Tiêu hóa - Gan mật hôm nay

Là một chuyên khoa thuộc khối lâm sàng, giữ chức năng khám chữa tổng hợp các bệnh liên quan đến đường tiêu hóa và các cơ quan phụ trợ tiêu hoá. Chuyên khoa Tiêu hóa - Gan mật bao gồm 2 chuyên khoa nhỏ là Nội Tiêu hóa - Gan mật và Ngoại Tiêu hóa - gan mật

Đậu bắp và công dụng chữa đau dạ dày ít ai ngờ

Đậu bắp là thực phẩm có tác dụng hỗ trợ cải thiện tình trạng đau dạ dày rất hiệu quả. Thành phần hoạt chất trong đậu bắp giúp bảo vệ niêm mạc dạ dày, ngăn ngừa sự phát triển của vi khuẩn Hp

đậu bắp được biết đến là loại thực phẩm rất tốt cho sức khỏe, giúp cải thiện tình trạng đau dạ dày mang lại hiệu quả khá tốt và được chuyên gia khuyên dùng. vậy công dụng của đậu bắp trong chữa đau dạ dày là gì và sử dụng như thế nào cho đúng cách? bài viết dưới đây sẽ giúp bạn giải đáp được thắc mắc trên.

Công dụng của đậu bắp trong điều trị đau dạ dày

Đậu bắp là một trong những loại thực phẩm được sử dụng khá phổ biến trong bữa cơm hàng ngày của gia đình và có công dụng rất tốt đối với sức khỏe như ổn định đường huyết, tăng cường sức khỏe tim mạch, tốt cho thai phụ,… y học hiện đại cũng đã nghiên cứu và chỉ ra, thành phần dưỡng chất bên trong đậu bắp còn có tác dụng rất tốt đối với hệ tiêu hóa và đặc biệt là dạ dày như protein kết dính, polysaccharides, pectin, carotene, vitamin,…

Chất nhờn bên trong loại thực phẩm này khi đi vào cơ thể sẽ có tác dụng bảo vệ lớp niêm mạc dạ dày khỏi các tác nhân gây hại giúp ngừa đau hiệu quả. đồng thời, thành phần hoạt chất polysaccharides trong đậu bắp còn có tác dụng làm sạch dạ dày, ngăn ngừa sự phát triển của vi khuẩn hp và lành lành các vết loét một cách nhanh chóng.

Bên cạnh đó, hàm lượng nước và chất xơ bên trong đậu bắp còn có tác dụng rất tốt đối với đường ruột, giúp làm mềm phân và ngăn ngừa tình trạng táo bón rất hiệu quả. vì vậy, khi bị đau dạ dày người bệnh nên tăng cường sử dụng đậu bắp sẽ có tác dụng rất tốt trong việc cải thiện tình trạng bệnh, giúp nâng cao sức khỏe, tăng cường hệ miễn dịch và ngăn ngừa các virus gây hại bên trong dạ dày.

Cách dùng đậu bắp chữa đau dạ dày

Bạn có thể sử dụng đậu bắp chữa đau dạ dày bằng cách nấu nước uống hoặc chế biến thành các món ăn để sử dụng hàng ngày đều mang lại hiệu quả khá tốt. tuy nhiên, ở phương pháp này bạn cần phải kiên trì thực hiện đều đặn trong thời gian dài mới mang lại kết quả như mong muốn.

Uống nước đậu bắp

Sử dụng đậu bắp nấu nước để uống hàng ngày để điều trị đau dạ dày là phương pháp rất đơn giản, dễ thực hiện và mang lại hiệu quả. bạn có thể thực hiện theo hướng dẫn dưới đây:

Nguyên liệu:

    200 gram đậu bắp

Cách thực hiện:

    Đậu bắp đem rửa sạch, ngâm qua với nước muối loãng để diệt khuẩn.

Ăn đậu bắp

Bên cạnh cách nấu nước đậu bắp để uống, bạn cũng có thể sử dụng đậu bắp kết hợp với các nguyên liệu khác chế biến thành các món ăn thơm ngon bổ dưỡng để dùng hàng ngày cũng có công dụng hỗ trợ điều trị đau dạ dày rất tốt như đậu bắp sốt cà chua, đậu bắp xào thịt bò, đậu bắp xào trứng,…

– Đậu bắp luộc

Nguyên liệu:

    200 gram đậu bắp

Cách thực hiện:

    Đậu bắp đem rửa sạch để loại bỏ bụi bẩn, dùng dao cắt bỏ phần đầu và đuôi.

– Đậu bắp sốt cà chua

Nguyên liệu:

    Đậu bắp

Cách thực hiện:

    Đậu bắp đem ngâm với nước muối loãng khoảng 15 phút.

