Sức khỏe và đời sống hôm nay

Sức khỏe và đời sống

Đặt một túi gạo vào tủ quần áo, bạn sẽ thấy điều bất ngờ xảy ra

Nếu bạn đã quen thuộc với mẹo đặt điện thoại thông minh của mình vào túi gạo để tránh bị hỏng do nước. Thế thì bạn cũng sẽ biết cách dưới đây có hiệu quả vì gạo khô hút ẩm. Đây là thông tin hữu ích vì đôi khi tủ quần áo cũng có thể gặp vấn đề với độ ẩm.
Ảnh minh họa.

Nhà của bạn có rất nhiều hơi ẩm, hoặc bạn lại cất quần áo đã giặt vào tủ mặc dù chúng vẫn chưa khô hoàn toàn. độ ẩm này sẽ khiến quần áo của bạn có mùi mốc và tất nhiên bạn cũng không muốn bị ẩm và mốc trong tủ quần áo của mình! vì vậy, hãy đặt một túi gạo nhỏ bên trong tủ, để tránh trường hợp quần áo của bạn bị mốc.

Gạo có thể hấp thụ độ ẩm trong tủ quần áo. bằng cách thêm một vài giọt tinh dầu vào gạo, tủ quần áo của bạn sẽ có mùi thơm!


Tất cả những gì bạn cần là một chén gạo (gạo trắng là tốt nhất), một ít tinh dầu, một cái bát để cho vào, một mảnh vải và một sợi dây thun. trộn gạo với 15 đến 20 giọt dầu trong bát. lấy một mảnh vải thoáng khí và phủ lên đó cái bát. sau đó, dùng dây thun buộc chặt miếng vải lại.

Đặt bát gạo ở đâu đó trong tủ quần áo của bạn, tránh để trẻ em hoặc vật nuôi có thể lấy được. bạn sẽ cần thay gạo sau vài tháng. nếu sử dụng gạo lứt thay vì gạo trắng, bạn sẽ cần phải thay thế nó sớm hơn, vì gạo lứt nhanh hỏng hơn so với gạo trắng.

Ngoài ra, gạo còn có ích trong những trường hợp sau:

Cứu cánh cho chiếc điện thoại bị rơi xuống nước

Gạo còn có thể cứu điện thoại của bạn khỏi cái ch*t của một thủy thần. nếu bạn đánh rơi điện thoại trong bồn cầu hoặc trong bồn rửa, mẹo này có thể cứu nó. gạo khô hút nước từ điện thoại của bạn rất nhanh. điều quan trọng là phải đặt điện thoại của bạn vào bát hoặc bao gạo trong ít nhất 48 giờ. ngoài ra, hãy đảm bảo rằng bạn đã tháo pin và thẻ sim. bạn có thể để chúng khô trên một miếng vải thấm nước. không bao giờ sử dụng máy sấy để làm khô điện thoại. không khí ấm có hại cho thiết bị và bạn sẽ chỉ thổi hơi ẩm vào các bộ phận khác của điện thoại. điều này sẽ chỉ làm hỏng nó nhiều hơn!

Làm trái chuối nâu trở lại màu vàng

Chuối dường như chuyển sang màu nâu trong nháy mắt và mặc dù chúng vẫn có thể ăn được, nhưng trông chúng không thực sự ngon cho lắm. Hầu hết mọi người đều vứt bỏ chuối nâu ngay lập tức, nhưng không cần thiết phải như vậy! Với mẹo sau đây, bạn có thể biến một quả chuối nâu trở lại màu vàng.

Cho một ít gạo vào trong một chiếc khóa kéo và thêm chuối vào đó. đóng túi lại và đảm bảo chuối ít nhiều phủ kín trong gạo. để chuối trong túi khoảng một giờ. sau một giờ, lấy máy sấy tóc ra. lấy chuối ra khỏi túi gạo và sau đó thổi bằng máy sấy. hãy xem điều kỳ diệu xảy ra khi quả chuối chuyển sang màu vàng.

Theo Thu Hường/Petrotimes

Link bài gốc Lấy link

https://dulich.petrotimes.vn/dat-mot-tui-gao-vao-tu-quan-ao-ban-se-thay-dieu-bat-ngo-xay-ra-609220.html

Theo Thu Hường/Petrotimes

Mạng Y Tế
Nguồn: Doanh nghiệp VN (https://doanhnghiepvn.vn/doi-song/dat-mot-tui-gao-vao-tu-quan-ao-ban-se-thay-dieu-bat-ngo-xay-ra/20210519041256735)

Tin cùng nội dung

Tải ứng dụng Mạng Y Tế trên CH PLAY