Thú y hôm nay

Là chuyên khoa có trách nhiệm nghiên cứu, chẩn đoán và chữa trị về các quá trình bệnh lý của cơ thể động vật dưới tác động của các yếu tố gây bệnh.

Đi công tác trở về, người đàn ông ngỡ ngàng thấy chú rùa cưng đổi màu xanh lá, đưa đến bác sĩ thú y mới biết sự thật về con vật

Sau 3 tháng đi công tác trở về, người đàn ông hốt hoảng khi nhìn thấy chú rùa của mình.

Theo Insight đưa tin, vào ngày 7/5 vừa qua, một người đàn ông họ Wu, sống ở Trung Quốc, sau khi đi công tác trở về nhà đã tình cờ biết được sự thật khó tin về chú rùa mà mình đang nuôi.

Được biết, Wu phải đi công tác suốt 3 tháng và gần đây, anh mới trở lại và phát hiện chú rùa yêu dấu của mình đột ngột biến thành màu xanh lá cây.

Trước đó, Wu đã nhờ em gái sống gần nhà qua chăm sóc con rùa. Chính vì vậy nên anh rất yên tâm mà đi công tác.

Trên đường trở về nhà, Wu cũng rất vui vẻ vì sắp gặp lại chú rùa của mình mà không ngờ rằng, chào đón anh là một con vật màu xanh lá cây kỳ lạ, không hề giống với chú rùa mà anh nuôi.

Lúc này, Wu lập tức gọi điện cho em gái nhưng người này khẳng định luôn thường xuyên thay nước cho chú rùa chứ không hề bỏ bê nó.

Không hết lo lắng, Wu đã đưa con rùa đến gặp bác sĩ thú y và tại đây, anh biết được sự thật không ngờ về con vật.

Theo đó, con rùa này là Mary River Turtle (tên khoa học là Elusor macrurus), thường được tìm thấy ở phía tây nam tiểu bang Queensland, Úc.

    2 việc làm của bố mẹ có thể quyết định đến thành bại cả đời con cái: Các bậc phụ huynh đều nên biết!

Đây là giống rùa vô cùng quý hiếm và đắt đỏ. Sở dĩ con rùa chuyển màu xanh như vậy là do những sợi tảo mọc trên đầu và mai của chúng.

Dù được ngụy trang kỹ lưỡng nhưng loài rùa này vẫn không thoát khỏi bàn tay săn bắt của con người. Cộng với môi trường tự nhiên đang dần biến đổi, loài rùa này đang đứng trước nguy cơ tuyệt chủng.

Wu không hiểu sao mình có thể mua nó với một mức giá vô cùng rẻ ngoài chợ trời nhưng trên hết, anh đã có thể thở phào nhẹ nhõm vì con rùa vẫn khỏe mạnh.

Mạng Y Tế
Nguồn: SoHa (https://soha.vn/di-cong-tac-tro-ve-nguoi-dan-ong-ngo-ngang-thay-chu-rua-cung-doi-mau-xanh-la-dua-den-bac-si-thu-y-moi-biet-su-that-ve-con-vat-20200510123512654.htm)

Tin cùng nội dung

Tải ứng dụng Mạng Y Tế trên CH PLAY