Thời trang hôm nay

Thời trang là một khái niệm áp dụng cho một người thường mặc những bộ trang phục thịnh hành ở một thời điểm nào đó, nhưng khái niệm này lại thường là chỉ tới một sự biểu hiện cá nhân thông qua trang phục. ... Khái niệm thời trang thường được hiểu theo nghĩa tích cực, dùng để biểu tả vẻ đẹp, sự quyến rũ và phong cách.

Đẹp và ấm áp trong trời đông

Nếu bạn biết chọn lựa trang phục. Bạn sẽ có một phong cách thanh lịch, duyên dáng mà vẫn gợi cảm trong mùa đông.

Ủ ấm cho phần ngực

Điều quan trọng bạn nên chọn những chất vải giữ nhiệt có thể ủ ấm tốt cho cơ thể, nhất là phần cổ và ngực, sau đó đến kiểu dáng của quần áo, độ dài ngắn tùy theo sự yêu thích của bạn. Chất liệu len hoặc nỉ là ưu tiên hàng đầu trong thời tiết giá lạnh, bạn có thể chọn một chiếc áo len hoặc áo nỉ mềm dài tay, dáng ôm bó sát. Với áo len mặc trong, nên chọn chất len mềm và mịn mượt (chất len cashmere) hoặc chất len thô, áo nỉ nên là loại hơi có độ chun giãn cho dễ cử động. Không nên mặc những chiếc áo len hay nỉ có cổ tay rộng vì nó chỉ thích hợp với kiểu dáng mặc trùm ngoài tuy đẹp nhưng không phát huy được tác dụng giữ ấm, những cơn gió sẽ dễ dàng luồn vào bên trong làm bạn bị lạnh.

Giữ ấm đôi chân

Nếu bạn đã mặc quần dài thì chỉ cần đi một đôi tất cổ ngắn. xu hướng quần trong mùa đông năm nay đang thịnh hành là những chiếc quần len bó nhiều sắc màu. kiểu quần này sẽ giúp đôi chân của bạn ấm áp, gọn gàng và tạo phong cách thời trang cho bạn. nếu bạn muốn mặc váy, hãy chọn một chiếc quần tất dài đủ ấm và dĩ nhiên phải có độ dày tương đương với một chiếc quần bằng vải nỉ để có thể bao bọc đôi chân của bạn.

Bạn có thể chọn một đôi bốt có độ dài dưới gối hoặc ngang đùi, màu sắc phù hợp với chiếc váy bạn mặc. Thường thì mùa đông, những đôi bốt màu nâu, đen dễ kết hợp với nhiều màu sắc khác của trang phục. Bạn gái trẻ trung thì có thể chọn thêm một đôi bốt bệt hoặc giày oxford là đủ để cho bạn thật cá tính và rực rỡ trong những ngày lạnh giá.

Chọn váy đẹp mà ấm

Trước tiên, bạn nên chọn chất liệu váy sao cho phù hợp với tiết trời lạnh. Các bạn gái điệu đà thì có thể tìm thấy sự dịu dàng và nữ tính trong kiểu váy dạ mềm, có thể là dạ in hoa hoặc dạ carô cắt xéo vải kết hợp với lớp ren nhẹ bên trong. Những bạn gái cá tính và năng động thì có thể chọn chất phủi bụi của váy jeans hoặc váy da, da lộn. Nhưng có lẽ khỏe khoắn, gọn gàng nhất thì chắc vẫn là chiếc áo váy len hoàn hảo dành cho các bạn gái công sở. Với những chiếc váy này, bạn vừa có thể giữ được ấm, đi lại thật dễ dàng mà vẫn toát lên được vẻ nữ tính. Hiện nay, váy áo len rất đa dạng về kiểu dáng như độ dài, những đường cắt đúp, các loại cổ để bạn có thể chọn ra một chiếc phù hợp nhất cho mình. Kiểu váy may liền thân cũng làm tăng sức gợi cảm cho vóc dáng của bạn gái trong mùa đông, còn nếu bạn vẫn thích mặc váy ngắn, juýp ngắn thì điều bạn cần nhớ là hãy đi một đôi tất đủ dài và ấm để giữ ấm đôi chân. Chất liệu của đôi tất nên là len và chiếc váy ngắn hay juýp nên có dáng ôm sát người để bạn vừa trông thật ấm ấp vừa thật thời trang.

Áo khoác

Chiếc áo khoác ngoài nên là loại có chất lượng tốt và đủ ấm. độ dài của nó sẽ quyết định diện mạo của bạn. áo da hay áo vải jeans, kaki nên ngắn ngang thắt lưng. nếu là áo khoác dạ thì chiều dài nên vừa phải, chỉ cần quá đùi là được. nếu là áo nỉ hay áo len mềm thì có thể dài hơn một chút. kiểu cách áo khoác mùa đông nên đơn giản, không nên chọn những kiểu áo nhiều phụ kiện rườm rà và tránh khoác một chiếc áo vừa dày vừa dài, như thế trông bạn sẽ cứng nhắc và già.

Đừng quên giữ ấm cho đầu

Vào mùa đông nên tránh để đầu trần khi ra ngoài. băng đô, mũ len, mũ bêrê, mũ dạ hay khăn choàng... có rất nhiều loại phụ kiện để bạn đội đầu vừa đẹp lại vừa ấm. ngoài ra, bạn cũng nên trang điểm một chút để trông bớt nhợt nhạt. những bạn gái không thích trang điểm thì chỉ cần thoa một lớp kem dưỡng ẩm trên mặt và một chút son lên môi, điều đó sẽ khiến bạn trông thật tự tin và xinh đẹp trong mùa đông lạnh giá.

Lam Giang

Mạng Y Tế
Nguồn: Sức khỏe đời sống (http://suckhoedoisong.vn/dep-va-am-ap-trong-troi-dong-n5134.html)

Tin cùng nội dung

Tải ứng dụng Mạng Y Tế trên CH PLAY