Tâm sự hôm nay

Đến nhà anh trai ăn cỗ, sau khi dọn dẹp thấy đồ ăn còn nhiều, tôi tiếc nên đã gói đưa cho người giúp việc mang về để rồi gây hậu họa

Tiếc đồ ăn thừa, tôi ngại anh chị nên không dám mang về mà gói cho chị giúp việc, cứ ngỡ lòng tốt của tôi sẽ mang lại hạnh phúc cho nhiều người, nào ngờ lại gây ra liên tiếp những tai họa.

Vợ chồng tôi là công nhân, lương hàng tháng chỉ đủ ăn cùng lắm dư giả được vài ba triệu đồng. Trái ngược với cảnh nghèo khó của chúng tôi là sự giàu có của gia đình

Tôi liền gói hết đồ thừa đó lại rồi bảo Ra đến cổng bất ngờ chị dâu gọi lại hỏi, thấy vậy tôi vội chạy ra nói đỡ cho "Nhà này tôi là chủ, thức ăn dư thừa cũng là tiền của tôi, không được sự cho phép thì là đồ ăn cắp. Còn em không biết phép tắc của nhà này thì đừng có xen vào làm hư người giúp việc ở đây".

Tôi bảo với chị dâu rằng mình không muốn can dự vào chuyện nhà chị ấy mà chỉ thấy tiếc đồ ăn thừa nên mới bảo giúp việc cầm về ăn cho đỡ lãng phí. Nếu biết chị dâu keo kiệt tính toán thế thì cũng chẳng dám tự quyết.

Thấy hai chị em tôi cãi nhau gay gắt hai ông chồng chạy ra can ngăn, chồng tôi yêu cầu vợ phải xin lỗi chị dâu vì đã làm sai rồi còn cãi. Tôi bảo mình chẳng sai gì nên không xin lỗi ai cả.

Mấy hôm sau mẹ chồng đến nhà và yêu cầu tôi phải xin lỗi chị dâu để tình cảm anh em không rạn nứt. Đúng là người có tiền nên tiếng nói mạnh, đến mẹ chồng cũng phải nghe lời anh chị. Chồng tôi thì không muốn tình anh em căng thẳng nên khuyên tôi nhẫn nhịn xin lỗi cho xong chuyện.

Nhưng tôi thấy mình không sai nên không mở miệng xin lỗi được, theo mọi người tôi nên làm gì để hóa giải mâu thuẫn chị em mà không phải xin lỗi đây?

(nguyenhuyen...@gmail.com)

Mạng Y Tế
Nguồn: Afamily (https://afamily.vn/den-nha-anh-trai-an-co-sau-khi-don-dep-thay-do-an-con-nhieu-toi-tiec-nen-da-goi-dua-cho-nguoi-giup-viec-mang-ve-de-roi-gay-hau-hoa-20200419162045271.chn)

Tin cùng nội dung