.

Phong phú, chất stiết rõ ràng và ẩm ướt 3-4 ngày tới - giai đoạn trước và trong thời kỳ rụng trứng.

Không có chất tiết cổ tử cung đáng chú ý cho đến khi 3-4 ngày sau khi kết thúc giai đoạn tiếp theo.

Mặc dù chiều dài cụ thể trong những giai đoạn có thể khác nhau, liên hệ với nhà cung cấp dịch vụ chăm sóc sức khỏe nếu chất tiết cổ tử cung không theo mô hình chung này. Có thể có một bệnh nhiễm trùng đòi hỏi chăm sóc y tế.
Nếu muốn sử dụng phương pháp chất nhầy cổ tử cung để Tr*nh th*i, tham khảo ý kiến ​​nhà cung cấp dịch vụ chăm sóc sức khỏe đầu tiên nếu:

Gần đây đã có kỳ kinh đầu tiên, sinh con, hoặc ngừng dùng Thu*c Tr*nh th*i hoặc biện pháp Tr*nh th*i nội tiết tố khác.

Đang cho con bú.

Đang tiếp cận mãn kinh.

Nhà cung cấp dịch vụ chăm sóc sức khỏe có thể không khuyến khích sử dụng phương pháp chất nhầy cổ tử cung nếu bị nhiễm trùng đường sinh sản kéo dài.

Những gì có thể mong đợi

Để sử dụng phương pháp chất nhầy cổ tử cung:

Ghi lại chất tiết cổ tử cung cho một vài chu kỳ. Bắt đầu từ ngày sau khi ngưng chảy máu kinh nguyệt, quan sát và ghi lại chất tiết cổ tử cung trên một biểu đồ hàng ngày. Để tránh gây nhầm lẫn chất tiết cổ tử cung với tinh trùng hoặc bôi trơn T*nh d*c bình thường, tránh quan hệ T*nh d*c hoặc sử dụng một phương pháp rào cản ngừa thai trong chu kỳ đầu tiên. Cũng nên tránh thụt rửa, có thể rửa chất tiết cổ tử cung và làm khó khăn để thấy những thay đổi.

Kiểm tra tiết cổ tử cung hai lần một ngày. Trước khi đi tiểu là thời gian tốt để kiểm tra. Lau - trước ra sau - với giấy vệ sinh và ghi lại màu sắc (vàng, trắng, hoặc có mây), tính thống nhất (dày, dính hoặc co giãn) và cảm thấy (khô, ướt hoặc trơn trượt) của chất tiết. Cũng lưu ý cảm giác của moistness, khô hoặc ướt trong âm hộ.

Kế hoạch T*nh d*c một cách cẩn thận trong những ngày có thể. Đang có thể nhất khi chất tiết cổ tử cung phong phú, rõ ràng, co giãn, ẩm ướt và trơn trượt giống như màu trắng trứng sống. Nếu đang hy vọng để có thai, đây là thời gian để quan hệ T*nh d*c. Sự rụng trứng có nhiều khả năng xảy ra trong quá trình hoặc một ngày sau khi ngày cuối cùng của chất tiết cổ tử cung loại hình này được gọi là ngày cao điểm. Nếu đang hy vọng để Tr*nh th*i, T*nh d*c không được bảo vệ là hạn từ ngày tiết cổ tử cung bắt đầu cho đến bốn ngày sau khi ngày cao điểm. Nếu có quan hệ T*nh d*c trước khi tiết cổ tử cung bắt đầu, có thể tránh quan hệ T*nh d*c ngày hôm sau và đêm để không nhầm lẫn giữa tinh dịch và kích thích chất lỏng dịch tiết cổ tử cung. Một số nhà cung cấp dịch vụ chăm sóc y tế cũng khuyên nên tránh quan hệ T*nh d*c không an toàn hoặc sử dụng một phương pháp rào cản ngừa thai trong kỳ kinh vì nó khó khăn để phát hiện các tiết cổ tử cung khi trộn lẫn với máu kinh nguyệt.

