Mẹo vặt về sức khỏe hôm nay

Đặt lọ dầu gió trong góc nhà vệ sinh: Lợi ích tuyệt vời nhà nào biết cũng vội làm theo

Dầu gió là thứ quen thuộc trong tủ thuốc của mỗi gia đình. Khi đặt một lọ dầu gió trong nhà vệ sinh mang lại rất nhiều lợi ích, ai biết cũng muốn làm theo.

Dầu gió là một thành phần thông dụng trong tủ thuốc của mỗi gia đình. dầu gió ngoài việc dùng làm đổ mồ hôi, giảm đau, giảm ho và sát trùng, thông mũi còn giúp giải quyết nhiều vấn đề khác trong gia đình. đặc biệt, khi đặt một lọ dầu gió trong nhà vệ sinh mang lại rất nhiều lợi ích, ai biết cũng muốn làm theo.

Lợi ích của việc đặt dầu gió trong nhà vệ sinh

Dầu gió có thành phần chủ yếu là các tinh dầu và thường làtinh dầu bạc hà. Tỷ lệ và các thành phần khác thì phụ thuộc vào nhà sản xuất. Nhiều công thức làm dầu gió được xem làbí mật thương mại cũng như là công thức gia truyền nhiều đời.

Ảnh minh họa


Với các loại dầu gió phổ biến ở Việt Nam, 2 thành phần thường bắt gặp nhất làmentholvà methyl salicylate, hai chất này có trong tinh dầu bạc hà. Ngoài ra còn có khuynh diệp, quế, tràm, long não, hương nhu, thông, camphor, cineol.

Theo y học, dầu gió có tác dụnggiúp hạ sốt, ra mồ hôi, giảm đau, giảm ho, sát trùng dùng chữa những chứng bệnh thông thường rất hiệu quả nhưcảm lạnh, cảm cúm, nhức đầu, sổ mũi, đau khớp, đau cơ bắp, đầy hơi, khó tiêu, đau dây thần kinh, côn trùng đốt…

Tuy nhiên, chỉ với một lọ dầu gió nhỏ giá vài nghìn đồng, bạn có thể giải quyết nhiều vấn đề khác trong nhà.

Đầu tiên, dầu gió có mùi thơm đặc trưng, có thể giúp loại bỏ mùi hôi khó chịu trong nhà cũng như xua đuổi công trùng. Bạn có thể tận dụng ưu điểm này của dầu gió để khử mùi nhà vệ sinh. Chỉ cần lấy một chai dầu gió nhỏ, mở nắp và để ở một góc nhà vệ sinh. Như vậy, mùi hôi sẽ biến mất, ruồi muỗi cũng không dám bén mảng mà bạn không mất chút công sức nào.

Lưu ý, không phải ai cũng thích mùi dầu gió. Nếu không muốn mùi dầu gió lưu lại quá lâu, bạn có thể chỉ cần nhỏ một vài giọt dầu gió vào góc phòng hoặc vào phần lõi của cuộn giấy vệ sinh, như vậy mùi dầu gió sẽkhông quá mạnh.

Ngoài công dụng trên, dầu gió còn thể giải quyết một số vấn đề khác trong cuộc sống.

Khử mùi hôi giày

Khi đi giày với mồ hôi chân rất dễ sinh ra mùi khó chịu. Để khắc phục vấn đề này, bạn có thể nhỏ vài giọt dầu gió lên khăn giấy rồi bỏ vào trong giày. Chỉ sau một đêm, mùi hôi ở giày sẽ không còn.

Làm sạch các vết bẩn

Bạn có thể sử dụng dầu gió để làm sạch một số loại vết bẩn. Chẳng hạn như phần đế nhựa/cao su của đôi giày bị bẩn, bạn có thể dùng khăn giấy thấm vài giọt dầu gió rồi lau nhẹ. Chỉ sau vài phút, vết bẩn sẽ biến mất.

Đuổi muỗi

Dầu gió có mùi đặc trưng mà muỗi rất ghét. Vì vậy, bạn có thể dùng dầu gió để xua đuổi muỗi trong nhà. Hãy lấy một chén nước và nhỏ vài giọt dầu gió vào đó. Để chén nước này ở góc nhà hoặc lấy tay vẩy, bình xịt vào những nơi muỗi hay trú ngụ. Như vậy là muỗi sẽ không bao giờ dám bén mảng vào nhà.

Ngoài ra, bạn có thể nhỏ vài giọt dầu gió vào miếng băng cá nhân/urgo và dán vào phía trước quạt hoặc điều hòa. Mùi dầu gió lan tỏa ra khắp nơi cũng giúp đuổi muỗi hiệu quả.

Gỡ keo 502

Nếu chẳng may bị dính keo 502 lên tay, bạn có thể nhỏ vài giọt dầu gió lên vị trí bị dính keo và chà nhẹ để keo từ từ bong ra. Lưu ý, trong quá trình sử dụng tránh để dầu gió dính vào mắt, miệng. Trong dầu gió có thành phần menthol, có thể gây nguy hiểm con người, nhiều trường hợp có thể dẫn đến tử vong.

Theo Xe và Thể thao

Link bài gốc Lấy link

https://xevathethao.vn/uncategorized/dat-lo-dau-gio-trong-goc-nha-ve-sinh-loi-ich-tuyet-voi-nha-nao-biet-cung-voi-lam-theo.html

Theo Xe và Thể thao

Mạng Y Tế
Nguồn: Doanh nghiệp VN (https://doanhnghiepvn.vn/doi-song/dat-lo-dau-gio-trong-goc-nha-ve-sinh-loi-ich-tuyet-voi-nha-nao-biet-cung-voi-lam-theo/20221124101106168)

Tin cùng nội dung

Tải ứng dụng Mạng Y Tế trên CH PLAY