Mẹo vặt về sức khỏe hôm nay

Đau đầu vì tóc thường xuyên bết dính, hãy áp dụng ngay những mẹo này đảm bảo bồng bềnh như mây

Đừng quá lo hãy áp dụng những mẹo hay ho này giúp mái tóc cả tuần luôn bồng bềnh, suôn mượt.

Nguyên nhân tóc bị bết dính

Gội đầu quá thường xuyên: Càng gội đầu nhiều, các hóa chất trong dầu gội càng khiến da đầu bị khô và theo cơ chế tự cân bằng của cơ thể, da đầu sẽ tiết ra nhiều dầu hơn để điều tiết lượng dầu của da đầu.

Buộc tóc quá chặt: Mái tóc đuôi ngựa khiến bạn vừa trẻ trung vừa khỏe khoắn thế nhưng kiểu tóc này khiến da đầu bị bí, do đó, chúng sẽ tiết ra nhiều dầu hơn ở chân tóc.

Ảnh minh họa.

Quá căng thẳng: Cortisol sản sinh nhiều hơn khi chúng ta căng thẳng, khiến bã nhờn tiết ra nhiều hơn và kết quả đương nhiên là mái tóc cũng nhanh bết hơn.

Do cơ địa: Một số người có cơ địa da dầu có thể sẽ có da đầu bị dầu hoặc một số vấn đề về việc mất cân bằng hooc-mon hay viêm da đầu cũng có thể khiến da đầu tiết nhiều bã nhờn hơn, khiến đầu luôn trong tình trạng bết dính vì dầu.

Không xả tóc bằng nước lạnh: Nước nóng giúp lỗ chân lông giãn nở, loại bỏ bụi bẩn và hòa tan dầu thừa trên tóc. Tuy nhiên, nếu gội tóc bằng nước nóng quá sẽ khiến da đầu bạn bị khô và hấp thụ nhiều chất hóa học từ dầu gội vào da đầu hơn

Chọn sai sản phẩm chăm sóc tóc: hãy lắng nghe tóc và da đầu bạn trước khi chọn một loại sản phẩm chăm sóc tóc chỉ vì mùi hương hay những tác dụng mà bạn chỉ nghe người khác đồn thổi.

Dùngmuối chữa tóc bết

Đâu chỉ là một gia vị nấu ăn mà muối còn có tác dụng hữu ích trong làm đẹp. Dùng muối để loại sạch dầu nhờn trên tóc là một phương pháp hiệu quả.

Trộn muối và dầu gội của bạn theo tỉ lệ 1:3. Gội đầu và massage da đầu bằng hồn hợp này trong vòng 5-10 phút. Sau đó gội lại tóc bằng nước sạch. Áp dụng cách này 2-3 lần một tuần bạn sẽ thấy tóc bớt bết dính hơn hẳn.

Dùng chanh chữa tóc bết

Do chanh có tính axit và tính kiềm nên dễ dàng loại bỏ được lượng dầu thừa trên da. Bên cạnh đó, vitamin C trong quả chanh có thể nuôi dưỡng mái tóc hư tổn.

Cách làm: Chuẩn bị nửa quả chanh, 1 cốc nước lọc, pha hỗn hợp này vào 1 bình xịt rồi xịt lên chân tóc và để khô tự nhiên. Nếu có thời gian bạn hãy ủ hỗn hợp này từ 30-40 phút rồi gội lại với nước sạch.

Mẹo gội đầu lâu bết, 3 ngày tóc vẫn tơi bồng bềnh khôn lo tóc bết dính

Bước 1: Làm ướt tóc và da đầu bằng nước ấm trong 2 phút

Bước 2: Gội đầu trong 3 phút

Sau khi làm ướt da đầu và tóc, lấy một lượng dầu gội thích hợp vào lòng bàn tay và nhớ tạo bọt với một ít nước trước khi thoa lên tóc.

Chia tóc thành hai phần, gội sạch phần đỉnh đầu trước. Sau đó bạn massage đều phần tóc trên đỉnh đầu. Hãy dùng đầu ngón tay để gãi da đầu, không phải móng tay.

Đừng quên làm sạch phần tóc mai và chân tóc, tóc mái, nếu phần tóc này tiếp xúc trực tiếp với da mặt thì da mặt rất dễ nổi mụn.

