Khoa học hôm nay

Đất liền mưa to, Biển Đông sắp xuất hiện bão

(HNMO) - Từ chiều tối nay (23-9) đến hết ngày 25-9, Hà Nội và các tỉnh, thành phố thuộc khu vực đồng bằng Bắc Bộ mưa vừa, mưa to; Bắc Trung Bộ mưa rất to.

(HNMO) - Từ chiều tối nay (23-9) đến hết ngày 25-9, Hà Nội và các tỉnh, thành phố thuộc khu vực đồng bằng Bắc Bộ mưa vừa, mưa to; Bắc Trung Bộ mưa rất to. Đầu tuần tới, Biển Đông có khả năng xuất hiện bão hướng về đất liền nước ta.

Trung tâm Dự báo khí tượng thủy văn quốc gia cho biết, từ chiều tối nay (23-9) đến ngày 25-9, thành phố Hà Nội có mưa vừa và dông, có nơi mưa to với lượng mưa 30-60mm, có nơi cao hơn 80mm.

Các nơi còn lại thuộc khu vực đồng bằng Bắc Bộ và Thừa Thiên - Huế mưa vừa, mưa to với lượng mưa phổ biến 60-120mm, có nơi cao hơn 150mm. Các tỉnh từ Thanh Hóa đến Quảng Trị mưa to đến rất to và dông với lượng mưa phổ biến 200-350mm, có nơi cao hơn 400mm.

Trên các sông từ Thanh Hóa đến Quảng Trị có khả năng xuất hiện một đợt lũ với biên độ lũ lên ở thượng lưu là 4-6m, hạ lưu là 2-3m. Các tỉnh từ Thanh Hóa đến Quảng Trị đề phòng nguy cơ cao xảy ra lũ quét, sạt lở đất tại vùng núi, ngập úng cục bộ tại những vùng trũng, thấp, ven sông và khu đô thị.

Cơ quan trên thông tin, sáng 23-9, trên biển đã xuất hiện áp thấp nhiệt đới, cách đảo Luzon (Philippines) khoảng 1.200km với cường độ mạnh cấp 7, giật cấp 9. Trong ngày mai (24-9), áp thấp nhiệt đới di chuyển theo hướng Tây và có khả năng mạnh lên thành bão. Khoảng tối và đêm 25-9, bão sẽ đi vào vùng biển phía Đông của khu vực Bắc và giữa Biển Đông (bao gồm vùng biển quần đảo Hoàng Sa). Sau đó, bão tiếp tục di chuyển nhanh về phía Tây, hướng về đất liền nước ta. Cơ quan khí tượng thủy văn đang theo dõi chặt chẽ và sẽ cung cấp thông tin cập nhật về diễn biến cơn bão.

Mạng Y Tế
Nguồn: Hà Nội Mới (http://hanoimoi.com.vn/tin-tuc/Khoa-hoc/1042837/dat-lien-mua-to-bien-dong-sap-xuat-hien-bao)

Tin cùng chuyên mục

Tin cùng nội dung

Tải ứng dụng Mạng Y Tế trên CH PLAY