Mẹo vặt về sức khỏe hôm nay

Điều bắt buộc bạn phải biết khi sử dụng lá lốt chữa bệnh

Lá lốt giúp chữa nhiều bệnh nhưng bạn tuyệt đối không được sử dụng bừa bãi để tránh hại sức khỏe.

Theo kết quả nghiên cứu hiện đại, lá lốt có tác dụng kháng khuẩn, chống viêm và giảm đau khá tốt. còn trong y học cổ truyền lá lốt có vị nồng, hơi cay, tính ấm, có công dụng ôn trung (làm ấm bụng), tán hàn (trừ lạnh), hạ khí (đưa khí đi xuống) và chỉ thống (giảm đau), thường được dùng để chữa các chứng đau nhức xương khớp khi trời lạnh, chứng ra nhiều mồ hôi tay chân, mụn nhọt…

Bạn tuyệt đối không sử dụng quá nhiều lá lốt.

Để áp dụng “món ăn bài Thu*c", nhiều bà nội trợ đã chú ý đưa lá lốt vào thực đơn hàng ngày với mong muốn trị bệnh không dùng Thu*c. tuy nhiên, lá lốt cũng như bất kỳ vị Thu*c nào, đều cần phải dùng đúng liều lượng. nếu lạm dụng, thì đôi khi Thu*c bổ cũng có thể thành… Thu*c độc.

Vì vậy, khi ăn lá lốt cần phải tùy Thu*c vào cơ địa và thể trạng của từng người. với những người đang bị đau dạ dày, nhiệt miệng, táo bón (biểu hiện lợi hàm sưng đỏ; lưỡi khô; môi nẻ; đi tiêu khó khăn, nóng bức trong người…) thì không nên dùng lá lốt.

Với người bình thường, một ngày chỉ nên ăn từ 50 – 100g lá lốt/người.

Một số bài Thu*c chữa bệnh từ lá lốt

Mụn nhọt

Lá lốt, lá chanh, lá ráy, tía tô, mỗi vị 15g. Trước tiên lấy lớp vỏ trong của cây chanh (bỏ vỏ ngoài) phơi khô, giã nhỏ, rây bột mịn rắc vào vết thương, sau đó các dược liệu trên rửa sạch, giã nhỏ đắp vào nơi có mụn nhọt rồi băng lại. Ngày đắp 1 lần. Đắp trong 3 ngày.

Mồ hôi tay chân

Lấy 30 gr lá lốt tươi, đổ một lít nước vào đun sôi, cho thêm ít muối. để nước ấm ngâm tay chân vào. làm thường xuyên ngày một lần trước khi đi ngủ, sẽ có kết quả tốt.

Chữa phong thấp, đau nhức xương

Bài Thu*c 1: lá lốt 12g, dây chìa vôi 12g, rễ cỏ xước 12g, hoàng lực 12g, rễ quýt rừng 12g, đơn gối hạc 12g. sắc uống ngày 1 thang.

Bài Thu*c 2: lá lốt 16g, tầm gửi cây dâu 12g, tục đoạn 12g. sắc uống 2 lần trong ngày.

Bài Thu*c 3: lá lốt 20g, cỏ xước 20g, cẩu tích 20g, hy thiêm 20g, rễ si 16g, rễ quýt rừng 16g, cà gai leo 12g, thiên niên kiện 10g. sắc uống ngày 1 thang.

Trị đau lưng, sưng khớp gối, bàn chân tê buốt

Rễ lá lốt 15g, rễ bưởi bung 15g, rễ cây vòi voi 15g, rễ cỏ xước 15g. sao vàng sắc uống 3 lần trong ngày. ngoài ra lá lốt tươi, ngải cứu tươi, liều lượng bằng nhau. giã nát, thêm ít dấm, đảo trên chảo nóng. đắp hoặc chườm.

Trên đây là bài Thu*c đông y giúp điều trị bệnh đau nhức khớp gối khá hiệu quả, vì vậy nếu như bạn đang bị một trong những bệnh lý đau nhức xương khớp ở trên hãy tham khảo ngay cho mình một bài Thu*c từ lá lốt theo chỉ dẫn của thầy Thu*c đông y để sớm khỏi bệnh nhé.

