Mẹo vặt về sức khỏe hôm nay

Dấu hiệu, triệu chứng ung thư nội mạc tử cung

Ung thư nội mạc tử cung đang ngày càng gia tăng và trở thành bệnh ung thư phụ khoa phổ biến. Triệu chứng ung thư nội mạc tử cung như chảy máu âm đạo, đau khi giao hợp, đầy hơi, trào ngược axit… dễ nhầm lẫn với các bệnh phụ khoa, tiêu hóa.

Ra máu âm đạo bất thường

Triệu chứng phổ biến nhất của ung thư nội mạc tử cung là chảy máu âm đạo bất thường. điều này có thể bao gồm: thay đổi về độ dài hoặc độ nặng của chu kỳ kinh nguyệt, chảy máu âm đạo hoặc ra máu giữa chu kỳ kinh nguyệt, chảy máu âm đạo sau khi mãn kinh.

Ảnh minh họa. (Nguồn ảnh: Internet)

Ra khí hư bất thường

Âm đạo tiết dịch là điều bình thường với mỗi phụ nữ, thế nhưng nếu lượng dịch ra nhiều, có màu sắc bất thường, mùi hôi, đặc biệt là sau mãn kinh thì hãy đi khám ngay vì đây có thể là dấu hiệu cảnh báo ung thư lớp nội mạc tử cung.

Đau vùng chậu và đau khi quan hệ

Bất kỳ dấu hiệu “đau” nào xảy ra tại khu vực vùng kín đều được xem là một vấn đề sức khoẻ đáng lưu ý. Nếu xuất hiện cơn đau co thắt tại vùng chậu và bụng dưới thì có thể là do khối u nội mạc tử cung đã phát triển. Khi đó, khối u chèn ép tới các cơ quan xung quanh gây đau xung quanh khu vực này. Nếu sờ bằng tay mà bạn có thể cảm nhận được khối cứng ở vùng chậu thì hãy đến bệnh viện để được thăm khám ngay lập tức.

Chướng bụng, đầy hơi

Ung thư phụ khoa đôi khi gây tăng cân không rõ nguyên nhân hoặc đầy hơi, chướng bụng bất thường. không phải tất cả các chứng đầy hơi, chướng bụng đều là biểu hiện của ung thư. tuy nhiên, trong trường hợp không có những giải thích khác chẳng hạn ăn quá nhiều hoặc ăn thức ăn không phù hợp, bạn nên hẹn đến bác sĩ. các triệu chứng kéo dài 2-3 tuần, nhất là khi trở nặng hơn là điều cần lưu ý.

Giảm cân không rõ lý do

Giảm cân bất thường, không rõ lý do là triệu chứng thường xảy ra ở những người mắc bệnh ung thư niêm mạc tử cung. đi kèm với triệu chứng sụt cân nghiêm trọng theo thời gian thì người bệnh còn có các thêm triệu chứng phụ khoa khác, ảnh hưởng xấu đến sức khỏe. do đó, nếu không thực hiện chế độ giảm cân mà thấy cân nặng sụt giảm thì cần đi khám sức khỏe ngay để tìm nguyên nhân.

Theo Tiêu dùng

Link bài gốc Lấy link

https://tieudung.kinhtedothi.vn/khoe-dep/dau-hieu-trieu-chung-ung-thu-noi-mac-tu-cung-66478.html

Theo Tiêu dùng

Mạng Y Tế
Nguồn: Doanh nghiệp VN (https://doanhnghiepvn.vn/doi-song/dau-hieu-trieu-chung-ung-thu-noi-mac-tu-cung/20221024110138325)

Tin cùng nội dung

  • 2 công ty dược phẩm phải trả tới 6 tỉ USD do những cáo buộc che giấu nguy cơ gây ung thư bàng quang của Thuốc Actos
  • Vitamin E là chất chống ôxy hóa, có thể bảo vệ cơ thể khỏi phản ứng có hại của các gốc tự do.
  • Các động tác xoa bóp đúng cách và phù hợp với tình trạng từng thai phụ sẽ giúp họ nhanh chóng giảm những cơn đau và sự mệt mỏi.
  • Tất cả chúng ta đều có lúc cảm thấy căng thẳng. Cách đối mặt với căng thẳng sẽ quyết định ảnh hưởng của nó đối với chúng ta như thế nào. Khi có thể, hãy thực hiện các bước để ngăn chặn căng thẳng và khi không có thể, hãy cố gắng kiềm chế nó.
  • Ngay cả những người có sức khỏe tinh thần tốt đôi khi cũng có vấn đề về tình cảm hoặc bị các bệnh tâm thần. Bệnh tâm thần thường có một nguyên nhân vật lý, chẳng hạn như một sự mất cân bằng hóa chất trong não. Căng thẳng và các vấn đề với công việc, gia đình, trường học đôi khi có thể gây ra bệnh tâm thần hoặc làm cho nó tồi tệ hơn. Tuy nhiên, những người có sức khỏe tinh thần tốt học được cách để đối phó với sự căng thẳng và các vấn đề nảy sinh. Họ biết khi nào cần tìm kiếm sự giúp đỡ từ bác sĩ
  • Tâm linh giúp bạn luôn tìm thấy ý nghĩa, niềm hy vọng, sự an ủi và bình yên nội tâm trong cuộc sống. Nhiều người tin vào tâm linh qua tôn giáo. Một số tin vào nó thông qua âm nhạc, nghệ thuật, kết nối với thiên nhiên. Những người khác tin vào tâm linh của bản thân qua các giá trị và nguyên tắc của họ.
  • Bài viết này giới thiệu một số lời khuyên giúp bạn khỏe mạnh và thoải mái khi đi du lịch nước ngoài.
  • Phụ nữ khi đang mang thai có rất nhiều việc cần phải lo nghĩ, tuy nhiên cũng nên cần phải lưu tâm đến sức khỏe răng miệng.
  • Điều trị ung thư ảnh hưởng đến tất cả bộ phận của cơ thể, trong đó có răng miệng.
  • Ung thư tuyến giáp ở trẻ em là bướu nội tiết ác tính dạng đặc thường gặp thứ 3 và phổ biến nhất ở trẻ em.
Tải ứng dụng Mạng Y Tế trên CH PLAY