Sức khỏe và đời sống hôm nay

Sức khỏe và đời sống

Đi mua hộp sữa về thì không thấy chồng con đâu, tôi hốt hoảng đi tìm và Ch?t điếng với cảnh tượng nhìn thấy bên nhà hàng xóm

Về nhà, chồng lớn tiếng trách tôi mất lịch sự, cô hàng xóm tốt bụng giúp đỡ còn tỏ thái độ khó chịu.

Tôi 27 tuổi, vừa sinh con đầu lòng được 3 tháng nhưng tôi rất ít sữa, con chủ yếu là ăn sữa công thức. Hôm qua con đói, tôi định pha sữa cho bé thì mới nhớ ra sữa bột đã hết. Bảo chồng trông con, tôi chạy ngay ra ngoài siêu thị gần đó.

Ai ngờ lúc về chẳng thấy chồng con đâu, cửa vẫn mở toang. hốt hoảng gọi điện cho chồng, anh bảo đang ở bên nhà hàng xóm. tôi pha sữa cho con xong, đợi mãi không thấy chồng bế bé về. sang đón bé thì tôi phải tức giận vô cùng khi thấy cô hàng xóm đang cho con tôi bú.

Ảnh minh họa.

Không tiện tỏ thái độ bất mãn, tôi giơ tay đón con thì chồng ngăn lại. Anh bảo để con bú cho thỏa thuê, đỡ phải uống sữa bột. Lúc ấy tôi mới biết chính chồng đã nhờ vả cô ấy cho con mình bú ké. Cô ấy cũng đang có con nhỏ hơn 1 tuổi, vẫn chưa cai sữa.

Tôi không đủ kiên nhẫn nữa, gần như giằng con khỏi tay cô ta. Về nhà, chồng lớn tiếng trách tôi mất lịch sự, cô ấy tốt bụng giúp đỡ còn tỏ thái độ khó chịu.

“con hơn 1 tuổi rồi nhưng người ta vẫn còn đầy sữa, chẳng như em mới đẻ 3 tháng mà cả ngày con chẳng được mấy ngụm…”, anh còn dài giọng chê bai và so sánh tôi với cô ấy, sau đó cằn nhằn phải uống sữa bột tốn tiền.

Tôi không muốn tranh cãi đành cố nhịn chồng, chỉ bảo lần sau đừng mang con đi xin bú nhờ nữa, tôi không thích như vậy. Chồng nghe vậy thì nổi khùng trách tôi ích kỷ, ghen tị, nhỏ mọn, đủ lời khó nghe cả.

Tôi xin hỏi mình đã sai ở đâu? Có người mẹ nào thích để con mình bú nhờ trực tiếp như vậy không? Nhà tôi đâu khó khăn, đói kém tới mức không mua nổi hộp sữa mà chồng suốt ngày than vãn? Bực mình chồng quá mà không biết phải làm sao mọi người ạ.

Theo Giang Giang/Báo Tổ quốc

Link bài gốc Lấy link

http://ttvn.toquoc.vn/di-mua-hop-sua-ve-thi-khong-thay-chong-con-dau-toi-hot-hoang-di-tim-va-chet-dieng-voi-canh-tuong-nhin-thay-ben-nha-hang-xom-22202139145531759.htm

Theo Giang Giang/Báo Tổ quốc

Mạng Y Tế
Nguồn: Doanh nghiệp VN (https://doanhnghiepvn.vn/doi-song/di-mua-hop-sua-ve-thi-khong-thay-chong-con-dau-toi-hot-hoang-di-tim-va-chet-dieng-voi-canh-tuong-nhin-thay-ben-nha-hang-xom/20210903034800182)

Tin cùng chuyên mục

Tin cùng nội dung

  • Bình thường chị Lan vui vẻ là vậy, nét mặt lúc nào cũng tươi tắn, chị lại hay nói chuyện vui nên đi đến đâu là chị mang tiếng cười đến đó. Ấy vậy mà mấy hôm nay, gặp chị ở chợ thấy chị cứ buồn buồn, lo lắng, mặt mũi hốc hác như thiếu ngủ.
  • Các bà mẹ đang cho con bú cần ăn đầy đủ dinh dưỡng. Tuy nhiên, có một số thực phẩm mà bạn nên tránh, vì có thể ảnh hưởng đến sức khỏe bé.
  • Ngoài màu trắng đục, sữa mẹ có thể có màu cam, xanh lá, vàng, sữa sẽ tự động tiết ra khi người mẹ nghe tiếng em bé khóc, sữa sẽ rò rỉ trong thời gian người mẹ cho con bú “lên đỉnh”… là những sự thật thú vị về việc cho con bú bằng sữa mẹ.
  • Sữa mẹ là nguồn dinh dưỡng hoàn hảo nhất lại dễ tiêu hóa, dễ hấp thu giúp trẻ phát triển toàn diện thể chất, tinh thần và trí tuệ.
  • Khi con sốt đến viện, mẹ bé mới ch*t lặng khi cô con gái mới 5 tuổi đã mắc bệnh lậu, nguy cơ vô sinh vĩnh viễn.
  • Các nhà khoa học Đại học Pelotas (Brazil) cho biết, nuôi con bằng sữa mẹ không chỉ ngăn chặn bệnh truyền nhiễm
  • Đó là kết luận do các chuyên gia ĐH Y khoa Columbia (CUM) đưa ra vào trung tuần tháng 10 sau khi kết thúc nghiên cứu dài kỳ ở 4.011 phụ nữ bị ung thư vú và 2.997 người khỏe mạnh để đối chứng.
  • Ít sữa ngay sau khi sinh là vấn đề thường gặp gây nhiều lo lắng cho các bà mẹ, nhất là đối với những người mẹ trẻ mới sinh con lần đầu tiên.
  • Trẻ chậm tăng cân là do người mẹ không cung cấp đủ lượng sữa theo yêu cầu. Ít sữa có nhiều nguyên nhân, trong đó cách cho bú không phù hợp vừa có thể gây khó chịu cho mẹ vừa có thể không kích thích được sự tiết sữa.
  • * Một ông chồng bực bội nói với người hàng xóm: - Khi nào ông thôi cái trò đi lại lén lút với vợ tôi? - Ồ! không lâu nữa đâu.
Tải ứng dụng Mạng Y Tế trên CH PLAY