– Đậu bắp xào thịt bò

Nguyên liệu:

    100 gram đậu bắp

Cách thực hiện:

    Đậu bắp đem ngâm với nước muối loãng khoảng 15 phút, vớt ra rửa lại với nước sạch và để cho ráo.

Một số lưu ý khi sử dụng đậu bắp chữa đau dạ dày

Khi sử dụng đậu bắp để chữa đau dạ dày người bệnh cần phải lưu ý một số điều dưới đây để đảm bảo an toàn và hiệu quả mang lại:

    Khi sử dụng đậu bắp chế biến thành món ăn để sử dụng hàng ngày bạn cần phải nấu chín kỹ để cơ thể có thể tiêu hóa dễ dàng hơn, tránh gây áp lực liên dạ dày. Tốt nhất bạn nên chế biến đậu bắp thành món luộc hoặc hấp sẽ tốt hơn và chiên xào.

Đậu bắp là loại thực phẩm rất tốt đối với hệ tiêu hóa, vì vậy khi bị đau dạ dày bạn nên tăng cường sử dụng loại thực phẩm này sẽ có tác dụng hỗ trợ cải thiện tình trạng bệnh rất hiệu quả. bên cạnh đó, người bệnh cũng nên xây dựng cho bản thân chế độ ăn uống và sinh hoạt hợp lý sẽ có tác dụng rất tốt đối với quá trình cải thiện bệnh.

Có thể bạn quan tâm:

    Mẹo chữa đau dạ dày bằng củ gừng cực hay và đơn giản

Mạng Y Tế
Nguồn: Thuốc dân tộc (https://thuocdantoc.vn/benh/chua-dau-da-day-bang-dau-bap)

Tin cùng nội dung

  • Tôi đau dạ dày nhiều năm rồi. Lần này có dịp lên Sài Gòn học, Mangyte chỉ giúp tôi phòng khám uy tín với. Tôi cần chuẩn bị gì khi đi khám bệnh. Cảm ơn Mangyte nhiều nhé. (Nguyễn Thành Tín Trung, Hậu Giang)
  • Mangyte cho em hỏi, chi phí nội soi ở cổ và dạ dày là bao nhiêu tiền ạ? Cảm ơn Mangyte. (Đình Phi - quận 12, TPHCM)
  • Xin chào Mangyte, Tôi đang tìm hiểu về phẫu thuật cắt bỏ dạ dày để giảm béo. Nhưng tôi không biết bệnh viện nào uy tín ở TPHCM có tiến hành loại phẫu thuật này? Tôi mong tìm được bệnh viện và bác sĩ giỏi. Xin bác sĩ vui lòng chỉ giúp dùm tôi. Cám ơn Mangyte! (Tâm - Q. Phú Nhuận)
  • Khi dân số có tới gần 30% mắc các bệnh lý về dạ dày và được dự báo sẽ tăng nhanh hơn nữa thì cần phải chú ý điều trị hệ quả của căn bệnh này trước, để giúp bữa ăn mỗi ngày thêm ngon.
  • Loét dạ dày thường do nhiễm vi khuẩn H. pylori. Một đợt điều trị 4-8 tuần với Thu*c ức chế acid cho phép chữa lành ổ loét. Thêm vào đó 1 tuần điều trị với 2 loại Thu*c kháng sinh kèm 1 loại Thu*c ức chế tiết acid để diệt trừ hoàn toàn H.pylori.
  • Nội soi dạ dày (gastroscopy) là một kỹ thuật nội soi (endoscopy) mà bác sĩ dùng để khảo sát bên trong ống tiêu hóa trên của bạn (bao gồm thực quản, dạ dày và tá tràng).
  • Bài viết bao gồm nguyên nhân, triệu chứng, cách sơ cứu và lời khuyên đối với bệnh viêm dạ dày ruột.
  • Ung thư dạ dày là sự tăng sinh của các tế bào ung thư trong niêm mạc và thành dạ dày.
  • Năm cách sống cho một dạ dày khỏe mạnh. Những vấn đề về tiêu hóa và cảm giác khó chịu về dạ dày có thể được ngăn ngừa, giảm thiểu và thậm chí là xua tan bằng những thay đổi phong cách sống rất đơn giản.
  • Chế độ ăn BRAT bao gồm chuối, gạo, sốt táo và bánh mì nướng. Chế độ ăn BRAT giúp ích cho trường hợp rối loạn dạ dày, nôn mửa hoặc tiêu chảy. Áp dụng cho cả người lớn và trẻ nhỏ.
Tải ứng dụng Mạng Y Tế trên CH PLAY