Sức khỏe và đời sống hôm nay

Sức khỏe và đời sống

Đề nghị xử lý người đăng ảnh bé gái 5 tuổi lấy chiếc vòng tay lên facebook

Chủ cửa hàng đã đăng hình ảnh bé gái 5 tuổi lấy chiếc vòng tay lên mạng xã hội khiến dư luận bức xúc.
Chủ cửa hàng đã đăng hình ảnh bé gái 5 tuổi lấy chiếc vòng tay lên mạng xã hội khiến dư luận bức xúc. Ảnh: Dân Trí.

Theo Dân Trí, tối 1/12, ông Phạm Phượng, Phó Giám đốc Sở LĐ-TB&XH tỉnh Đắk Lắk cho biết đã có văn bản gửi UBND TP Buôn Ma Thuột đề nghị chỉ đạo kiểm tra, xử lý trường hợp một chủ cửa hàng đăng tải hình ảnh bé gái 5 tuổi (không che mặt) lên mạng xã hội, liên quan việc bé gái lấy chiếc vòng của cửa hàng.

"Để bảo vệ quyền và lợi ích hợp pháp của trẻ em, Sở LĐ-TB&XH đề nghị làm rõ và xử lý nghiêm theo quy định của pháp luật", ông Phượng nhấn mạnh.

Bên cạnh đó, Sở LĐ-TB&XH đề nghị UBND TP Buôn Ma Thuột giao cho Phòng LĐ-TB&XH thành phố phối hợp UBND phường Tân Tiến thực hiện hỗ trợ, can thiệp đối với bé gái.

Đề nghị báo cáo kết quả về Sở LĐ-TB&XH trước ngày 15/12 để đơn vị tổng hợp, báo cáo Cục trẻ em, Bộ LĐ-TB&XH.

Chủ cửa hàng đăng hình ảnh bé gái 5 tuổi lên mạng xã hội.

Theo Tiền Phong, trước đó, tối 29/11 trên mạng xã hội lan truyền một bài đăng với nội dung: “Truy tìm người thân bé gái này mới qua shop ăn cắp một chiếc vòng tay. Trên tay là tang vật bé lấy nhé. Ai là người nhà thì qua shop làm việc ngay với em”.

Kèm với bài đăng là hình ảnh một cô bé được chụp rõ mặt đang cầm một chiếc vòng tay cao su màu trắng. Ngoài ra, chủ shop còn đăng video lên facebook, do quá lo sợ bé gái này đã bật khóc.

Ngay sau khi bài viết đăng tải đã thu hút rất đông sự quan tâm của cộng đồng mạng. Phần lớn lên án cách hành xử của chủ cửa hàng khi đăng hình đứa trẻ lên mạng mà không che mặt, và cho rằng chiếc vòng tay chỉ có giá khoảng 10.000đ nhưng chủ cửa hàng lại làm quá ảnh hưởng đến danh dự, tâm lý cháu bé.

Theo thông tin ban đầu, khoảng 17h ngày 29/11, bé N. (5 tuổi, trú phường Tân Tiến) đã vào một shop phụ kiện, quần áo trên đường Y Ngông (phường Tân Tiến). Cháu N. có lấy đi một vòng tay cao su màu trắng, trị giá khoảng 10.000đ.

Phát hiện sự việc, chị t. (29 tuổi, chủ cửa hàng) đã chặn cô bé lại, hỏi địa chỉ nhà nhưng bé gái không trả lời. chị t. đã chụp hình cháu bé, quay video đăng lên trang facebook cá nhân. sau khi bài viết đăng tải, gia đình cháu bé đã tìm đến cửa hàng và đón cháu bé về nhà.

Nắm thông tin vụ việc, Công an phường Tân Tiến đã vào cuộc, mời chủ cửa hàng cùng gia đình cháu bé lên làm việc. Tại cơ quan công an, mẹ bé A. cho biết sáng 29/11, chị đi làm và gửi con cho bà ngoại trông coi. Tuy nhiên, sau đó bé A. tự ý đi ra ngoài và đến cửa hàng. Qua làm việc, chị T. trực tiếp xin lỗi gia đình bé gái và mẹ của bé gái cũng gửi lời xin lỗi chị T. về hành vi con mình. Tuy nhiên, người mẹ yêu cầu chủ cửa hàng phải xin lỗi công khai trên mạng xã hội để mọi người hiểu rõ câu chuyện và ngừng phát tán hình ảnh bé gái, tránh ảnh hưởng tâm lý.

Riêng chị t. rất hối hận về hành vi bộc phát của mình, chị cho rằng bản thân suy nghĩ nông cạn khi đăng ảnh bé lên mạng xã hội, nhằm cho người nhà thấy đến đón bé cũng như gia đình sẽ dạy dỗ bé. ngay sau đó, chị t. đã gỡ bài đăng khỏi trang facebook cá nhân nhưng vụ việc đã được nhiều hội nhóm trên mạng xã hội chia sẻ, lan truyền.

Mạng Y Tế
Nguồn: Đại đoàn kết (http://daidoanket.vn/de-nghi-xu-ly-nguoi-dang-anh-be-gai-5-tuoi-lay-chiec-vong-tay-len-facebook-5703676.html)

Tin cùng chuyên mục

Tin cùng nội dung

Tải ứng dụng Mạng Y Tế trên CH PLAY