Khoa học hôm nay

Đem 3 chú hổ về nhà nuôi, phản ứng của chó cưng khiến chủ bất ngờ

Có lẽ chủ nhân đã nhầm tưởng khi cho rằng đàn chó sẽ sợ hãi trước loài vật hoang dã này.

William là một chàng trai trẻ thích vận động, anh thường tranh thủ thời gian rảnh đến những nơi hoang dã để ngắm cảnh, leo núi và tập thể dục. cách đây không lâu, trong một lần khám phá khu rừng nguyên sinh cách nhà khoảng 20km, anh tình cờ phát hiện ba chú hổ con nằm dưới gốc cây cổ thụ.

William tình cờ tìm thấy ba chú hổ con đáng thương trong một lần đi dã ngoại (ảnh minh họa: qnsb)

Quan sát vẻ ngoài yếu ớt của đàn hổ, anh đoán rằng có lẽ chúng đã bị bỏ đói lâu ngày. William đã kiên nhẫn chờ đợi hơn nửa ngày nhưng không thấy mẹ hổ quay lại tìm con. Lo lắng rằng những sinh vật nhỏ bé này sẽ bị các sinh vật hoang dã khác trong rừng ăn thịt, anh đã quyết định mang chúng về nhà.

May mắn thay, chú chó mẹ mà gia đình william đang nuôi vừa sinh hạ một đàn chó con, vì vậy nó có thể cung cấp sữa cho những chú hổ nhỏ đáng thương bị mẹ bỏ rơi. thoạt đầu, khi mới mang 3 con hổ về, william vô cùng lo lắng, sợ rằng hai loài động vật này không thể sống hòa thuận với nhau.

Chó mẹ đã cho ba chú hổ bú sữa của mình (ảnh: ksina)

Mặc dù là sinh vật hoang dã, tuy nhiên, sau khi được bú sữa của chó mẹ, chúng đã trở nên vô cùng ngoan ngoãn, hệt như những chú mèo con. Những ngày sau đó, mẹ chó cũng không ngần ngại chăm sóc cho hổ con, đồng thời cho chúng uống sữa của chính mình. Đàn hổ ngày càng khỏe mạnh và luôn quấn quýt bên mẹ chó, chơi đùa với những chú chó con khác trong nhà như anh em ruột.

Ba chú hổ nhanh chóng hòa nhập cùng đàn chó con (ảnh: ksina)

Mặc dù những chú hổ con này có mối quan hệ tốt đẹp với mẹ con chó, nhưng hổ vốn là loài động vật hoang dã, chỉ có rừng sâu mới là nơi thực sự dành cho chúng. vì vậy, sau khi sức khỏe và tinh thần của ba chú hổ con ổn định, william quyết định đưa chúng trở lại khu rừng nơi anh tìm thấy.

Mặc dù không cùng giống loài nhưng chúng luôn hòa thuận với nhau như anh em (Ảnh: Ksina)

Trước lúc chia tay, dường như cả ba chú hổ và đàn chó đều cảm nhận được sự chia ly, chúng quấn quýt bên nhau không rời. cảnh tượng xúc động khiến william vô cùng xúc động, anh hy vọng rằng những chú hổ sẽ sớm được đoàn tụ với gia đình thật sự của mình trong khu rừng rộng lớn kia.

Theo An Nhiên/Pháp luật & Bạn đọc

Link bài gốc Lấy link

https://phapluat.suckhoedoisong.vn/dem-3-chu-ho-ve-nha-nuoi-phan-ung-cua-cho-cung-khien-chu-bat-ngo-162222904123823673.htm

Theo An Nhiên/Pháp luật & Bạn đọc

Mạng Y Tế
Nguồn: Doanh nghiệp VN (https://doanhnghiepvn.vn/kham-pha/dem-3-chu-ho-ve-nha-nuoi-phan-ung-cua-cho-cung-khien-chu-bat-ngo/20220430082035397)

Tin cùng chuyên mục

Tin cùng nội dung

Tải ứng dụng Mạng Y Tế trên CH PLAY