Mẹo vặt về sức khỏe hôm nay

Điểm danh 5 thực phẩm giải độc và làm sạch phổi giúp phòng tránh ung thư hiệu quả số 1

Chúng ta có thể duy trì một lá phổi khỏe mạnh bằng cách không hút thuốc và tập luyện thường xuyên. Và các nghiên cứu cũng chỉ ra rằng, một số loại thức ăn có tác động tích cực đến chức năng hoạt động của phổi. Hãy xem đó là những loại thực phẩm nào?

Tỏi

Ảnh minh họa

Thực phẩm này chứa flavonoid kích thích sản xuất glutathione, giúp loại bỏ độc tố và các chất gây ung thư, nhằm giúp phổi hoạt động tốt hơn. một nghiên cứu cho thấy những người ăn 3 tép tỏi sống với tần suất hai lần/tuần ít có nguy cơ mắc ung thư phổi hơn.

Cần tây

Giữ cân bằng các chất hóa học và điện giải như natri và magiê được cho là một trong những yếu tố quan trọng giải độc cơ thể. cần tây là một nguồn giàu natri hữu cơ giúp loại bỏ carbon dioxide từ cơ thể tốt hơn.

Do đó, cần tây có lợi cho người bị hen suyễn. vì vậy, nên thêm nước ép cần tây tươi vào chế độ dinh dưỡng, vì nước ép cần tây chứa hàm lượng cao vitamin c giúp giảm viêm ở phổi.

Cà rốt

Trong cà rốt có vitamin a, vitamin c và các chất chống oxy hóa như lycopene, có thể cải thiện sức khỏe phổi và làm giảm nguy cơ mắc bệnh phổi.

Các nhà nghiên cứu cho rằng, chỉ một vài củ cà rốt trong chế độ ăn uống hàng ngày có thể làm giảm nguy cơ ung thư phổi khoảng 50%.

Gừng

Gừng có các chất dinh dưỡng và các hợp chất hoạt tính sinh học cải thiện sức khỏe và chống lại bệnh tật.

Nhai một mẩu gừng nhỏ mỗi khi bạn bắt đầu dùng bữa ăn có lợi ích cho sức khỏe. gừng sẽ giúp tiêu hóa và cũng giúp bạn làm sạch các độc tố ra khỏi cơ thể.

Thực phẩm có thể là một vũ khí hiệu quả chống lại các bệnh phổi. Sự thiếu hụt vitamin và khoáng chất cần thiết cũng có thể dẫn đến bệnh phổi.

Ngoài việc sử dụng các thực phẩm để tăng cường miễn dịch chống lại các bệnh về phổi, hãy bảo vệ môi trường của bạn đang sống, đảm bảo môi trường không khói bụi, nhất là khói thuốc lá, không ô nhiễm không khí sẽ giúp phổi luôn trong lành và làm tròn vai trò hô hấp cung cấp oxy cho cơ thể.

Theo Khỏe và đẹp

Link bài gốc Lấy link

http://www.khoevadep.com.vn/diem-danh-5-thuc-pham-giai-doc-va-lam-sach-phoi-giup-phong-tranh-ung-thu-hieu-qua-so-1-search/?id=222325

Theo Khỏe và đẹp

Mạng Y Tế
Nguồn: Doanh nghiệp VN (https://doanhnghiepvn.vn/doi-song/diem-danh-5-thuc-pham-giai-doc-va-lam-sach-phoi-giup-phong-tranh-ung-thu-hieu-qua-so-1/20221128024313159)

Tin cùng nội dung

Tải ứng dụng Mạng Y Tế trên CH PLAY