Sức khỏe và đời sống hôm nay

Sức khỏe và đời sống

Dịch COVID-19: Ấn Độ ghi nhận số ca mắc mới cao nhất 3 tháng qua

Với 35.871 ca mắc mới, Ấn Độ cho tới nay đã ghi nhận 11.474.302 ca mắc, đứng thứ ba thế giới sau Mỹ và Brazil. Nước này cũng ghi nhận thêm 172 ca Tu vong, nâng tổng số người Tu vong lên 159.216 ca.

Dich COVID-19: An Do ghi nhan so ca mac moi cao nhat 3 thang qua hinh anh 1Nhân viên y tế lấy mẫu xét nghiệm COVID-19 cho người dân tại Mumbai, Ấn Độ, ngày 23/2/2021. (Ảnh: THX/TTXVN)

Ngày 18/3, Bộ Y tế Ấn Độ cho hay nước này đã ghi nhận 35.871 ca mắc mới, mức cao nhất trong vòng 3 tháng qua, trong đó bang Maharashtra bị ảnh hưởng nặng nề nhất khi chiếm tới 65%.

với số trên, ấn độ cho tới nay đã ghi nhận 11.474.302 ca mắc, đứng thứ ba thế giới sau mỹ và brazil. nước này cũng ghi nhận thêm 172 ca Tu vong, nâng tổng số người không qua khỏi do mắc bệnh covid-19 là 159.216 ca.

Trong khi đó, giới chức y tế Hong Kong (Trung Quốc) đã lên tiếng bảo vệ các biện pháp phòng dịch nghiêm ngặt, trong đó có việc tách trẻ sơ sinh và trẻ nhỏ khỏi bố mẹ chúng trong các khu cách ly bệnh nhân COVID-19.

Mặc dù là một trong số thành phố có mật độ dân số lớn nhất thế giới, chính quyền hong kong đã nỗ lực kiềm chế số ca lây nhiễm ở mức thấp bằng một số gắt gao nhất. kể từ khi [Dịch COVID-19: Chính phủ Ba Lan ban bố hạn chế mới trên toàn quốc]

theo quy định, bất kỳ người nào có kết quả dương tính với , ngay lập tức được đưa tới khu cách ly cho dù có triệu chứng hay không, trong khi những người có tiếp xúc gần với người bệnh sẽ được chuyển tới các trung tâm cách ly do chính quyền quản lý.

Bên cạnh đó, những người đến thành phố này cũng phải cách ly tại khách sạn được chỉ định trong 3 tuần.

Tuy nhiên, trong nhiều tuần qua, nhiều người - chủ yếu là người nước ngoài, đã có phản ứng mạnh đối với biện pháp phòng dịch của chính quyền Hong Kong.

Cụ thể, một số gia đình bị buộc phải cách ly tập trung đã phàn nàn về quy định trẻ em không được đi theo bố mẹ vào các khu cách ly, hay những bà mẹ mắc COVID-19 được yêu cầu không cho trẻ bú mẹ.

Dich COVID-19: An Do ghi nhan so ca mac moi cao nhat 3 thang qua hinh anh 2Người dân đeo khẩu trang phòng lây nhiễm COVID-19 tại Hong Kong, Trung Quốc. (Ảnh: THX/TTXVN)

Trước những ý kiến này, Cơ quan quản lý bệnh viện của Hong Kong cho biết sẽ chỉ cân nhắc việc áp dụng biện pháp tách trẻ nhỏ khỏi bố mẹ dựa trên sự an toàn và sức khỏe của người bệnh.

Ngoài ra, nhà chức trách sẽ tìm kiếm sự đồng thuận từ cha mẹ hoặc người giám hộ trước khi áp dụng biện pháp này. Cơ quan quản lý bệnh viện cho hay bố mẹ không mắc COVID-19 sẽ vẫn được phép đi cùng với trẻ nhỏ bị mắc bệnh vào khu cách ly nếu điều kiện cơ sở vật chất cho phép.

Trong những ngày qua, nhân viên ngoại giao của lãnh sự quán các nước Thụy Sĩ, Anh và Mỹ bày tỏ quan ngại về sự tác động của các biện pháp phòng dịch của chính quyền Hong Kong đối với gia đình họ, trong đó có việc trẻ nhỏ có khả năng bị tách khỏi bố mẹ chúng.

Năm ngoái, nhà chức trách Hong Kong đã cho phép một số trường hợp phụ huynh có mặt trong phòng sinh cùng với vợ của mình, dù trước đó họ bị cấm do số ca mắc COVID-19 tăng đột biến.

Các văn bản hướng dẫn của (who) khuyến nghị người bố được phép có mặt trong phòng sinh đẻ ngay cả trong thời gian đại dịch và những người mẹ bị mắc covid-19 vẫn tiếp tục cho con bú./.

Thanh Hương (TTXVN/Vietnam+)

Dòng sự kiện: Dịch viêm đường hô hấp cấp COVID-19

Mạng Y Tế
Nguồn: VietNamPlus (https://www.vietnamplus.vn/dich-covid19-an-do-ghi-nhan-so-ca-mac-moi-cao-nhat-3-thang-qua/700182.vnp)

Tin cùng chuyên mục

Tin cùng nội dung

Tải ứng dụng Mạng Y Tế trên CH PLAY