Mẹo vặt về sức khỏe hôm nay

Dấu hiệu cảnh báo bệnh ung thư cổ tử cung bạn phải chú ý

Bạn hãy ghi nhớ những dấu hiệu dưới đây để cảnh báo bệnh ung thư cổ tử cung.

Điều đáng sợ nhất là bệnh ung thư cổ tử cung có thể không có triệu chứng nào rõ ràng ở giai đoạn đầu. theo hiệp hội ung thư mỹ, ước tính có khoảng 12.340 trường hợp ung thư cổ tử cung ở mỹ mỗi năm. đáng buồn thay, khoảng 4.000 phụ nữ chết bởi căn bệnh này vì không kịp thời phát hiện những triệu chứng bệnh ở giai đoạn đầu và điều trị kịp thời.

Phụ nữ ở mọi lứa tuổi đều có nguy cơ bị ung thư cổ tử cung một khi họ bắt đầu có quan hệ tình dục. và u nhú ở người (hpv) là nguyên nhân phổ biến nhất khiến các tế bào ung thư ác tính bắt đầu phát triển trong các mô của cổ tử cung. ung thư cổ tử cung là loại ung thư phổ biến thứ hai trên thế giới mà chị em thường gặp. mặc dù bệnh có thể gây tử vong cho chị em nhưng cũng lại là bệnh có thể ngăn ngừa và điều trị khỏi nếu được phát hiện sớm, kịp thời.

Xét nghiệm pap smear (xét nghiệm tế bào cổ tử cung) là cách tốt nhất để xác định bạn có nguy cơ mắc bệnh ung thư này hay không. ngoài ra, chúng ta còn có thể phát hiện sớm ung thư cổ tử cung nhờ các dấu hiệu sau đây.

Chảy máu âm đạo bất thường thì bạn cần chú ý đi khám nhé.

Chảy máu âm đạo bất thường

BS Joshua Cohen, chuyên khoa ung thư phụ khoa tại UCLA, ĐH California, Mỹ cho biết: "Tình trạng này có thể xuất hiện sau khi giao hợp hoặc giữa kỳ kinh nguyệt" ông nói. Lượng máu ra nhiều hơn chu kỳ kinh nguyệt bình thường hoặc chảy máu sau khi mãn kinh cũng là những dấu hiệu tiềm ẩn của ung thư cổ tử cung”.

Đau vùng xương chậu

TS Anderson nói rằng triệu chứng đau vùng chậu là "một trong những dấu hiệu quan trọng". Ông cho biết các cơn đau có thể được khuếch tán, hoặc có thể xuất hiện trong bất kỳ khu vực nào ở xương chậu, có thể đau buốt hoặc âm ỉ.

Đặc biệt, nếu cơn đau mới hoặc dường như không liên quan đến chu kỳ kinh nguyệt, đau khi quan hệ tình dục hoặc đi tiểu cũng là những dấu hiệu cảnh báo.

Giảm cân không rõ lý do

Thường gặp ở giai đoạn muộn, sụt cân cho thấy bệnh đang tiến xa.

Mệt mỏi liên tục

Cơ thể thiếu máu và suy giảm miễn dịch. Cảm giác mệt mỏi, thiếu năng lượng dù đã nghỉ ngơi.

Đau chân

Khối ung thư lan ra làm tắc nghẽn dòng máu, gây sưng và đau chân. Đau có xu hướng liên tục và tăng theo thời gian.

Các triệu chứng này không đồng nghĩa với ung thư, mà còn gặp trong nhiều bệnh khác. Vì vậy, chị em nên nhanh chóng đi khám bác sĩ để được chẩn đoán bệnh chính xác.

Theo Hải Đường/Tiêu dùng

Link bài gốc Lấy link

https://tieudung.kinhtedothi.vn/khoe-dep/dau-hieu-canh-bao-benh-ung-thu-co-tu-cung-ban-phai-chu-y-21880.html

Theo Hải Đường/Tiêu dùng

Mạng Y Tế
Nguồn: Doanh nghiệp VN (https://doanhnghiepvn.vn/doi-song/dau-hieu-canh-bao-benh-ung-thu-co-tu-cung-ban-phai-chu-y/20221130074220739)

Tin cùng nội dung

Tải ứng dụng Mạng Y Tế trên CH PLAY