Mẹo vặt về sức khỏe hôm nay

Đầu bếp tiết lộ: Cách hầm thịt bò nhanh nhừ, thơm mềm lại hết sạch mùi hôi

Thực tế, muốn hầm thịt bò nhanh mềm, thơm ngon, không hôi thì bạn chỉ cần nắm vững một số kỹ năng nhỏ dưới đây.

Mẹo hay khi hầm thịt bò

Có nhiều cách để ăn thịt bò, thịt bò hầm, thịt bò xào, thịt bò kho... hôm nay, chúng tôi xin nói về món thịt bò hầm.

Tại sao nhiều bạn hầm thịt bò ở nhà mãi không dừ, thịt dai, cắn không được? đó là vì bạn mua thịt bò không ngon hay cách hầm thịt bò không đúng. hãy tham khảo mẹo hay sau:

Mẹo 1

- đầu tiên, chúng ta rửa sạch thịt bò mua về, ngâm trong nước lạnh nửa tiếng. việc ngâm nước là để thịt bò tiết hết máu từ miếng thịt.

- sau đó cho vào nước lạnh và luôn trong 3 phút. vớt thịt bò ra, rửa lại bằng nước ấm rồi mới bắt đầu xào thịt bò.

Ảnh minh họa.

- Cho một lượng dầu thích hợp vào nồi, cho một ít hạt tiêu vào, sau khi dầu nóng, đợi cho hạt tiêu có mùi thơm thì vớt hạt tiêu ra.

- Sau đó cho thịt bò, hoa hồi, quế, gừng cắt lát và ớt cắt khúc vào. xào chín đều

- Thêm chút rượu gạo và dầu hào, cuối cùng cho nước vào hầm. Đợi nước sôi thì vặn nhỏ lửa, đun khoảng 1 tiếng.

- Lúc này mới cho các loại củ quả (khoai tây, cà rốt) vào, đun nhỏ lửa. Đến khi rau củ chín mềm thì vặn to lửa để nước cạn bớt.

Mẹo 2

Trước tiên thịt bò cần được rửa sạch rồi thái miếng vuông để hầm. sau đó chuẩn bị gia vị để làm món bò hầm mà bạn thích. bạn có thể ướp gia vị trước để thịt bò ngấm tốt hơn.

Khi hầm chắc chắn phải cho nước. bạn nên cho nước nóng hơn là nước lạnh. nước nóng bảo vệ protein có trong thịt bò tốt hơn.

Tiếp theo bạn cho thêm 1 thìa đường vào, đường nhanh chóng thấm vào phần thịt bò, làm xơ của thịt mềm ra.

Sau một thời gian hầm, bạn chỉ việc cho thịt bò hầm ra và thưởng thức. Như vậy không cần tới nồi áp suất, thịt bò hầm cũng tự mềm ngon như ý.

Trên đây là 2 mẹo cực đơn giản hầm bò không cần đến nồi áp suất cũng nhanh mềm và chín thơm nức mũi khiến ai ăn cũng đều khen.

Lưu ý khi hầm thịt bò:

- khi hầm thịt bò, tuyệt đối không được cho thịt bò trực tiếp vào nồi để chần. trước tiên hãy ngâm thịt bò trong nước cho tiết hết máu, sau đó mới chần qua. nếu chần thịt ngay thì thịt sẽ càng tanh.

- một điều lưu ý nữa là thịt bò sau khi chần qua nước ấm, không nên dùng nước lạnh, nếu không thịt bò nóng gặp nước lạnh sẽ làm thịt bò bị se lại, khó nấu dừ.

Trên đây là một vài kỹ năng nhỏ đối với món bò hầm, mọi người nên lưu ta để có món thịt bò thơm mềm.

Theo Khỏe & Đẹp

Link bài gốc Lấy link

http://www.khoevadep.com.vn/dau-bep-tiet-lo-cach-ham-thit-bo-nhanh-nhu-thom-mem-lai-het-sach-mui-hoi-d330369.html?fbclid=IwAR1P-9_eb2_2ZZ14lmPbtfQMtw101A6JzqN7sg174cU-0FrMX_XvrbePXDs

Theo Khỏe & Đẹp

Mạng Y Tế
Nguồn: Doanh nghiệp VN (https://doanhnghiepvn.vn/doi-song/dau-bep-tiet-lo-cach-ham-thit-bo-nhanh-nhu-thom-mem-lai-het-sach-mui-hoi/20211023113909984)

Tin cùng nội dung

Tải ứng dụng Mạng Y Tế trên CH PLAY