Ngoại Hô hấp hôm nay

Khoa Ngoại hô hấp giữ chức năng chẩn khám và điều trị các bệnh lý về hô hấp với các biện pháp can thiệp ngoại khoa, được thực hiện bởi các chuyên gia Lao Phổi và phẫu thuật lồng ngực. Các bệnh lý phổ biến của khoa Ngoại hô hấp như: lao phổi nặng, ung thư phổi, phổi tắc nghẽn mạn tính,...

Dịch viêm đường hô hấp cấp: Số ca Tu vong tại Trung Quốc tăng lên 360

Đã có thêm 56 ca Tu vong mới, nâng tổng số người thiệt mạng tại riêng Trung Quốc do dịch viêm đường hô hấp cấp do chủng virus corona mới (2019-nCoV) lên 360 người.

Nhân viên y tế chăm sóc bệnh nhân nhiễm

Ủy ban y tế tỉnh Hồ Bắc ngày 3/2 xác nhận đã có thêm 56 ca Tu vong mới, nâng tổng dịch viêm đường hô hấp cấp do chủng virus corona mới (2019-nCoV) lên 360 người.

Bên cạnh đó, tính đến cuối ngày 2/2, tỉnh Hồ Bắc cũng xác nhận có thêm 2.103

[Diễn biến tình hình dịch bệnh ngày 2/2: Số ca Tu vong đã lên tới 304]

Trong nỗ lực chung nhằm khống chế dịch bệnh, ngày 2/2, giới chức Trung Quốc tuyên bố sẵn sàng tăng cường hợp tác quốc tế để kiểm soát tình hình.

Ngoài các biện pháp chính quyền trung ương đã triển khai, nhiều thành phố cũng áp dụng các quy định riêng. Thành phố Thượng Hải thông báo sẽ lắp đặt các trạm kiểm tra thân nhiệt hành khách tại 9 ga tàu điện ngầm, bắt đầu từ 3/2, ngày làm việc đầu tiên sau kỳ nghỉ Tết Nguyên đán.

Hai

Việt Hải (TTXVN/Vietnam+)

Dòng sự kiện:Dịch viêm đường hô hấp cấp do Virus Corona

Mạng Y Tế
Nguồn: VietNamPlus (https://www.vietnamplus.vn/dich-viem-duong-ho-hap-cap-so-ca-tu-vong-tai-trung-quoc-tang-len-360/621100.vnp)

Tin cùng nội dung

  • Đó là cảnh báo của các nhà khoa học thuộc ĐH Aarhus (Đan Mạch) khi theo dõi 2 triệu người ở nước này, trong đó có khoảng 32.000 người mắc ADHD trong thời gian từ 1 tuổi đến năm 2013.
  • Suy thận mạn tính là tổn thương không phục hồi của các đơn vị thận, làm chức năng thận suy giảm dần dần và vĩnh viễn theo thời gian.
  • Theo cháu biết, viêm tụy cấp rất dễ nhầm lẫn với đau dạ dày, có nhiều biến chứng. Bệnh này có điều trị tận gốc được không?
  • Phần lớn viêm tụy cấp là thể phù (85-90%), điều trị chủ yếu bằng phương pháp nội khoa, bệnh sẽ thoái triển sau 5-7 ngày.
  • Theo thống kê của Tổ chức Y tế Thế giới, tiêu chảy là nguyên nhân hàng đầu gây bệnh và Tu vong cao cho trẻ em ở các nước nghèo, các nước đang phát triển.
  • Theo WHO, bệnh tiêu chảy là một trong 10 nguyên nhân hàng đầu gây Tu vong ở Việt Nam.
  • Chỉ mới 5 ngày trong tháng 6/2013, cơ quan báo chí đưa tin có hai trẻ nhỏ Tu vong do sự bất cẩn của người lớn trong khi trông giữ trẻ. Cần báo động sự vô trách nhiệm của người lớn trong khi chăm sóc trẻ.
  • Đo hô hấp ký là xét nghiệm giúp chẩn đoán các tình trạng bệnh lý của phổi, phổ biến nhất là bệnh phổi tắc nghẽn mạn tính (COPD). Ngoài ra đo hô hấp ký được dùng để theo dõi mức độ nghiêm trọng của một số bệnh lý về phổi, cũng như theo dõi đáp ứng hiệu quả điểu trị.
  • Không dùng dung dịch lidocain 2% để điều trị đau miệng cho trẻ sơ sinh và trẻ nhỏ bị đau răng… vì có thể gây ra tác hại nghiêm trọng, kể cả Tu vong. Đó là thông tin cảnh báo về an toàn dùng Thu*c mà FDA vừa đưa ra.
  • Bạn có thể có nguy cơ bị bệnh phổi liên quan đến công việc nếu không khí tại nơi làm việc chứa quá nhiều bụi, khói, khí gas, hơi hoặc sương mù. Việc hút Thu*c cũng làm tăng nguy cơ mắc bệnh phổi liên quan đến nghề nghiệp. Bài viết này cung cấp những thông tin cơ bản về các nguy cơ và cách phòng tránh.