Dị ứng , Mề đay hôm nay

Dị ứng với sữa rửa mặt, phải dùng loại nào?

Cháu không biết phải làm sao vì tiếp xúc với nhiều bụi bặm nên phải dùng sữa rửa mặt. Ngoài ra, cháu không dám dùng mỹ phẩm nào khác.

Thưa bác sĩ,

Cháu là nữ, năm nay 21 tuổi, cách đây vài tháng cháu thấy ngứa ở 2 khóe mắt. Ban đầu cháu cho là do bụi bặm nên rửa sạch mắt và tra Thu*c nhỏ mắt như Viroto nhưng tình hình ngày càng nặng hơn.

Cháu có đến trạm y tế của trường khám thì các BS nói là bị dị ứng và kê cho một vài loại Thu*c (cháu không nhớ rõ).

Sau đó cháu phát hiện ra nguyên nhân là do cháu bắt đầu sử dụng sửa rửa mặt (SRM) P., do vậy cháu ngưng dùng SRM này. Và cháu cũng không uống Thu*c mà bác sĩ ở trường kê cho Qua một thời gian dài hết ngứa, cháu chuyển sang dùng SRM nhãn hiệu khác là H. và tiếp tục bị ngứa.

Cháu không biết phải làm sao vì phải đi lại nhiều nơi, tiếp xúc với nhiều bụi bặm nên phải dùng SRM. Ngoài ra, cháu không dám dùng mỹ phẩm nào khác. Xin bác sĩ cho cháu lời khuyên. Cháu xin chân thành cảm ơn!

(Ngọc Hân - Đoan Hùng, Phú Thọ)

Chào cháu,

Theo cháu mô tả thì đúng là cháu đã bị dị ứng với nhiều loại . cũng là hóa chất, cũng có thành phần có thể gây dị ứng.

Tốt nhất cháu nên rữa mặt bằng các chất có sẵn trong thiên nhiên như: nước ép dưa leo, nước cốt chanh, nước hoa cúc, sữa chua, sữa tươi, mật ong pha sữa tươi, nước ép nha đam (lô hội), nước muối pha loãng 0,9%... Sau đó rửa mặt lại bằng nước sạch.

Bên cạnh đó, khi đi đường cháu nên che chắn kỹ để hạn chế bụi bặm và ánh nắng mặt trời. Chúc cháu có làn da mịn màng.

BS Chuyên khoa của Mangyte

Mạng Y Tế
Nguồn: Nguồn Internet (news-di-ung-voi-sua-rua-mat-phai-dung-loai-nao-3263.html)

Chủ đề liên quan:

dị ứng rửa mặt sữa rửa mặt

Tin cùng nội dung

  • Nếu bạn gặp các dấu hiệu sau khi ăn chuối, bạn có thể đang bị dị ứng chuối.
  • Hải sản là món ăn bổ dưỡng và được nhiều người ưa chuộng. Tuy nhiên, hải sản cũng là loại thực phẩm nhạy cảm dễ gây dị ứng cần cẩn trọng khi sử dụng.
  • Dị ứng với nọc độc của ong là một trong những nguyên nhân gây Tu vong quan trọng ở những bệnh nhân nhạy cảm với nọc độc của ong.
  • Ngứa mắt, họng khô, phát ban, buồn nôn, khó thở… là những triệu chứng của dị ứng mà trẻ nhỏ có thể gặp do ăn thực phẩm không hợp với cơ thể.
  • Theo nghiên cứu, đơn tướng quân có tác dụng tiêu độc, chống dị ứng và kháng khuẩn mạnh. Trong nhân dân thường dùng lá đơn tướng quân dị ứng,
  • Cóc mẳn, còn được gọi là cúc mẳn, cúc ma, cỏ the, nga bất thực thảo..., có tên khoa học là Centipeda minima (L.). Cóc mẳn phân bố chủ yếu ở các tỉnh vùng đồng bằng, trung du và núi thấp, thường mọc nhiều ở những nơi ẩm thấp, ruộng bỏ hoang.
  • Xét nghiệm kiểm tra dị ứng áp da có thể giúp tìm ra nguyên nhân gây ra triệu chứng viêm da do dị ứng (còn gọi là viêm da tiếp xúc).
  • Dị ứng có 2 thể cấp tính và mãn tính. Dị ứng cấp tính thường có liên quan đến cơ địa; do dùng những thức ăn không tươi, nhất là với cá, tôm, cua, trứng không đảm bảo an toàn vệ sinh, do uống rượu; hoặc vì bên trong có nhiệt, cảm phong hàn, gió nóng, hoặc vì ra mồ hôi nhiều.
  • Dị ứng ở trẻ là tình trạng liên quan đến hệ thống miễn dịch, dù dị ứng nặng hay nhẹ, có nhiều cách để có thể ngăn ngừa hoặc kiểm soát các dạng dị ứng
  • Bệnh chàm là một bệnh mạn tính về da, làm da khô, đỏ và ngứa. Bệnh chàm còn được gọi là viêm da dị ứng. Bất cứ ai cũng có thể bị chàm, …
Tải ứng dụng Mạng Y Tế trên CH PLAY