Sức khỏe và đời sống hôm nay

Sức khỏe và đời sống

Dịch COVID-19: Italy khẩn trương tím cách xác định bệnh nhân số 0

Theo chuyên gia Galli, nguồn gốc dịch bệnh COVID-19 tại Italy có thể do một công dân Italy đã tới Bavaria sau đó trở về mang theo mầm bệnh, hoặc một người Đức đã tới khu vực Lodi.

Khoa cấp cứu tại bệnh viện Cardarelli ở Naples, Italy, nơi điều trị cho bệnh nhân nhiễm COVID-19 ngày 11/3/2020. (Ảnh: AFP/TTXVN)

Tại thời điểm dịch COVID-19 diễn biến nghiêm trọng, ngày 11/3, Italy đang khẩn trương tìm cách xác định "bệnh nhân số 0."

Chuyên gia virus học Bệnh viện Sacco tại Milan, ông Massimo Galli cho biết các giả thuyết khá rõ ràng rằng ," trường hợp đầu tiên nhiễm bệnh tại Đức trong khoảng thời gian từ 24-26/1.

Theo chuyên gia Galli, nguồn gốc dịch bệnh COVID-19 tại Italy có thể do một công dân Italy đã tới Bavaria sau đó trở về mang theo mầm bệnh, hoặc một người Đức đã tới khu vực Lodi.

Giả thuyết trên dựa trên kết quả nghiên cứu được tiến hành với các mẫu gen SARS-CoV-2 được phân lập tại Bệnh viện Sacco của Milan, Viện khoa học San Raffaele và Viện Y tế cấp cao.

[Italy "gồng mình" khi số ca nhiễm mới và Tu vong tăng kỷ lục]

Dịch viêm đường hô hấp cấp COVID-19 do virus SARC-CoV-2 gây ra đã ảnh hưởng đến công tác tổ chức nhiều sự kiện quốc tế.

Hãng tin Interfax dẫn lời Phó Thủ tướng thứ nhất của Kazakhstan Alikhan Smailov ngày 12/3 cho biết Hội nghị bộ trưởng lần thứ 12

Cùng ngày, Tổng thống Kazakhstan Kassym-Jormart Tokayev cũng đã thông báo nước này ngừng tổ chức toàn bộ các sự kiện thể thao, văn hóa tại khu vực công cộng và thực hiện các biện pháp phòng chống dịch sau khi Tổ chức Y tế thế giới (WHO) ban bố COVID-19 là đại dịch toàn cầu. Các trường học và đại học sẽ phải tạm thời đóng cửa. Cấp đại học sẽ học trực tuyến.

Trong khi đó, Bộ trưởng Năng lượng Nga Alexander Novak ngày 12/3 thông báo nhiều khả năng cuộc họp của ủy ban kỹ thuật thuộc Tổ chức các nước

Trước diễn biến phức tạp của dịch COVID-19 tại châu Âu, nhiều nước tại lục địa này tiếp tục đưa ra biện pháp phòng chống dịch.

Từ ngày 13/3, Séc sẽ triển khai các biện pháp kiểm soát tại biên giới với Đức và Áo, đồng thời cấm mọi hoạt động đi lại qua các trạm cửa khẩu chính nhằm hỗ trợ công tác ngăn chặn virus SARS-CoV-2 lây lan. Séc thuộc khu vực miễn thị thực Schengen của Liên minh châu Âu (EU).

Tại Slovenia, chính phủ nước này có kế hoạch đóng cửa toàn bộ trường học từ ngày 16/3. Tính đến thời điểm hiện tại, quốc gia châu Âu này ghi nhận 57 ca nhiễm SARS-CoV-2. Trong khi đó, Na Uy đang xem xét đóng cửa một số sân bay nhằm đối phó với dịch COVID-19./.

Lan Phương-Hải Linh (TTXVN/Vietnam+)

Dòng sự kiện:Dịch viêm đường hô hấp cấp Covid-19

Mạng Y Tế
Nguồn: VietNamPlus (https://www.vietnamplus.vn/dich-covid19-italy-khan-truong-tim-cach-xac-dinh-benh-nhan-so-0/628106.vnp)

Tin cùng nội dung