12 cung hoàng đạo hôm nay

12 cung hoàng đạo

Dấu hiệu cảnh báo bạn dễ mắc chứng COVID kéo dài ngay cả khi bạn chưa khỏi bệnh

Những triệu chứng cảnh báo chứng COVID-19 kéo dài này có thể xuất hiện ngay cả trước khi bạn được tuyên bố khỏi bệnh.

Đại dịch COVID-19 có thể đã kéo dài lâu hơn dự doán từ ban đầu của bất kỳ ai. Nhưng có một nhóm cụ thể đang gặp khó khăn khi phải chịu đựng những hậu quả lâu dài khi nhiễm bệnh. Họ là những người mắc chứng COVID kéo dài, một hội chứng có các triệu chứng kéo dài sau khi coronavirus được đào thải khỏi cơ thể.

Tình trạng này hiện vẫn chưa được hiểu một cách rõ ràng. Có một số dấu hiệu tiềm ẩn ban đầu cho thấy một người có khả năng mắc chứng COVID kéo dài và có thể xuất hiện ngay cả trước khi bạn khỏi bệnh.

Dấu hiệu ban đầu cho thấy bạn dễ mắc COVID kéo dài

Dấu hiệu cảnh báo đầu tiên của COVID kéo dài có thể là một trong ba dấu hiệu thường xuyên được báo cáo. Nhìn chung, những người hay phàn nàn rằng họ không thể làm những việc mà trước đây họ có thể làm được.

Có một số dấu hiệu tiềm ẩn ban đầu cho thấy một người có khả năng mắc chứng COVID kéo dài và có thể xuất hiện ngay cả trước khi bạn khỏi bệnh.

Một nghiên cứu của nhóm nghiên cứu tại Đại học Birmingham, Anh được công bố vào tháng 7, cho thấy những người gặp phải các triệu chứng nhất định trong thời gian mắc COVID như khó thở, đau ngực hoặc nhịp tim hoặc có các bệnh đi kèm như hen suyễn, có nguy cơ cao phát triển các triệu chứng kéo dài.

Ngoài ra, những người trải qua 5 triệu chứng trở lên trong tuần đầu tiên bị nhiễm coronavirus dường như cũng có nguy cơ mắc COVID kéo dài cao hơn.

Nguyên nhân dẫn đến hội chứng COVID kéo dài

COVID kéo dài là một hội chứng lan rộng. Một nghiên cứu lớn đã xác định gần 200 triệu chứng tiềm ẩn. Các triệu chứng phổ biến khác của COVID kéo dài có thể bao gồm: Đau đầu, khó thở, đánh trống ngực, chóng mặt, các vấn đề về giấc ngủ, sốt, cảm giác phiền muộn, đau cơ. Trong một số trường hợp nghiêm trọng, bệnh nhân cần phải thở oxy.

Nguyên nhân dẫn đến tình trạng này là không rõ ràng và là một vấn đề khoa học phỏng đoán vào thời điểm này. Một giả thuyết cho rằng COVID-19 khiến hệ thống miễn dịch hoạt động quá mức, tạo ra một số triệu chứng hoặc khiến cơ thể tự tấn công.

Để ngăn ngừa nguy cơ nhiễm bệnh và phát triển hội chứng COVID kéo dài, thực hiện theo các nguyên tắc phòng dịch cơ bản sẽ giúp chấm dứt đại dịch này.

Một nguyên nhân khác là COVID-19 có thể tạo ra chứng viêm ở một số bộ phận của cơ thể như não và cơ, dẫn đến các vấn đề như mệt mỏi và đau nhức cơ. Một điều khác nữa là virus vẫn có thể còn tồn tại trong cơ thể, gây ra các vấn đề về thể chất.

Để ngăn ngừa nguy cơ nhiễm bệnh và phát triển hội chứng COVID kéo dài, thực hiện theo các nguyên tắc phòng dịch cơ bản sẽ giúp chấm dứt đại dịch này. Bất kể bạn sống ở đâu, hãy chủng ngừa vaccine COVID-19 càng sớm càng tốt.

Ngoài ra, hãy thực hiện nghiêm túc việc đeo khẩu trang, hạn chế đi lại, giữ khoảng cách tối thiểu 2 mét, tránh đám đông lớn, hạn chế tập trung trong không gian kín trong nhà, thực hành tốt vệ sinh tay và khai báo y tế khi có bất cứ dấu hiệu ho, sốt hay khó thở.

Xem thêm:

Nếu muốn đốt cháy nhiều calo hơn và giảm cân hiệu quả, hãy xem một bộ phim kinh dị ngay hôm nay

Thanh Thanh

Theo Người đưa tin

Mạng Y Tế
Nguồn: Sức khoẻ gia đình (https://suckhoegiadinh.com.vn/khoe-+/dau-hieu-canh-bao-ban-de-mac-chung-covid-keo-dai-ngay-ca-khi-ban-chua-khoi-benh-32191/)

Chủ đề liên quan:

Tin cùng nội dung

    Dữ liệu đang được cập nhật, vui lòng quay lại sau!
Tải ứng dụng Mạng Y Tế trên CH PLAY