Viêm nhiễm *m đ*o, ngứa, ra nhiều khí hư

Lấy 50g lá lốt, 40g nghệ, 20g phèn chua, đổ nước ngập Thu*c khoảng hai đốt ngón tay, đun sôi bớt lửa sôi liu riu khoảng 10 - 15 phút rồi chắt lấy một bát nước, để lắng trong, dùng rửa *m đ*o. Số Thu*c còn lại đun sôi để xông hơi vào *m đ*o, rất hiệu nghiệm.

Viêm tinh hoàn, mệt mỏi

Lá lốt, lệ chi, bạch truật, sinh khương mỗi loại 12g + 10g trần bì, bạch linh + 6g sơn thù, phòng sâm,cam thảo. Tất cả cho vào cùng với 600ml nước đem sắc nên còn để lại 200ml, chia nhiều lần uống trong ngày để điều trị tinh hoàn sưng to, người mệt mỏi, ít vận động.

Theo Anh Đào/Tiêu dùng

Link bài gốc Lấy link

https://tieudung.vn/khoe-dep/dieu-bat-buoc-ban-phai-biet-khi-su-dung-la-lot-chua-benh-20741.html

Theo Anh Đào/Tiêu dùng

Mạng Y Tế
Nguồn: Doanh nghiệp VN (https://doanhnghiepvn.vn/doi-song/dieu-bat-buoc-ban-phai-biet-khi-su-dung-la-lot-chua-benh/20210114040219414)

Tin cùng nội dung

  • Không khí bị ô nhiễm là không khí bị giảm chất lượng do nhiều nguyên nhân khác nhau như các loại khí, những giọt chất lỏng hay những phần tử nhỏ lơ lửng trong không khí.
  • Trong quá trình điều trị, trẻ em mắc bệnh ung thư thường phải dùng steroid như: prednisone hoặc dexamethasone. Trẻ em dùng steroid thường cảm thấy đói vào mọi lúc và có thể tăng cân.
  • Máy tính xách tay giúp cho chúng ta có thể làm việc linh hoạt và năng động hơn nhưng chúng cũng là nguyên nhân gây ra các bệnh có liên quan đến lưng, cổ và vai.
  • Các động tác xoa bóp đúng cách và phù hợp với tình trạng từng thai phụ sẽ giúp họ nhanh chóng giảm những cơn đau và sự mệt mỏi.
  • Tất cả chúng ta đều có lúc cảm thấy căng thẳng. Cách đối mặt với căng thẳng sẽ quyết định ảnh hưởng của nó đối với chúng ta như thế nào. Khi có thể, hãy thực hiện các bước để ngăn chặn căng thẳng và khi không có thể, hãy cố gắng kiềm chế nó.
  • Ngay cả những người có sức khỏe tinh thần tốt đôi khi cũng có vấn đề về tình cảm hoặc bị các bệnh tâm thần. Bệnh tâm thần thường có một nguyên nhân vật lý, chẳng hạn như một sự mất cân bằng hóa chất trong não. Căng thẳng và các vấn đề với công việc, gia đình, trường học đôi khi có thể gây ra bệnh tâm thần hoặc làm cho nó tồi tệ hơn. Tuy nhiên, những người có sức khỏe tinh thần tốt học được cách để đối phó với sự căng thẳng và các vấn đề nảy sinh. Họ biết khi nào cần tìm kiếm sự giúp đỡ từ bác sĩ
  • Tâm linh giúp bạn luôn tìm thấy ý nghĩa, niềm hy vọng, sự an ủi và bình yên nội tâm trong cuộc sống. Nhiều người tin vào tâm linh qua tôn giáo. Một số tin vào nó thông qua âm nhạc, nghệ thuật, kết nối với thiên nhiên. Những người khác tin vào tâm linh của bản thân qua các giá trị và nguyên tắc của họ.
  • Bài viết này giới thiệu một số lời khuyên giúp bạn khỏe mạnh và thoải mái khi đi du lịch nước ngoài.
  • Phụ nữ khi đang mang thai có rất nhiều việc cần phải lo nghĩ, tuy nhiên cũng nên cần phải lưu tâm đến sức khỏe răng miệng.
  • Chỉ cho trẻ uống kháng sinh khi bé thực sự bị nhiễm trùng do vi khuẩn.
Tải ứng dụng Mạng Y Tế trên CH PLAY