Mẹo vặt về sức khỏe hôm nay

Đi siêu thị muốn mua hoa quả tươi ngon chỉ cần nhớ điều này

Những lời khuyên dưới đây có thể giúp bạn lựa chọn được cho gia đình những trái cây tươi ngon trong siêu thị.

Đôi khi vì cuộc sống quá bận không có nhiều thời gian đi chợ, thường khi đi làm về, bạn ghé qua siêu thị ngay gần nhà cho tiện. tuy nhiên, không dễ dàng để tìm thấy hoa quả bạn cần lựa chọn trong một siêu thị hầu hết hoa quả trông rất đẹp mắt nhưng khi mua về cũng chưa chắc ngon ngọt như mong đợi. những lời khuyên dưới đây có thể giúp việc mua sắm một số loại hoa quả phổ biến trong siêu thị trở nên dễ dàng hơn.

1. Cách chọn quả bơ

Ảnh minh họa.

Màu sắc của quả bơ có thể phụ thuộc vào giống nên không phải lúc nào cũng có thể lựa chọn màu sắc để xác định chất lượng của bơ. Tốt nhất bạn hãy chú ý đến độ mềm của nó nếu bạn muốn chọn quả chín.

Nếu quá mềm hoặc nhão cũng không nên chọn vì bơ đã bị chín quá mức. Nếu bơ quá cứng, tức là chưa chín cần phải để một vài ngày mới ăn được. Quả bơ chín tới là phải mềm nhẹ, ấn được nhưng không thấy quá nhũn. Nếu không định ăn bơ vào ngày bạn mua, bạn có thể chọn quả cứng hơn một chút. Trong trường hợp này, nó sẽ chín trong khoảng từ 1 đến 4 ngày. Quả bơ càng cứng thì càng lâu chín.

Kiểm tra phần cuống: Nếu cuống dễ bị bong ra và bạn thấy bên dưới có màu xanh, thì bạn đã có một quả bơ chín đã sẵn sàng để ăn. Các đốm nâu cho thấy quả đã chín quá mức và bên trong cũng bắt đầu ngả màu. Ăn bơ chín quá sẽ không ngon và dinh dưỡng đã mất đi một phần cơ bản.

Đối với bơ sáp, bạn hãy chọn những quả bơ mọng, khi cầm thấy chắc tay. Còn bơ Hass, khi chín sẽ có màu tím chuyển đậm dần khi chín. Bên trong ruột màu vàng tươi. Nếu nắm đượccách chọn quả chín ngon, bạn sẽ thấy ruột bơ rất dẻo và thơm, thịt quả dày.

Quả bơ Reed có vỏ xanh nhạt. Bơ khi chín vẫn có màu xanh tươi. Vỏ sần nhẹ, dai nhưng rất dễ tách khỏi thịt. Đặc điểm là vỏ thường xuất hiện gai tròn gây cảm giác nhám tay khi cầm. Ngoài ra, Bơ 034, bạn không nên chọn những quả có chiều dài quá 20cm. Độ dài lý tưởng là từ 15-20cm. Bề ngoài vỏ thích hợp là những quả màu xanh, nhiều đốm vàng.

2. Cách chọn chuối

Nếu chuối có màu vàng cùng với một ít màu xanh ở cả hai đầu, bạn có thể an tâm mua chúng. Điều này có nghĩa là chuối đang tầm chín tới và bạn có thể ăn trong vòng 1 ngày tới. Phần cuống của chuối chín tự nhiên sẽ có màu đồng đều với quả. Nếu bạn thấy cuống còn xanh mà chuối đã chín thì không nên mua vì có thể chuối đã được chín ép.

Chuối chín tự nhiên sẽ có lớp màng mỏng bên ngoài vỏ, phần vỏ xuất hiện các đốm thâm đen là những quả già. Đây là những quả chuối ngon, có độ ngọt tự nhiên so với những quả chuối có vỏ lán bóng.

Nếu chuối có màu vàng với những đốm nâu nhỏ là có thể ăn được ngay. Những đốm này được gọi là đốm đường, báo hiệu rằng trái cây đã chín ngon.

Chuối xanh khó bóc thường có vị đắng và cũng có thể gây khó tiêu. Hãy chọn những quả chuối có màu vàng tươi, căng mọng, không bị móp hoặc có dấu hiệu hư hỏng. Nếu xuất hiện màu xám, xỉn cho thấy chuối đã được ướp lạnh hoặc để trong môi trường quá nóng.

3. Cách chọn cam sành

Cam sành là loại quả giàu vitamin và khoáng chất có lợi cho sức khỏe chúng ta, việc biết cách chọn quả cam sành ngon ngọt, nhiều nước là việc không hề đơn giản.

Những quả cam sành ngon thường có hình dáng tròn đều, không bị méo mó, không bị bên to bên nhỏ. Vỏ bên ngoài vẫn còn tươi, khi dùng tay chạm nhẹ vào phần cuống không bị rụng. Những quả có màu vàng, mất cuống có thể là do quả bị sâu bệnh từ bên trong, nên tránh khi chọn mua cam.

Vỏ bên ngoài không quá sần sùi, phần núm ngay đầu quả cam phải có vỏ dày, hơi nhô cao thì quả sẽ ngon ngọt hơn. Một số quả cam sành sẽ có da sần sùi, vàng chóe một bên là dấu hiệu của những quả bị rám nắng, vỏ dày, sượng khô, ít nước, không ngọt. Chú ý chọn mua những quả cam sành có màu sáng, màu xanh sáng bóng, ở phần đáy cam sẽ có màu hơi ngà vàng. Tránh chọn mua những quả chín vàng đều cả quả thường là do chín ép chứ không phải chín tự nhiên. Những quả cam có màu vàng chóe một bên mặt, màu sắc không đều, khi ăn có vị chua, vỏ dày, múi cam dễ bị khô, sượng, ít nước không nên mua.

Ngoài ra, khi chọn cam sành có thể dùng tay để xác định được cam có nhiều nước hay không. Quả cam sành mọng nước thường có kích thước vừa phải những cầm lại khá nặng tay. Với những quả cam sành khi cầm lên thấy nhẹ tay so với kích thước của nó thì quả cam đó sẽ ít nước, bị xốp, khô thịt, không nên chọn.

Theo Xe & Thể thao

Link bài gốc Lấy link

https://xevathethao.vn/uncategorized/di-sieu-thi-muon-mua-hoa-qua-tuoi-ngon-chi-can-nho-dieu-nay.html

Theo Xe & Thể thao

Mạng Y Tế
Nguồn: Doanh nghiệp VN (https://doanhnghiepvn.vn/doi-song/di-sieu-thi-muon-mua-hoa-qua-tuoi-ngon-chi-can-nho-dieu-nay/20221210090523935)

Tin cùng nội dung

Tải ứng dụng Mạng Y Tế trên CH PLAY