Mặt đẹp hôm nay

Danh sách đen 5 lỗi trang điểm

Trong 'danh sách đen' của chuyên gia trang điểm, bạn có thể thấy những lỗi hàng ngày bạn có thể mắc

Cố gắng trang điểm theo mẫu

Một sai lầm phổ biến là cố gắng trang điểm theo khuôn mẫu mà không tính đến cấu trúc riêng của khuôn mặt và các đặc điểm khác của ngoại hình. một chuyên gia trang điểm có năng lực trước hết luôn cố gắng lưu ý những điều này và sự tinh tế khác, tùy thuộc vào chúng, bạn hãy chọn một cách trang điểm riêng phù hợp với bản thân mình.

Trang điểm quá đậm

Bản thân các chuyên gia trang điểm thường gọi kiểu trang điểm này là “bôi vẽ”, tức là điều đầu tiên đập vào mắt bạn khi nhìn vào một người là lớp trang điểm của người đó. trong trường hợp này, lớp trang điểm quá đậm, quá rõ ràng đến nỗi mọi thứ khác bị lu mờ. hãy nhớ rằng, trang điểm chỉ nhằm mục đích nhấn mạnh vẻ ngoài trang trọng chứ không phải để "vẽ" chúng ra.

Không quan tâm đầy đủ đến việc lựa chọn tông màu và kết cấu

Điều kiện quan trọng để có một lớp trang điểm đẹp chính là tông màu phù hợp. việc lựa chọn được thực hiện riêng biệt dựa trên màu da tự nhiên của bạn. lựa chọn càng chính xác, lớp trang điểm sẽ càng tự nhiên. tông màu sai khiến khuôn mặt trông thiếu tự nhiên, làm hỏng ý tưởng trang điểm tổng thể, đồng thời gây ảnh hưởng đến vùng da cổ và cơ thể.

Theo quan điểm của các chuyên gia trang điểm, một sai lầm cũng làm kết cấu kem nền được chọn không chính xác. Có nhiều kết cấu: dạng kem, dạng sệt, dạng lỏng, dạng que đặc. Điều cực kỳ quan trọng cần nhớ là chúng cũng hợp với các loại da khác nhau theo những cách khác nhau. Một sai lầm có thể gây ra vẻ đẹp thiếu tự nhiên và nặng nề.

Đánh khối và kẻ các đường nét quá rõ

Một chuyên gia trang điểm chuyên nghiệp sẽ không bao giờ cho phép những đường kẻ quá rõ ràng và sắc nét trong trang điểm. Tốt nhất nên thay thế các loại kem nền sáng bóng, ấm áp bằng các sản phẩm mờ với các tông màu lạnh. 

Sử dụng quá nhiều phấn phủ

Điều tối kỵ của phấn phủ nằm ở chỗ, khi thoa dù chỉ một lớp phấn gần như trong suốt, làn da có vẻ tự nhiên, nhưng trong ánh sáng ban ngày, lớp phấn thừa có thể rất dễ nhận thấy, khiến làn da trông thiếu tự nhiên. Vì vậy, điều quan trọng là phải thoa phấn một cách cẩn thận và với lớp mỏng nhất.

Hạ Thảo

Mạng Y Tế
Nguồn: Infonet (https://infonet.vietnamnet.vn/khoe-dep/phu-nu-dep/danh-sach-den-5-loi-trang-diem-ma-chuyen-gia-se-khong-bao-gio-mac-phai-418283.html)

Tin cùng nội dung

Tải ứng dụng Mạng Y Tế trên CH PLAY