Hỏi đáp dịch vụ y tế hôm nay

Hỏi đáp dịch vụ y tế

Đẩy mạnh hoạt động đảm bảo an toàn thực phẩm ở các địa phương

Năm vừa qua, Cục An toàn thực phẩm (Bộ Y tế) thường xuyên tổ chức các hoạt động nhằm đảm bảo an toàn thực phẩm (ATTP) trên cả nước.

 

Năm học mới 2020 - 2021, tại một số trường học trên cả nước xuất hiện các ca ngộ độc thực phẩm. trước tình hình đó, nhiều chi cục an toàn vệ sinh thực phẩm các tỉnh đã tổ chức các buổi nói chuyện chuyên đề attp cho đối tượng học sinh cũng như người tiêu dùng.

Chỉ riêng tại huyện kiến xương, chi cục an toàn vệ sinh thực phẩm tỉnh thái bình đã tổ chức 15 buổi nói chuyện cho gần 7.500 học sinh tiểu học tại 15 trường trên địa bàn.

Đẩy mạnh hoạt động đảm bảo an toàn thực phẩm ở các địa phương
 Buổi nói chuyện về ATTP tại Trường tiểu học Vũ Trung, huyện Kiến Xương, tỉnh Thái Bình

Hình thức buổi buổi nói chuyện là giao lưu, trả lời câu hỏi, đưa ra các tình huống, để các em học sinh dễ dàng nắm bắt nội dung, tiếp cận kiến thức. Bên cạnh đó là tổ chức phát tài liệu tuyên truyền về ATTP.

Tương tự, hoạt động nói chuyện với học sinh tiểu học cũng được chi cục an toàn vệ sinh thực phẩm tỉnh bà rịa - vũng tàu tổ chức. trong khi đó, các tỉnh như quảng bình, hậu giang tổ chức các buổi nói chuyện đối với người tiêu dùng là những người nội trợ thường ngày.

Phổ biến các quy định của pháp luật và biện pháp về đảm bảo attp luôn cần được triển khai thường niên. trong tháng 11/2020, chi cục an toàn vệ sinh thực phẩm tỉnh quảng ngãi đã tổ chức hội nghị triển khai các quy định của pháp luật về đảm bảo attp cho hơn 200 đại biểu là hiệu trưởng của các trường học, cơ sở giáo dục mầm non có tổ chức bếp ăn tập thể trên địa bàn tỉnh.

Tỉnh bình định tổ chức tập huấn cho cán bộ, hội viên nông dân ở các cơ sở. tỉnh hà tĩnh tổ chức hội nghị phổ biến kiến thức attp tại các cơ sở nước uống đóng chai, nước khoáng thiên niên. trong khi đó, tháng 10/2020, chi cục an toàn vệ sinh thực phẩm tỉnh đắk lắk đã tổ chức tập huấn về xử phạt vi phạm hành chính về attp.

Đẩy mạnh hoạt động đảm bảo an toàn thực phẩm ở các địa phương
 Tập huấn xử phạt vi phạm hành chính về an toàn thực phẩm tại tỉnh Đắk Lắk

Mạng Y Tế
Nguồn: Việt Nam Net (https://vietnamnet.vn/vn/suc-khoe/tu-van-suc-khoe/day-manh-hoat-dong-dam-bao-an-toan-thuc-pham-o-cac-dia-phuong-691174.html)

Tin cùng nội dung

  • Có rất nhiều lý do khiến cho nhiều người phải làm việc ban đêm. Tuy nhiên, làm việc thường xuyên về đêm khiến cơ thể mệt mỏi, dễ bị lão hóa sớm, khả năng miễn dịch giảm, da thô ráp, mắt kém và nhiều triệu chứng xấu khác.
  • Bơi lội luôn được xem là một hoạt động hè mà các em thiếu nhi thích nhất. Để giúp trẻ có được một mùa hè thật vui khỏe, bổ ích, phụ huynh cần tạo cho trẻ một môi trường bơi lội trong lành và an toàn.
  • Nhằm tăng cường công tác bảo đảm chất lượng, an toàn thực phẩm trong dịp mùa lễ hội Xuân năm 2015, Cục An toàn thực phẩm - Bộ Y tế đã đưa ra 10 nguyên tắc bảo đảm an toàn thực phẩm đối với cửa hàng ăn uống phục vụ lễ hội
  • Bình thường tất cả các loại thực phẩm đều có chứa một lượng nhỏ vi khuẩn. Việc xử lý thực phẩm kém, chế biến hoặc dự trữ thức ăn không thích hợp có thể làm vi khuẩn nhân lên thành số lượng đủ lớn để gây bệnh. Ký sinh trùng, virus, độc tố và hóa chất cũng có thể gây ô nhiễm thực phẩm và gây bệnh.
  • Bệnh nhân ung thư có thể được điều trị bằng một số loại Thuốc khác nhau. Kết hợp thức ăn và các loại Thuốc có thể làm giảm hoặc thay đổi hiệu quả của các loại Thuốc đó hoặc gây ra những tác dụng phụ có thể nguy hiểm đến tính mạng
  • Trong những câu chuyện hài hước với nhau, người ta luôn nhắc ăn sâu vào đầu chuyện “nước ngọt có ruồi giá 500 triệu đồng”.
  • Dinh dưỡng là điều thiết yếu. Cần thay đổi chế độ ăn uống hợp lý và đầy đủ dinh dưỡng để tốt cho sức khỏe và tránh bị ngấy.
  • Nông sản hữu cơ phải được trồng trong điều kiện không sử dụng các chất hóa học và Thu*c trừ sâu. Nông dân phải sử dụng các phương pháp tự nhiên để khống chế các loại côn trùng và cỏ dại.
  • Thú nuôi yêu quý chúng ta một cách vô điều kiện. Chúng mang đến những điều tuyệt diệu – về tinh thần lẫn thể chất. Chăm sóc thú cưng làm cho cuộc sống chúng ta trở nên thêm giá trị, bớt cô đơn, thậm chí làm giảm nhịp tim và huyết áp cho một số người.
  • Tia X trong chụp X quang là một loại tia xạ dùng để ghi lại hình ảnh của xương và các cơ quan. Tia X có thể làm tăng nguy cơ ung thư ở thai nhi mặc dù với tỉ lệ thấp.
Tải ứng dụng Mạng Y Tế trên CH PLAY