Cơ , Xương , Khớp hôm nay

Đau Thần Kinh Tọa Có Quan Hệ Được Không? Bác Sĩ Nói Gì?

Đau thần kinh tọa có quan hệ được không? là câu hỏi được rất nhiều người bệnh quan tâm. Bởi tình dục là nhu cầu thiết yếu đối với mỗi người, tuy nhiên

“Đau thần kinh tọa có quan hệ được không?” là câu hỏi được rất nhiều người bệnh quan tâm. Bởi tình dục là nhu cầu thiết yếu đối với mỗi người, tuy nhiên các triệu chứng của bệnh lý gây ra tình trạng tê bì, đau nhức ảnh hưởng đến chất lượng “cuộc yêu”. Theo bác sĩ chuyên khoa, trường hợp đau thần kinh tọa vẫn có thể quan hệ tình dục nhưng cần lựa chọn những tư thế phù hợp.

Đau thần kinh tọa có quan hệ được không? Bác sĩ nói gì?

“Đau thần kinh tọa có quan hệ được không?” là câu hỏi được rất nhiều người bệnh quan tâm. Bởi tình dục là nhu cầu thiết yếu đối với mỗi người

Đau thần kinh tọa có quan hệ được không? Bác sĩ nói gì?

Nhu cầu về tình dục là điều thiết yếu ở mỗi người. Tuy nhiên, tình trạng đau nhức, tê bì do hội chứng đau thần kinh tọa gây ra ảnh hưởng trực tiếp đến sinh hoạt hàng ngày nói chung và đời sống tình dục nói riêng. Dây thần kinh tọa là dây thần kinh dài nhất cơ thể kéo dài từ tủy sống đến hông và các chân. Khi các triệu chứng đau dây thần kinh tọa khởi phát sẽ có thể gây chèn ép đến những cơ quan khác và gây ra nhức ở những khu vực lân cận.

Theo nhận định của bác sĩ chuyên môn, hội chứng đau dây thần kinh tọa không ảnh hưởng đến khả năng sinh lý. Tuy nhiên, tình trạng đau nhức do bệnh lý gây ra tác động tiêu cực đến chất lượng “cuộc yêu”. Trên thực tế, những người bệnh đau thần kinh tọa vẫn có thể quan hệ tình dục nhưng cần hạn chế tần suất cũng như lựa chọn những tư thế “yêu” tránh kích thích cơn đau nhức dây thần kinh tọa. Để đảm bảo hiệu quả điều trị, bạn nên tập trung điều trị bệnh lý hoàn toàn nhằm tránh cơn đau làm gián đoạn “cuộc yêu” khiến cả hai đều không đạt được thăng hoa.

Những cơn đau dây thần kinh tọa ảnh hưởng từ vùng thắt lưng trở xuống, đặc biệt là cơ quan sinh dục. Do đó, nếu quan hệ tình dục cường độ mạnh hoặc các tư thế “yêu” kích thích khởi phát cơn đau sẽ khiến tình trạng bệnh lý trở nên nặng nề hơn. Hơn nữa, tình trạng đau nhức thường xuyên sẽ ảnh hưởng đến tâm lý và chất lượng “cuộc yêu”.

Trường hợp đau thần kinh tọa quan hệ với tần suất cao sẽ làm tăng nguy cơ rối loạn chức năng sinh lý. Dẫn đến một số vấn đề như rối loạn cương dương, không kiểm soát xuất tinh, tác động xấu đến những lần “yêu” tiếp theo. Bên cạnh đó, quan hệ tình dục khi bị đau dây thần kinh tọa sẽ ảnh hưởng đến tâm lý của người bệnh và cả bạn tình, khó tập trung, mất hứng, thậm chí suy giảm ham muốn tình dục.

Đau thần kinh tọa có quan hệ được không?

Theo nhận định của bác sĩ chuyên môn, hội chứng đau dây thần kinh tọa không ảnh hưởng đến khả năng sinh lý

Do đó, người bị đau dây thần kinh tọa chỉ nên quan hệ tình dục với tần suất phù hợp và hạn chế thực hiện những tư thế “yêu” khiến các cơn đau nhức do bệnh lý gây ra trở nên nặng nề hơn. Để đảm bảo kết quả điều trị cũng như an toàn, người bệnh nên tập trung vào chữa trị dứt điểm bệnh lý trước khi trở lại đời sống tình dục.

Các biện pháp cải thiện chất lượng “cuộc yêu” cho người đau thần kinh tọa

Việc quan hệ tình dục khi bị đau dây thần kinh tọa là vấn đề được nhiều người bệnh quan tâm. Bởi nếu quan hệ với tần suất và thực hiện những tư thế phù hợp sẽ hạn chế các triệu chứng bệnh lý tiến triển, đồng thời giúp cả hai đều đạt được cảm xúc thăng hoa trong “cuộc yêu”. Dưới đây là một số biện pháp giúp cải thiện chất lượng “cuộc yêu” khi bị đau thần kinh tọa được nhiều người bệnh áp dụng và mang lại hiệu quả:

Lựa chọn tư thế “yêu” phù hợp

Đầu tiên, người bệnh cần chia sẻ tình trạng sức khỏe của mình cho bạn tình biết để cả hai có thể lựa chọn những tư thế “yêu” phù hợp, đồng thời giúp bạn và đối phương kết hợp nhịp nhàng, đạt được cảm xúc thăng hoa, thoải mái nhất. Người bị đau dây thần kinh tọa cần tránh những tư thế quan hệ ngồi xổm hoặc di chuyển thân mình nhiều.

