Kinh tế xã hội hôm nay

Dậy sóng mạng: Hình ảnh 4 đứa trẻ Đắk Lắk ăn cơm nguội với ve sầu khiến dân mạng rơi nước mắt

Hình ảnh 4 đứa trẻ ở vùng quê nghèo Đắk Lắk ăn cơm nguội với ve sầu đang được chia sẻ trên nhiều diễn đàn Facebook, gây xúc động mạnh mẽ cho cộng đồng mạng.

Theo vtc news, những bức ảnh những đứa trẻ ăn cơm nguội với ve sầu được đăng tải trên mạng xã hội thu hút sự quan tâm của đông đảo cư dân mạng, chia sẻ lại trên nhiều diễn đàn lớn của facebook.

Trong căn bếp tồi tàn với nền đất, tường phên có 4 em bé quần áo cũ bẩn, cả mặt mũi tay chân đều lấm lem bụi đất. Một cháu cầm trên tay  bát cơm trắng mà thức ăn duy nhất là những con ve sầu.

Chia sẻ với PV, ông La Văn Giang, Bí thư đoàn xã Vụ Bổn, huyện Krông Pắk, Đắk Lắk, xác nhận những bức ảnh này do chính ông chụp cách đây vài ngày tại làng Mông, thôn 12, xã Vụ Bổn.

Ông giang đăng tải kèm bài viết: “bữa cơm của bạn có gì, còn các em chỉ có cơm nguội và ve sầu thôi ạ! trong chuyến khảo sát tại làng mông, thôn 12 để chuẩn bị cho chương trình trung thu sắp tới, mình vô tình gặp cảnh 4 cháu nhỏ đang nấu ve sầu mới đi bắt về để ăn sáng (chỉ nấu chứ không phải chiên vì không có dầu ăn). ngày tết thiếu nhi mà các cháu không biết là ngày gì, không biết cái bánh, kẹo nó vuông tròn ra sao...

Mình có hỏi bố mẹ các cháu đâu? các cháu nói tiếng kinh chưa sõi, chỉ biết là bố mẹ đi trồng mì từ sáng sớm ở trên đồi, cơm nguội nấu từ tối hôm qua để sáng các cháu ăn nhưng không có thức ăn...".

Cũng theo ông giang, 4 đứa trẻ trong ảnh là thành viên của một gia đình có 6 người con. bố mẹ các em đi làm nông trên rãy cả tuần mới về.

Sau khi đăng tải, bài viết thu hút đông đảo sự quan tâm của dân mạng. đa số lên tiếng cho rằng, những hình ảnh trên gây xúc động mạnh.  lê phạm viết: "có ai đọc bài viết mà khóc giống tôi không nhỉ? thương các con thơ lắm, người thì dư ăn không hết, còn kẻ thì không có ăn".

Nickname Hải Lan cho hay: “Nhìn thương quá, chỉ mong mình đủ giàu để giúp đỡ được hết các con có hoàn cảnh khó khăn trong cuộc sống”.

“Rớt nước mắt rồi mọi người ơi”, nickname Nguyễn Minh bình luận.

Hiện bài viết và những hình ảnh trên hiện vẫn tiếp tục nhận được sự quan tâm của hàng nghìn cư dân mạng. nhiều nhóm thiện nguyện, nhà hảo tâm thông qua bài viết cũng xin địa chỉ cụ thể để ủng hộ, giúp đỡ các con.  

Khải Nguyên (Tổng Hợp)

Mạng Y Tế
Nguồn: Người đưa tin (https://www.nguoiduatin.vn/day-song-mang-hinh-anh-4-dua-tre-dak-lak-an-com-nguoi-voi-ve-sau-khien-dan-mang-roi-nuoc-mat-a477930.html)

Tin cùng nội dung

Tải ứng dụng Mạng Y Tế trên CH PLAY