Bước 3: Ủ tóc với dầu gội trong 2 phút

Nếu tóc khô thì chỉ cần gội 1 lần là đủ, còn đối với tóc dầu thì nên ủ tóc với dầu gội trong vòng 2 phút để dầu gội lấy đi bụi bẩn và dầu thừa trên tóc và da đầu.

Bước 4: Xả tóc

Bạn tiếp tục chia tóc thành 2 phần và xả tóc, lưu ý gội thật sạch, massage nhẹ nhàng từ da đầu đến từng lọn tóc. Bạn nên dùng tay massage da đầu, không nên xoa quá mạnh vào phần đuôi tóc, gội sạch với nước.

Bước 5: Làm khô tóc

Bạn nên sấy tóc với nhiệt độ mát, chỉ khi nào vội làm việc gì mới sấy nóng.

Theo Thể thao & Văn hóa

Link bài gốc Lấy link

https://xevathethao.vn/uncategorized/dau-dau-vi-toc-thuong-xuyen-bet-dinh-hay-ap-dung-ngay-nhung-meo-nay-dam-bao-bong-benh-nhu-may.html

Theo Thể thao & Văn hóa

Mạng Y Tế
Nguồn: Doanh nghiệp VN (https://doanhnghiepvn.vn/doi-song/dau-dau-vi-toc-thuong-xuyen-bet-dinh-hay-ap-dung-ngay-nhung-meo-nay-dam-bao-bong-benh-nhu-may/20220815065207716)

Tin cùng nội dung

  • Ai cũng thích một ly nước chanh mát lạnh trong ngày hè nóng nực, nhưng bạn sẽ bất ngờ khi thấy chanh còn có rất nhiều công dụng làm đẹp khác.
  • Để nuôi dưỡng da mặt, nên đắp dưa leo tươi vì giúp da mịn màng nhờ có chất “dung môi sinh vật” đẩy mạnh quá trình trao đổi chất, làm giãn mao mạch trong da khiến cho tuần hoàn máu thuận lợi
  • Dầu dừa rất tuyệt vời trong bảo vệ sức khỏe tim mạch, giảm cân, giảm viêm nhiễm, chăm sóc tóc và da, chữa hăm tã cho bé và giúp mẹ có nguồn sữa dồi dào.
  • Collagen là một loại protein quan trọng, chiếm tới 70% cấu trúc da và được phân bổ chủ yếu ở lớp trung bì, được xem như một loại thần dược giúp trẻ hóa làn da, níu kéo tuổi thanh xuân của phụ nữ.
  • Ngoài công dụng trang trí, hoa còn giúp chị em làm đẹp một cách hiệu quả, là một trong những loại mỹ phẩm thiên nhiên, đã được con người ưu ái sử dụng từ rất lâu.
  • Cha mẹ nào cũng muốn con mình xinh đẹp và giỏi giang, đôi khi việc làm đẹp cho bé cũng là một cách để thể hiện “bộ mặt của gia đình”.
  • Đào là một trong những loại quả quí. Và không chỉ thế, quả đào còn có tác dụng chữa bệnh cũng như dưỡng nhan sắc.
  • Có bao giờ bạn nghe nói đến việc đắp mặt nạ làm đẹp bằng phân chim? Nghe có vẻ lạ lùng và khá bẩn, song kỳ thực mặt nạ phân chim là một bí quyết sắc đẹp có từ hàng thế kỷ của người Nhật
  • Cái tin “tinh trùng làm đẹp da” không biết phát tán từ đâu đã khiến các đức ông chồng vô cùng hoảng sợ. Bởi các vị phu nhân không có nhu cầu phòng the mà chỉ muốn “thần dược” để trẻ hóa làn da. Nhưng trên thực tế, dịch tinh trùng lại ẩn chứa nhiều nguy cơ nhiễm khuẩn rất cao…
  • Muối ăn có chứa rất nhiều chất khoáng vi lượng và Clorua Natri, đây là những thành phần giúp săn chắc da, kháng khuẩn, trị mụn… vì thế nếu bạn biết cách sử dụng muối cho mục đích làm đẹp, bạn sẽ thấy hiệu quả bất ngờ.
Tải ứng dụng Mạng Y Tế trên CH PLAY