Dấu hiệu mang thai hôm nay

Dấu hiệu mang thai đôi mẹ chưa cần siêu âm đã biết

Khi mới mang thai mà thấy những dấu hiệu này, rất có thể mẹ đang mang bầu đôi.

Khi mang thai đôi, mẹ có thể có một số dấu hiệu khác biệt so với mang bầu đơn thông thường.

Nồng độ HCG cao hơn

Hcg là hormone giúp nhận biết bạn có mang thai hay không. sau khi thụ thai khoảng 10 ngày, nồng độ hcg trong máu và nước tiểu của mẹ sẽ cao hơn thông thường. đặc biệt, nếu mẹ mang bầu đôi hoặc đa thai thì nồng độ hormone này có thể cao "vọt lên".

Nghén nặng

Nồng độ hCG cao dẫn đến tình trạng ốm nghén vào hai tuần đầu tiên của thai kỳ. Trong một số trường hợp, mẹ có thể trải qua tình trạng nghén nặng vào mỗi buổi sáng. Không những vậy, tình trạng nghén ở các mẹ mang nhiều hơn một thai còn có thể kéo dài lâu hơn thông thường.

dau hieu mang thai doi me chua can sieu am da biet - 1

Mẹ mang thai đôi có thể bị nghén nặng và lâu hơn mang thai thường. (Ảnh minh họa)

Tâm trạng thay đổi thất thường

Với những mẹ bầu mang thai đôi, tâm trạng sẽ thay đổi thất thường do hormone hoạt động tích cực để giúp cơ thể đáp ứng yêu cầu phát triển của em bé. mẹ bầu sẽ gặp điều này kể từ tuần thứ 7 của thai kỳ.

Ngoài những dấu hiệu phát hiện mang thai đôi sớm kể trên còn có những dấu hiệu nhận biết sau trong suốt thai kỳ:

- Tăng cân nhanh: Khi mang thai cặp song sinh, mẹ bầu có thể tăng cân nhanh hơn so với mang thai đơn. Nếu nhận thấy cân nặng cơ thể nhanh chóng thay đổi ngay từ khi mang bầu, có thể mẹ đã mang bầu song thai. Sự tăng cân bất thường này không chỉ do trọng lượng của 2 bé mà còn bởi cơ thể mẹ còn phải sản sinh thêm số lượng, khối lượng mô, chất lỏng và máu để nuôi dưỡng đến 2 mầm sống trong bụng mình.

- cảm thấy cử động thai sớm và nhiều: đối với những mẹ mang thai song sinh, cảm giác thai nhi cử động trong bụng diễn ra từ rất sớm và mức độ thường xuyên hơn bình thường. đây cũng là dấu hiệu giúp mẹ nhận biết có phải mình đang mang thai đôi hay không.

dau hieu mang thai doi me chua can sieu am da biet - 3

Khi mang thai đôi, bụng mẹ sẽ to nhanh và sớm hơn mang thai đơn. (Ảnh minh họa)

- khó thở: khi mang thai đôi, tử cung mẹ sẽ nở rộng hơn bình thường. mẹ sẽ luôn có cảm giác nặng nề, khó thở.

- thường xuyên đi tiểu: đi tiểu thường xuyên trong thời gian mang thai là hiện tượng dễ gặp do áp lực của tử cung, kích thước tử cung dần lớn hơn, tạo áp lực lên bàng quang. vậy nhưng nếu các mẹ bầu đơn đến những tháng cuối mới thấy thay đổi này thì mẹ bầu đôi có thể phải ra vào nhà vệ sinh thường xuyên ngay từ quý thai kỳ thứ 2.

Theo Minh An (Dịch từ Momjunction) (thoidaiplus.giadinh.net.vn)

Mạng Y Tế
Nguồn: EVA (https://eva.vn/ba-bau/dau-hieu-mang-thai-doi-me-chua-can-sieu-am-da-biet-c85a397351.html)

Tin cùng nội dung

  • Tập thể dục giúp bạn cảm thấy khỏe khoắn và duy trì cân nặng của mình. Tập luyện còn có thể giúp giảm bớt hoặc ngăn chặn sự khó chịu trong thời gian mang thai. Nó cũng có thể giúp bạn có thêm năng lượng và chuẩn bị cơ thể bạn vào chuyển dạ bằng cách tăng khả năng chịu đựng và sức mạnh cơ bắp. Nếu không mắc bệnh lý nghiêm trọng và đang có một thai kỳ không biến chứng, thường thì tập thể dục là an toàn.
  • Ăn uống đầy đủ khi mang thai không chỉ đơn giản là bạn ăn nhiều hơn. Bạn cũng phải cân nhắc đến việc bạn ăn gì khi mang thai. Những thực phẩm giàu dinh dưỡng để phục vụ cho sự phát triển của thai nhi.
  • Ngủ trong thời gian mang thai thực sự rất khó khăn. Những ông bố bà mẹ tương lai không ngờ rằng khi mang thai lại khó ngủ đến thế.
  • Khi mang thai quan hệ T*nh d*c có an toàn hay không? Liệu có ảnh hưởng tới thai nhi hay không? Trong khi mang thai, ham muốn T*nh d*c của tôi giảm/tăng thì có bình thường hay không?
  • Những điều bạn cần suy nghĩ tới trước khi mang thai: nên ăn gì, lưu ý về acid folic, vấn đề cân nặng, tập thể dục, thay đổi một số thói quen, vấn đề sức khỏe trong thời gian mang thai.
  • Nếu mang thai ngoài ý muốn, bạn có thể sẽ cảm thấy sợ hãi hoặc không biết làm thế nào. Nhưng hãy nhớ rằng bất kỳ trong hoàn cảnh nào, bạn cũng có nhiều lựa chọn.
  • Từ khi được thụ tinh cho đến khi sinh, thai nhi sẽ qua nhiều giai đoạn phát triển khác nhau cho đến khi bé đã sẵn sàng để được sinh ra. Bài viết này giới thiệu những điều sẽ xảy ra trong 3 tháng đầu của con bạn.
  • Ba tháng cuối thai kỳ bắt đầu từ tuần 27 cho đến khi kết thúc thai kỳ. Tất cả các cơ quan và phần cơ thể của thai nhi đã hình thành, và đây là thời kỳ mà chúng tiếp tục phát triển và hoàn thiện.
  • Tia X trong chụp X quang là một loại tia xạ dùng để ghi lại hình ảnh của xương và các cơ quan. Tia X có thể làm tăng nguy cơ ung thư ở thai nhi mặc dù với tỉ lệ thấp.
  • Các thông tin cần thiết giúp thai phụ lập một chế độ dinh dưỡng lành mạnh trong quá trình mang thai.
Tải ứng dụng Mạng Y Tế trên CH PLAY