Ẩm thực hôm nay

Đây là loại nước thần giúp chị em diệt mỡ, xua hết cơn nóng trong: Mỗi ngày uống 1 ly thì chẳng mấy mà đẹp!

Trà bí đao táo đỏ dễ làm, vừa tốt cho vóc dáng vừa rẻ nên chị em nhớ thử nha.

Trong bài viết này, chúng tôi sẽ gợi ý cho bạn cách làm trà bí đao hỗ trợ giảm cân cực hiệu quả. chị em cứ kiên trì uống mỗi ngày 1 ly khoảng 300-400ml vào buổi sáng hoặc trước bữa tối, đảm bảo sau 1 tuần là thấy cơ thể thay đổi rõ rệt ngay.

Trà bí đao tự nấu nè

Nguyên liệu cần chuẩn bị để nấu trà bí đao

1. Bí đao: 1-2kg

2. Các loại quả khô: 1 quả la hán, 100gr táo đỏ, 50gr long nhãn

3. Lá dứa hoặc lá nếp: 50gr

4. Mía: 200gr

5. Gia vị: Đường phèn, muối

Cách nấu trà bí đao

- Bước 1: Sơ chế các nguyên liệu

Bạn dùng dao róc vỏ mía, rửa sạch rồi cắt thành miếng nhỏ. Rửa sạch quả la hán. Lá dứa hoặc lá nếp cũng rửa sạch, cuộn lại thành 1 bó. Với bí đao, bạn nạo vỏ, cắt thành từng khoanh nhỏ, bỏ phần ruột và tiếp tục cắt nhỏ nha.

Cắt nhỏ bí đao vậy nè

- Bước 2: Nấu trà bí đao

Bạn cho các nguyên liệu vào nồi theo thứ tự như sau: 150gr đường phèn, mía, bí đao, 100gr táo đỏ, 50gr long nhãn, 1/3 muỗng canh muối, quả la hán đập nhỏ, 50gr lá dứa/lá nếp.

Xếp các nguyên liệu vào nồi như thế này nè

Sau đó, bạn thêm vào nồi khoảng 3.5 lít nước. Nấu ở lửa lớn. Khi nước đã sôi, bạn giảm lửa và tiếp tục nấu trong vòng 1 tiếng cho bí mềm và ra hết nước.Cuối cùng, bạn tắt bếp, lọc bỏ phần bã bí đao, lá dứa, mía và la hán. Giữ lại táo đỏ và long nhãn nha.

Giờ thì chỉ cần đợi trà nguội bớt là có thể thưởng thức được rồi. 1 lần nấu như thế này, chị em có thể dùng được 2-3 ngày đó nha. bạn có thể bảo quản trà bí đao này trong ngăn mát tủ lạnh nhé!

có thể bạn chưa biết: khả năng giải nhiệt của trà bí đao có thể nói là công dụng được biết đến nhiều nhất. trong đông y, bí đao được xem là loại thực phẩm có tính lạnh. chính vì thế, uống trà bí đao sẽ giúp bạn hạn chế tình trạng bị nóng trong người.

bí đao cũng chứa loại enzyme rất có lợi cho sức khỏe, đồng thời còn làm tăng tốc độ trao đổi chất nên giúp hạn chế tình trạng đầy hơi và hỗ trợ quá trình giảm cân rất tốt. ngoài ra, bí đao còn có hyterin - hợp chất có khả năng kiểm soát lượng đường chuyển hóa thành chất béo, ngăn chặn quá trình tích tụ mỡ trong cơ thể, chống béo phì.

Với những thông tin và gợi ý này, hy vọng chị em sẽ có thêm một món đồ uống ngon - bổ - rẻ để thưởng thức.

Chúc bạn thành công với cách nấu trà bí đao này nhé!

https://afamily.vn/day-la-loai-nuoc-than-giup-chi-em-diet-mo-xua-het-con-nong-trong-moi-ngay-uong-1-ly-thi-chang-may-ma-dep-20220518184955304.chn

Mạng Y Tế
Nguồn: Afamily (https://afamily.vn/day-la-loai-nuoc-than-giup-chi-em-diet-mo-xua-het-con-nong-trong-moi-ngay-uong-1-ly-thi-chang-may-ma-dep-20220518184955304.chn)

Chủ đề liên quan:

bí đao trà bí đao

Tin cùng nội dung

  • Sinh tố bưởi, dứa, dâu tây... sẽ giúp vòng 2 bạn thon gọn trông thấy.
  • Nhằm đảm bảo việc trao đổi chất trong cơ thể trong ngày hè, SKĐS xin giới thiệu món Bí đao cá chép.
  • Bạn có biết có một phương Thu*c giảm cân thật đơn giản và nhanh chóng mà lại tuyệt đối an toàn mang tên bí đao.
  • Chẳng phải uống Thu*c hay trà giảm cân gì, chỉ cần ăn bí đao là giảm được 5kg/tháng.
  • Giảm cân cho vóc dáng thon gọn để... mặc gì cũng đẹp là ước mơ của phái nữ. Gần đây,nhiều chị em rủ nhau uống nước ép bí đao “thanh toán” những ký mỡ thừa.
  • Bí đao là thức ăn giảm béo khá lý tưởng, vì ăn vào năng lượng sinh ra rất thấp, và trong thành phần của bí đao hoàn toàn không có chất béo.
  • Bí đao thuộc họ bầu bí, Đông y gọi là đông qua, có vị ngọt, tính hàn, vào các kinh phế, vị, bàng quang, tiểu tràng, không có độc tính.
  • Bí đao còn gọi là bí xanh, các bộ phận của cây bí đao cho ta nhiều vị Thu*c quý: quả bí với tên Thu*c đông qua, vỏ quả - đông qua bì, hạt bí - đông qua tử, lá bí - đông qua diệp, dây bí - đông qua đằng.
  • Bí đao tính mát, không độc, vị ngọt, giàu dinh dưỡng, là loại thực phẩm rất quen thuộc trong những ngày hè.
  • Hạt, vỏ, hoa, lá bí đao đều có công dụng chữa nhiều bệnh. Sau đây là một số cách dùng bí đao chữa bệnh.Quả bí đao là loại thức ăn rất được ưa chuộng vì nó chứa nhiều vitamin và khoáng chất, có mặt trong nhiều món ăn.
Tải ứng dụng Mạng Y Tế trên CH PLAY