12 cung hoàng đạo hôm nay

12 cung hoàng đạo

Dấu hiệu suy giảm các trường hợp COVID ở Nam Phi cho thấy làn sóng Omicron có thể chỉ tồn tại ngắn hạn

Khi các trường hợp đột biến COVID-19 mới được phát hiện tăng vọt ở Nam Phi vào tháng 11 và tháng 12 năm 2021, thế giới đã lo sợ rằng nó sẽ sớm lây lan đến tất cả các quốc gia khác.

Sau khi các nhà khoa học biết rằng chủng Omicron có khả năng lây truyền cao hơn các loại virus khác gây ra COVID-19, các nhà lãnh đạo đã bắt đầu chuẩn bị để đối phó với điều tồi tệ nhất.

Nhưng bây giờ, chỉ một tháng kể từ khi các trường hợp bắt đầu tăng đột biến ở Nam Phi, con số đã giảm đáng kể. Thật vậy, số trường hợp COVID-19 gần đây ở Nam Phi giống như một ngọn núi rất dốc - một sự gia tăng cực kỳ nhanh chóng, sau đó là một sự sụt giảm nhanh không kém.

Dấu hiệu suy giảm các trường hợp COVID ở Nam Phi cho thấy làn sóng Omicron có thể chỉ tồn tại ngắn hạn.

Giờ đây, khi Nam Phi đã đi xuống phía bên kia của làn sóng Omicron, các nhà quan sát hy vọng rằng phần còn lại của thế giới cũng sẽ thấy mình ở trạng thái tốt hơn vào làn sóng này của đại dịch so với trong các giai đoạn biến thể khác.

Thật may mắn, các nhà nghiên cứu ở Nam Phi đã phát hiện ra rằng những người ở quốc gia đó bị nhiễm biến thể Omicron ít có khả năng phải nhập viện hơn nhiều, ít nhất là so với các biến thể trước đó. Đáng chú ý là những người bị bệnh sau khi bị nhiễm Omicron dường như hồi phục nhanh hơn so với những bệnh nhân bị nhiễm các biến thể COVID khác.

Các chuyên gia trong nước tin rằng sự gia tăng Omicron ở đó đã đạt đến đỉnh điểm, với việc chính phủ Nam Phi đưa ra một tuyên bố vào ngày 30 tháng 12 giải thích rằng đã giảm 29,7% số ca mắc mới được xác nhận trong tuần kết thúc vào Ngày Giáng sinh, so với so với tuần trước (từ 127.753 xuống 89.781 trường hợp).

Tất cả các chỉ số cho thấy nước này có thể đã vượt qua đỉnh của đợt sóng thứ tư ở cấp quốc gia. Các quan chức tại Nam Phi cũng lưu ý rằng, mặc dù biến thể vẫn có khả năng lây truyền cao, nhưng số ca nhập viện không tăng nhiều như trong các đợt COVID-19 trước đó. Họ chỉ ra rằng điều này có nghĩa là đất nước có khả năng tiếp nhận bệnh nhân ngay cả đối với các dịch vụ y tế thông thường.

Do sự sụt giảm nhanh chóng các trường hợp COVID-19, chính phủ Nam Phi đã nới lỏng một số hạn chế trước đó. Điều này bao gồm việc cho phép các cơ sở phục vụ rượu trở lại, dỡ bỏ tất cả lệnh giới nghiêm và cho phép tụ tập lên đến 1000 người trong nhà và 2000 người ngoài trời (hoặc không quá 50% sức chứa nếu một địa điểm quá nhỏ so với những hạn chế đó thiết thực).

Nếu biến thể Omicron ít khắc nghiệt hơn so với dự đoán ban đầu ở nơi nó được phát hiện lần đầu tiên, họ nghĩ, đây có thể là một tín hiệu tốt cho thấy đại dịch sắp kết thúc.

Điều này không có nghĩa là tin tức từ Nam Phi là hoàn toàn tốt. Chính phủ vẫn cảnh báo rằng virus này có khả năng lây truyền cao và đã dẫn đến cả những trường hợp nhập viện nghiêm trọng và tử vong.

Bởi vì dân số Nam Phi có tỷ lệ tiêm chủng thấp hơn nhiều khu vực khác trên thế giới và đã phải chịu đựng những đợt tăng đột biến COVID-19 nghiêm trọng trước đó, khả năng là phần lớn dân số đã có một số mức độ miễn dịch sẵn có do nhiễm bệnh. Omicron có thể dẫn đến các trường hợp nghiêm trọng hơn ở nhưng khu vực có tỷ lệ tiêm chủng thấp và chưa trải qua miễn dịch cộng đồng do nhiễm trùng tẹ nhiên.

Bất chấp những lo ngại này, các chuyên gia đồng ý rằng tình hình ở Nam Phi mang lại hy vọng cho phần còn lại của thế giới. Nếu biến thể Omicron ít khắc nghiệt hơn so với dự đoán ban đầu ở nơi nó được phát hiện lần đầu tiên, họ nghĩ, đây có thể là một tín hiệu tốt cho thấy đại dịch sắp kết thúc.

Xem thêm:

3 tư thế yoga giúp nhanh chóng đốt cháy chất béo và có được vòng hông săn chắc

Phong Vũ

Theo Người đưa tin

Mạng Y Tế
Nguồn: Sức khoẻ gia đình (https://suckhoegiadinh.com.vn/khoe-+/dau-hieu-suy-giam-cac-truong-hop-covid-o-nam-phi-cho-thay-lan-song-omicron-co-the-chi-ton-tai-ngan-han-33353/)

Chủ đề liên quan:

Tin cùng nội dung

    Dữ liệu đang được cập nhật, vui lòng quay lại sau!
Tải ứng dụng Mạng Y Tế trên CH PLAY