Với những tư thế “yêu” khó có thể kích thích cơn đau đột ngột, ảnh hưởng đến chất lượng “cuộc yêu”. Do đó, bạn nên bắt đầu từ những tư thế đơn giản, nhẹ nhàng giúp cả hai cảm thấy thoải mái. Bên cạnh đó, đối với những người bị đau dây thần kinh tọa, chỉ nên quan hệ tình dục với tần suất mỗi tuần từ 1 – 2 lần.

Xoa bóp, massage nhẹ nhàng giúp giảm đau

Để cải thiện tình trạng đau nhức khi quan hệ, người bệnh có thể thực hiện các động tác xoa bóp, massage nhẹ nhàng. Bên cạnh đó, bạn cũng nên áp dụng biện pháp cải thiện này thường xuyên, đặc biệt là vùng hông giúp tăng cường hoạt động lưu thông máu đến các cơ quan trên cơ thể. Trong “cuộc yêu”, bạn có thể kết hợp liệu pháp massage này như một màng dạo đầu vừa hạn chế tình trạng đau nhức vừa tạo cảm giác kích thích ham muốn tình dục.

Chia sẻ với bạn đời

Các biện pháp cải thiện chất lượng

Người bị đau dây thần kinh tọa nên chia sẻ về tình trạng bệnh lý với bạn tình để cả hai thấu hiểu, thoải mái hơn trong “cuộc yêu” cũng như cùng nhau lựa chọn những tư thế quan hệ tránh gây đau nhức

Người bị đau dây thần kinh tọa nên chia sẻ về tình trạng bệnh lý với bạn tình để cả hai thấu hiểu, thoải mái hơn trong “cuộc yêu” cũng như cùng nhau lựa chọn những tư thế quan hệ tránh gây đau nhức. Khi được đối phương cảm thông, người bệnh sẽ tránh được tâm lý căng thẳng, lo âu khi “yêu”. Bởi yếu tố tâm lý đóng vai trò quan trọng trong quá trình điều trị bệnh cũng như sinh hoạt tình dục.

Thiết lập lối sống khoa học, lành mạnh

Người bệnh cần xây dựng chế độ ăn uống khoa học, nghỉ ngơi hợp lý và tập luyện giúp nâng cao thể trạng, tăng cường sức khỏe tổng thể hỗ trợ quá trình điều trị bệnh lý đạt kết quả tốt nhất. Tránh lạm dụng các chất kích thích như bia rượu, thuốc lá,… Thay vào đó, bạn cần tăng cường bổ sung các nhóm thực phẩm giàu thành phần dưỡng chất cần thiết cho cơ thể.

Rèn luyện cơ thể

Nhiều người bệnh thường tránh xa việc tập luyện, vận động trong thời gian điều trị đau dây thần kinh tọa. Tuy nhiên, điều này chỉ khiến tình trạng bệnh lý tiến triển, tăng nguy cơ thoái hóa xương khớp, cứng cơ. Việc áp dụng các bài tập nhẹ nhàng, đơn giản không chỉ nâng cao thể trạng mà còn tăng sự dẻo dai của khớp xương, cải thiện các triệu chứng bệnh lý, đồng thời duy trì chức năng vận động. Ngoài ra, tập luyện thường xuyên còn giúp “chuyện yêu” diễn ra thuận lợi hơn. Lưu ý chỉ nên vận động, tập luyện nhẹ nhàng tránh gây áp lực lên xương khớp.

Tiến hành thăm khám và điều trị

Những cơn đau nhức, tê bì do đau dây thần kinh tọa gây ra khi chỉ ảnh hưởng đến sinh hoạt hàng ngày mà còn tác động tiêu cực đến đời sống tình dục, khả năng sinh lý dần suy giảm. Do đó, khi nhận thấy các biểu hiện của bệnh lý, bạn nên chủ động thăm khám và điều trị kịp thời tránh phát sinh các biến chứng nguy hiểm. Đồng thời nên trao đổi với bác sĩ chuyên khoa để được đưa ra những lời khuyên hữu ích nhất.

Bài viết trên đây đã giải đáp thắt mắc “Đau thần kinh tọa có quan hệ được không?” và một số biện pháp giúp cải thiện chất lượng “cuộc yêu” tốt hơn. Người bị đau thần kinh tọa vẫn có thể sinh hoạt tình dục, tuy nhiên các triệu chứng bệnh lý có thể đau nhức làm gián đoạn “cuộc yêu”. Do đó, bạn nên tập trung điều trị bệnh dứt điểm trước khi trở lại sinh hoạt tình dục.

CÓ THỂ BẠN QUAN TÂM:

  • Đau thần kinh tọa có nguy hiểm không? Nhận định từ bác sĩ
  • Đau thần kinh tọa kiêng ăn gì để phòng và hỗ trợ điều trị
  • 8 cách chữa đau thần kinh tọa tại nhà đơn giản hiệu quả
  • 7 bài thuốc nam chữa đau thần kinh tọa từ các cây thuốc dễ tìm
Mạng Y Tế
Nguồn: Tạp chí ViMed (https://vimed.org/dau-than-kinh-toa-co-quan-he-duoc-khong-15358.html)
Từ khóa:

Chủ đề liên quan:

Tin cùng nội dung

    Dữ liệu đang được cập nhật, vui lòng quay lại sau!
Tải ứng dụng Mạng Y Tế trên CH PLAY