Mẹo vặt về sức khỏe hôm nay

Đau bất thường ở 3 vị trí này thì nên đi khám gấp: Một bộ phận quan trọng đang ốm yếu

Phổi đóng vai trò quan trọng trong cơ thể vì vậy bạn phải đảm bảo nó luôn khỏe mạnh. Nếu thấy 3 vị trí này đau bất thường thì nên đi khám ngay bởi nó có thể là dấu hiệu cảnh báo ung thư phổi.

Đau ngực

Theo dữ liệu lâm sàng thì cứ 4 người ở vào giai đoạn đầu của bệnh ung thư phổi thì sẽ có 1 người xuất hiện những cơn đau nhói ở ngực. Nguyên nhân là do trong quá trình tăng sinh tế bào ung thư, ở khoang ngực hoặc màng phổi sẽ bị kích thích, từ đó sinh ra những cơn đau bất thường.

Nếu cơn đau này đi kèm với những cơn ho dai dẳng không dứt, tụt cân nhanh, ho ra tia máu… thì nguy cơ bị ung thư phổi càng cao. Rất có thể, tế bào ung thư đang diễn tiến ở giai đoạn nguy hiểm.

Đau hông

Đầu phổi thường có nhiều dây thần kinh được phân bố trong đó có thần kinh ở hông. Khi các nhánh khối u ác tính được sản xuất ở đây, lần lan rộng và đè vào những dây thần kinh xung quanh, chúng có thể tạo thành các cơn đau nhói bất thường tại hông.

Chúng có thể diễn ra đột ngột vào ban ngày hoặc có thể lên tới đỉnh điểm vào buổi tối làm ảnh hưởng tới giấc ngủ và chất lượng cuộc sống.

Ảnh minh họa

Đau vai

Mặc dù tế bào ung thư khởi phát ở phổi nhưng nó vẫn có thể lan rộng và đi khắp nơi trên cơ thể. Khi chúng lan rộng tới vai, các tế bào thần kinh ở đây sẽ bị xâm chiếm và chèn ép, gây ra cảm giác đau đớn nghiêm trọng.

Sau khi lan đến vai chúng sẽ còn lan rộng hơn nữa theo đường máu. Vì vậy khi thấy cơ thể có dấu hiệu đau bất thường thì bạn nên đi khám ngay.

Cách phòng tránh ung thư phổi

Bên cạnh việc chú ý đến các dấu hiệu của bệnh ung thư phổi thì bạn phải có các biện pháp phòng tránh như:

- Không hút thuốc: hút thuốc là yếu tố nguy cơ quan trọng đối với ung thư phổi vì vậy muốn bảo vệ phổi nhất định không được hút thuốc lá.

- Tránh hút thuốc thụ động: việc hít phải khói thuốc lá cũng có nguy cơ ung thư phổi tương tự như những người hút thuốc.

- Giảm lượng khí phóng xạ trong nhà.

- Hạn chế tối đa tiếp xúc với các chất amiăng, asen, crom, niken, cadmium, bồ hóng: mức độ tiếp xúc tăng làm tăng nguy cơ ung thư phổi.

- Cẩn trọng trước ô nhiễm không khí.

- Có chế độ ăn uống lành mạnh, bổ sung nhiều trái cây, rau quả.

- Tập thể dục nhiều hơn.

Theo Trần Thu Thủy/Khỏe và đẹp

Link bài gốc Lấy link

http://www.khoevadep.com.vn/dau-bat-thuong-o-3-vi-tri-nay-thi-nen-di-kham-gap-mot-bo-phan-quan-trong-dang-om-yeu-search/?id=310275

Theo Trần Thu Thủy/Khỏe và đẹp

Mạng Y Tế
Nguồn: Doanh nghiệp VN (https://doanhnghiepvn.vn/doi-song/dau-bat-thuong-o-3-vi-tri-nay-thi-nen-di-kham-gap-mot-bo-phan-quan-trong-dang-om-yeu/20220704053121653)

Tin cùng nội dung

  • Đau vai gáy, bàn tay và ngón tay là hội chứng gồm nhiều triệu chứng khác nhau gặp nhiều ở người cao tuổi (NCT). Việc phát hiện sớm để điều trị và ngăn ngừa là rất cần thiết.
  • Ngày nay, chúng ta rất dễ dàng tìm kiếm trên mạng, những thông tin và lời khuyên về sức khỏe, và cũng không có gì đáng ngạc nhiên, khi nhiều người mắc phải “căn bệnh” có tên là cyberchondria, thuật ngữ mô tả, khi ai đó tự nghiên cứu các triệu chứng sức khỏe của mình trên mạng, tự cho rằng tình trạng của mình rất nguy kịch, sau đó tự chẩn đoán bệnh cho mình và thường là chẩn đoán sai.
  • Tôi 48 tuổi, hai năm nay thỉnh thoảng tôi bị tức ở vùng ngực lan ra sau lưng.
  • Chúng ta thường bị những cơn đau vai gáy hành hạ khi ngồi máy nhiều, làm thế nào để đẩy lùi nhỉ?
  • Chúng tôi xin giới thiệu một phương pháp xoa bóp điều trị đau vai gáy do tư thế đơn giản, ai cũng có thể thực hiện được mà kết quả lại rất tốt.
  • Cách vài tháng lại bị đau vai gáy, chị không đi chữa. Tuần trước, lại đau cứng vùng cổ, vai và cả hai cánh tay, chị Thanh đi khám và hốt hoảng biết mình bị dính khớp ổ bả vai.
  • Khi ngủ vai cũng đau và tê. Lấy tay ấn vào chỗ khớp xương cũng đau. Em nên đi khám và điều trị như thế nào ạ?
  • Chào Mangyte, Bố em năm nay ngoài 50 tuổi. Gần đây bố em hay bị đau lồng ngực và khó thở, đi khám thì BS bảo bố em bị thiếu máu tim cục bộ. Em rất mong Mangyte tư vấn cho người nhà em bệnh viện nào khám bệnh tim tốt nhất hiện nay ở TPHCM? Chi phí khoảng bao nhiêu? Và có thể khám trong ngày hay không? Em cảm ơn Mangyte. (Ái Nguyễn - ainhu...@gmail.com)
  • Tôi xin giới thiệu đến anh chị cùng tìm hiểu Nguyên nhân và các bài tập vận động chống đau vai
  • Một số mẹo nhỏ như chườm lạnh, thoa kem, mặc áo ngực khi ngủ, tắm nước ấm có thể giúp giảm đau ngực trong suốt giai đoạn mang thai
Tải ứng dụng Mạng Y Tế trên CH PLAY