Tiêu hóa hôm nay

Dấu hiệu sớm nhận biết trẻ bị viêm ruột thừa

Khi nhận thấy trẻ có những dấu hiệu dưới đây, hãy đưa con bạn đến cơ sở y tế để kịp thời chữa trị.
Đau bụng. Trẻ kêu đau bụng tự nhiên, lúc đầu có thể đau vùng thượng vị hay quanh rốn, nhưng sau đau khu trú ở vùng hố chậu phải, đau âm ỉ. Cơn đau nói trên trở nên tồi tệ hơn khi ho, hắt hơi, đi lại hoặc hít thở sâu Trẻ bị viêm ruột thừa thường có môi khô lưỡi dơ, biểu hiện tình trạng nhiễm trùng. Phần lớn trẻ sốt nhẹ, dao động 38-38,50C nhưng có khi trẻ không có triệu chứng này, chỉ khi đoạn ruột thừa viêm bị vỡ mới sốt. Ngoài ra, bé sẽ có tình trạng mệt mỏi, chán ăn, bụng trướng do ruột bị kích thích kèm theo buồn nôn, nôn ói. Bụng trẻ trương cứng. Tiêu chảy có thể có hoặc không, nhưng nếu có sẽ làm tăng khả năng chẩn đoán. Biểu hiện nôn và tiêu chảy ở trẻ viêm ruột thừa cũng dễ bị nhầm với rối loạn tiêu hóa. Các triệu chứng này có thể xuất hiện không đầy đủ. Do đó các bậc phụ huynh cần đưa con đi khám nếu trẻ đau bụng nhiều, không giảm sau 1 - 2 giờ kèm theo nôn, đi lỏng hoặc sốt để được theo dõi tại bệnh viện. Mangyte.vn Theo Kiến thức
Mạng Y Tế
Nguồn: Nguồn Internet (news-dau-hieu-som-nhan-biet-tre-bi-viem-ruot-thua-1719.html)

Chủ đề liên quan:

ruột thừa viêm ruột thừa

Tin cùng nội dung

  • Giun sống ký sinh ở người gồm nhiều loại, thường gặp nhất là giun đũa, tiếp đến là giun kim, giun tóc, giun móc, giun lươn...
  • Để cuộc phẫu thuật thành công, bệnh nhân cần phải chuẩn bị chu đáo tinh thần và thể chất.
  • Cũng như các loại thực phẩm khác, chanh leo dù tốt đến đâu cũng cần được sử dụng hợp lý, chứng mực nếu không sẽ đem lại nhiều tác hại cho sức khỏe.
  • Vụ mổ nội soi cắt ruột thừa viêm biến thành mổ hở cắt hai buồng trứng ở Bệnh viện đa khoa Trung ương Cần Thơ đã được truyền thông “lưu tâm”
  • Đã có nhiều bệnh nhân bị Tu vong hoặc hôn mê sau khi mổ ruột thừa, bởi đây là một căn bệnh mà xưa nay nhiều người vẫn đánh giá là đơn giản, tỷ lệ Tu vong chỉ chiếm 0,001%.
  • Triệu chứng viêm ruột thừa đối với trẻ nhỏ, dấu hiệu nhận biết viêm ruột thừa khá đặc trưng: đau bụng.
  • Viêm ruột thừa là một cấp cứu thường gặp nhất trong các bệnh cấp cứu về ngoại khoa. Bệnh có khi đơn giản, nhưng có khi cũng vô cùng phức tạp.
  • Đau bụng là một triệu chứng thường gặp, cường độ của cơn đau có thể dao động từ nhẹ âm ỉ đến oằn oại dữ dội khiến người bệnh phải đi cấp cứu.
  • Em có bầu 4 tháng rồi mà mấy bữa nay bị đau bụng dưới, phía bên phải. Em lo là bị đau ruột thừa. BS ơi, em phải làm sao bây giờ? Dấu hiệu nào thì phải đi BV liền? BS giúp em với! Em mong tin của BS lắm! (Diễm My - TPHCM)
  • Viêm ruột thừa là tình trạng viêm xảy ra tại ruột thừa, một túi nhỏ như ngón tay nhô ra từ phần đầu của ruột già. Dấu hiệu điển hình của viêm ruột thừa là cơn đau âm ỉ xung quanh rốn sau đó di chuyển về phía dưới, bên phải của vùng bụng. Đây là tình trạng nguy hiểm cần được điều trị kịp thời, thường là bằng phẫu thuật.
Tải ứng dụng Mạng Y Tế trên CH PLAY