12 cung hoàng đạo hôm nay

12 cung hoàng đạo

Điều gì khiến trẻ em có nguy cơ mắc COVID cao hơn và cách phát hiện các triệu chứng COVID ở trẻ em

Đối với những trẻ còn quá nhỏ để được chủng ngừa, điều rất quan trọng là phải hiểu các triệu chứng COVID ở trẻ. Cha mẹ nên đảm bảo rằng con cái tuân theo tất cả các quy tắc an toàn, cả trong nhà và ngoài trời.

Tổ chức Y tế Thế giới (WHO) cho biết, trẻ em có khả năng bị nhiễm COVID-19 nhưng mức độ nghiêm trọng của bệnh ít hơn so với người lớn. Nhiều chuyên gia y tế cũng đã nói rằng trẻ em ít có khả năng bị ảnh hưởng bởi COVID nhất.

Các tài liệu ghi nhận rằng trẻ em ít bị ảnh hưởng bởi bệnh nhiễm trùng này hơn và phần lớn chúng không có triệu chứng hoặc có triệu chứng nhẹ.

Một tỷ lệ nhỏ trẻ em có triệu chứng cần nhập viện và 1% đến 3% trẻ em có triệu chứng có thể bị bệnh nặng cần nhập viện chăm sóc đặc biệt.

Một tỷ lệ nhỏ trẻ em có triệu chứng cần nhập viện và 1% đến 3% trẻ em có triệu chứng có thể bị bệnh nặng cần nhập viện chăm sóc đặc biệt.

Các triệu chứng của COVID ở trẻ em là gì?

WHO cho biết trẻ em có các triệu chứng COVID nhẹ hơn người lớn. Sốt, ho, đau ngực, mất vị giác và khứu giác, đổi màu trên da, đau họng, buồn nôn, ớn lạnh, đau cơ, cực kỳ mệt mỏi, đau đầu và nghẹt mũi là một số triệu chứng COVID phổ biến gặp ở trẻ em. Các chuyên gia cho biết các triệu chứng COVID ở trẻ em xuất hiện trung bình khoảng 6 ngày sau khi tiếp xúc với virus.

Các triệu chứng này cũng trùng lặp với các triệu chứng biểu hiện khi cảm lạnh hoặc cúm thông thường. Do đó cha mẹ không nên bỏ qua các triệu chứng và cần đến sự trợ giúp của các chuyên gia càng sớm càng tốt.

Những triệu chứng COVID nào cần được chăm sóc y tế ngay lập tức?

Khi trẻ khó thở, không thể uống hết chất lỏng, lú lẫn hoặc không thể tỉnh dậy và môi hơi xanh, cần phải đưa đi cấp cứu ngay lập tức.

Điều gì khiến trẻ có nguy cơ nhiễm COVID cao hơn?

Các chuyên gia tại Trung tâm Kiểm soát và Phòng ngừa Dịch bệnh Hoa Kỳ (CDC) cho biết, trẻ em dưới 2 tuổi, sinh non và những người mắc bệnh béo phì hoặc bệnh phổi mãn tính có nguy cơ mắc các triệu chứng nghiêm trọng của bệnh cao hơn.

Mặc dù trẻ em hầu hết đều có triệu chứng nhẹ khi bị nhiễm COVID, tuy nhiên cha mẹ nên đảm bảo cho trẻ thực hành đầy đủ các biện pháp phòng ngừa an toàn.

Trẻ em bị hen suyễn cũng có nhiều nguy cơ bị bệnh nặng hơn. Trẻ em bị hen suyễn có các triệu chứng nghiêm trọng hơn do COVID-19 hoặc bất kỳ bệnh hô hấp nào khác, bao gồm cả bệnh cúm. Không có dấu hiệu nào cho thấy hầu hết trẻ em bị hen suyễn đều trải qua các triệu chứng nghiêm trọng do coronavirus, nhưng hãy quan sát chúng cẩn thận và nếu các triệu chứng phát triển, hãy gọi cho bác sĩ để tư vấn ngay lập tức.

Mặc dù trẻ em hầu hết đều có triệu chứng nhẹ khi bị nhiễm COVID, tuy nhiên cha mẹ nên đảm bảo cho trẻ thực hành đầy đủ các biện pháp phòng ngừa an toàn. Khuyến khích chúng chơi bên ngoài vì trong nhà nguy cơ lây nhiễm bệnh cao hơn

Vì người ta đã thấy nhiều trẻ em không có triệu chứng, điều này có nghĩa là chúng cũng có khả năng lây bệnh giữa các quần thể giống như bất kỳ người lớn không có triệu chứng COVID nào. Đã có các đợt bùng phát COVID-19 được xác định ở các trường học, trại hè và trung tâm chăm sóc ban ngày, đặc biệt là khi cả hai đều không sử dụng khẩu trang hay giữ khoảng cách để giảm nguy cơ.

Xem thêm:

Hy vọng về đại dịch: Các trường hợp COVID mới giảm 19% trên toàn cầu, các ca tử vong ổn định

Phong Vũ

Theo Người đưa tin

Mạng Y Tế
Nguồn: Sức khoẻ gia đình (https://suckhoegiadinh.com.vn/khoe-+/dieu-gi-khien-tre-em-co-nguy-co-mac-covid-cao-hon-va-cach-phat-hien-cac-trieu-chung-covid-o-tre-em-33719/)

Chủ đề liên quan:

Tin cùng nội dung

    Dữ liệu đang được cập nhật, vui lòng quay lại sau!
Tải ứng dụng Mạng Y Tế trên CH PLAY