Nam khoa hôm nay

Chức năng và nhiệm vụ của Nam Khoa là chuyên khám, điều trị cũng như phát hiện sớm các vấn đề sức khỏe liên quan đến cơ quan sinh dục của nam giới, các chứng bệnh sinh lý, chức năng sinh sản và bệnh lây lan qua đường tình dục. Các căn bệnh phổ biến của khoa như: viêm tinh hoàn, viêm bao quy đầu, viêm bàng quang, viêm niệu đạo, dài bao quy đầu, hẹp bao quy đầu,...

Dây headphone mắc kẹt trong bàng quang nam thanh niên

Quảng Ninh-Nam thanh niên 25 tuổi nhập viện trong tình trạng đi tiểu khó và buốt, ảnh chụp X-quang phát hiện một đoạn dây đeo tai nghe (headphone) dài 20 cm.

Bác sĩ Nguyễn Như Trung, Khoa Ngoại thận tiết niệu, Bệnh viện Việt Nam - Thụy Điển Uông Bí. ngày 10/6 cho biết đoạn dây nằm cuộn lại tại bàng quang của bệnh nhân làm tổn thương bàng quang, gây viêm niệu đạo.

Các bác sĩ nội soi bàng quang để lấy dị vật ra ngoài cho bệnh nhân, may mắn anh đến viện kịp thời nên không để lại di chứng đáng tiếc.

Anh cho biết đã "tự sướng" bằng cách nhét sợi dây vào trong cơ thể qua đường D**ng v*t, không may đẩy quá sâu dẫn đến mắc kẹt.

Đoạn dây dài 20 cm mắc kẹt trong niệu đạo người bệnh. Ảnh: Bệnh viện cung cấp

Theo bác sĩ trung, trường hợp tự đưa các dị vật vào niệu đạo qua đường d**ng v*t tiềm ẩn rất nhiều nguy cơ như nhiễm trùng, chảy máu và hình thành nút thắt làm hẹp niệu đạo, hạn chế dòng chảy của nước tiểu. dị vật mắc kẹt bên trong d**ng v*t có thể gây cảm giác nóng rát, không thể đi tiểu và các vấn đề về cương cứng. nghiêm trọng hơn, bàng quang hay ống dẫn nước tiểu có thể bị tổn thương hoặc thủng, bắt buộc phải phẫu thuật để lấy ra.

Bác sĩ cảnh báo các hành vi không an toàn khi tự kích thích để tạo hưng phấn, khoái cảm không chỉ gây tổn thương cho cơ quan Sinh d*c mà còn nguy hiểm đến tính mạng. Người có các biểu hiện bất thường về sức khỏe cần đến cơ sở y tế để được thăm khám, chẩn đoán và điều trị sớm.

Đoạn dây sau khi được lấy ra khỏi cơ thể bệnh nhân. Ảnh: Bệnh viện cung cấp

Minh An

Mạng Y Tế
Nguồn: Vnexpress (https://vnexpress.net/day-headphone-mac-ket-trong-bang-quang-nam-thanh-nien-4474673.html)

Tin cùng nội dung

Tải ứng dụng Mạng Y Tế trên CH PLAY