Giải thích và biểu đồ cổ tử cung tiết ra có thể là thử thách. Hầu hết phụ nữ yêu cầu các buổi hướng dẫn để nhận ra các mô hình từ các chất tiết trong một chu kỳ kinh nguyệt điển hình. Tham khảo ý kiến ​​nhà cung cấp dịch vụ chăm sóc sức khỏe với bất kỳ câu hỏi hoặc quan tâm.

Nguồn: Internet.


Mạng Y Tế
Nguồn: Nguồn Internet (news-danh-gia-chat-nhay-co-tu-cung-ke-hoach-hoa-gia-dinh-47098.html)

Tin cùng nội dung

  • Em tiêm ngừa ung thư cổ tử cung được 2 mũi, còn 1 mũi chưa tiêm. Tuần trước em đi khám phụ khoa, BS nói em bị sùi mào gà.
  • Tôi năm nay 30 tuổi, lập gia đình đã ba năm, không dùng biện pháp ngừa thai nào nhưng vẫn chưa có con.
  • Thưa quý báo, Em năm nay 18 tuổi. Mẹ em muốn đưa em đi tầm soát ung thư cổ tử cung, nhưng em không biết có ảnh hưởng gì đến màng trinh không? Phòng khám Yersin có những gói khám nào và giá bao nhiêu tiền ạ? Mong quý báo tư vấn giúp em. Chân thành cảm ơn. (Trần Kim Ngân - Quận 8, TPHCM)
  • Chào Mangyte, Vợ chồng em cưới nhau 2 năm rồi chưa có con. Đi khám hiếm muộn thì BS bảo phải thực hiện bơm tinh trùng vào buồng tử cung (IUI). Xin hướng dẫn giúp em, kỹ thuật đó là gì, em phải chuẩn bị thế nào, chi phí bao nhiêu? Em chân thành cảm ơn! (Mỹ Duyên - Long An)
  • Em 24 tuổi, đã quan hệ T*nh d*c nhiều lần. Xin hỏi Mangyte, quan hệ nhiều lần như vậy thì tiêm ngừa ung thư cổ tử cung được không? Trước khi tiêm có xét nghiệm gì không? Em nên tiêm Thu*c đó ở đâu, bao nhiêu tiền một mũi Thu*c? Mong Mangyte tư vấn giúp em với ạ! (Trúc Mai - Đồng Nai)
  • Cùng với ung thư vú, ung thư cổ tử cung rất phổ biến ở phụ nữ. Bài viết này cung cấp những thông tin cơ bản về căn bệnh này.
  • Ung thư nội mạc tử cung là ung thư xuất hiện ở nội mạc tử cung. Nội mạc tử cung là lớp niêm mạc tử cung (còn gọi là dạ con). Ung thư nội mạc tử cung hầu như luôn được điều trị thành công nếu phát hiện sớm. Bạn có thể được phát hiện sớm nếu đi khám bác sĩ mỗi khi có chảy máu bất thường từ *m đ*o.
  • Nếu bạn hoặc một thành viên gia đình đã được chẩn đoán bệnh sa sút trí tuệ, điều quan trọng là bắt đầu lập kế hoạch cho tương lai. Hãy bàn bạc các vấn đề dưới đây với gia đình.
  • Kế hoạch hóa gia đình theo phương pháp tự nhiên là phương pháp xác định thời điểm có thể quan hệ T*nh d*c mà không thể có thai
  • Dụng cụ tử cung (DCTC), là một dụng cụ nhỏ, hình chữ T, phía cuối của dụng cụ được nối với một sợi dây (sợi dây này sẽ được kéo ra ngoài cổ tử cung để có thể kiểm tra định kỳ xem dụng cụ vẫn ở đúng chỗ hay không)
Tải ứng dụng Mạng Y Tế trên CH PLAY