Dinh dưỡng hôm nay

Điều gì sẽ xảy ra khi thường xuyên uống nước hạt rau mùi vào buổi sáng?

Dưới đây là những công dụng bất ngờ khi uống nước hạt rau mùi vào buổi sáng như: tăng cường miễn dịch, hỗ trợ tiêu hóa, giảm cân.

Tăng cường miễn dịch

Hạtrau mùichứa nhiều chất chống oxy hóa giúp ức chế hoạt động của các gốc tự do có hại trong cơ thể, nên có tác dụng tăng cường hệ miễn dịch - hàng phòng vệ đầu tiên của cơ thể giúp ngăn ngừa bệnh tật.

Ảnh minh họa. (Nguồn ảnh: Internet)

Hỗ trợ tiêu hóa và giảm cân

Với các thành phần bổ trợ tiêu hóa, loại nước này khi uống vào buổi sáng cũng giúp cải thiện hoạt động tiêu hóa cả ngày và tăng cường trao đổi chất, từ đó hỗ trợ quá trình giảm cân.

Có lợi cho hệ thần kinh

Linalooh – hợp chất có trong hạt và dầu rau mùi, có thể làm giảm sự lo lắng, có lợi cho hệ thần kinh trung ương. ngoài ra nó còn chống co giật hoặc động kinh.

Bên cạnh đó, hạt rau mùi còn đóng một vai trò bảo vệ, ngăn ngừa các bệnh thần kinh như alzheimer.

Giúp tóc chắc khỏe

Rau mùi nổi tiếng dồi dào các loại vitamin như K, C và A - vốn rất quan trọng cho sự phát triển và sức khỏe của sợi tóc. Uống nước rau mùi buổi sáng có thể giúp giảm hiệu quả tình trạng rụng và gãy tóc.

Giảm mụn, nám và sẹo

Nước hạt rau mùisẽ giúp bạn sở hữu làn da sạch mụn và mịn màng hơn, nhờ thành phần rất giàu chất sắt kèm theo đặc tính kháng nấm và kháng khuẩn tự nhiên.

Giải độc

Do rau mùi là một thảo dược lợi tiểu, nên việc uống nước này vào buổi sáng có thể giúp đào thải các độc tố ra ngoài, giải độc toàn cơ thể và giúp bạn khỏe khoắn hơn.

Để pha nước hạt rau mùi, bạn chỉ cần cho 1 muỗng hạt vào ly nước ấm, để qua đêm rồi lọc lấy nước uống vào sáng hôm sau. Lưu ý, người mắc bệnh tiểu đường nên hỏi ý kiến bác sĩ trước khi dùng nước rau mùi, vì nó có thể làm giảm lượng đường trong máu và dẫn đến hạ đường huyết.

Giảm các triệu chứng viêm khớp

Hạt rau mùi giúp giảm đau viêm khớp bằng cách chống lại hoạt động của cáccytikine tiền viêm(hợp chất trong hệ thống của con người thúc đẩy quá trinh viêm) trongsynovium– màng lót trên bề mặt bên trong của khớp. Bên canh đó hợp chất Cineole và axit linoleic có trong hạt mang đặc tính chống viêm khớp và thấp khớp.

Theo Tiêu dùng

Link bài gốc Lấy link

https://tieudung.kinhtedothi.vn/khoe-dep/dieu-gi-se-xay-ra-khi-ban-thuong-xuyen-uong-nuoc-hat-rau-mui-vao-buoi-sang-69361.html

Theo Tiêu dùng

Mạng Y Tế
Nguồn: Doanh nghiệp VN (https://doanhnghiepvn.vn/doi-song/dieu-gi-se-xay-ra-khi-thuong-xuyen-uong-nuoc-hat-rau-mui-vao-buoi-sang/20230116092432251)

Tin cùng chuyên mục

Tin cùng nội dung

  • Cháu 15 tuổi, cao 1m45 mà nặng tới 40 kg. Đùi, mông và bắp chân cháu rất to, bạn bè thường trêu là béo lùn nhưng mẹ cháu lại an ủi là không béo.
  • Bệnh có thể được phát hiện tình cờ: làm xét nghiệm tế bào máu ngoại vi thấy có số lượng tiểu cầu giảm .
  • Cắt giảm khẩu phần đột ngột có thể khiến cơ thể thiếu vitamin và khoáng chất, gây ra mệt mỏi. Ngoài ra, giảm cân quá nhanh còn đưa đến nguy cơ loãng xương và sỏi mật.
  • Em 25 tuổi, cao 1m62, nặng 65kg, em thấy mình mập quá và muốn giảm cân. Em muốn đi khám dinh dưỡng để hỏi BS chế độ ăn tốt nhất cho em, nhờ Mangyte hướng dẫn. Em xin cảm ơn! (Thúy Hạnh – hanhmeocon…@yahoo.com)
  • Lạnh còn kéo dài tại các tỉnh phía Bắc. Nếu như chống rét không tốt dễ gây nên bệnh tật nhất là người già và trẻ nhỏ.
  • Nhiễm ấu trùng sán dải heo hệ thần kinh trung ương (hay còn gọi là nhiễm ấu trùng sán lợn hệ thần kinh trung ương – Neurocysticercosis) là bệnh ký sinh trùng phổ biến nhất của hệ thần kinh và là nguyên nhân chính của bệnh động kinh ở các nước đang phát triển. Đây cũng là một vấn đề trong các nước công nghiệp vì sự nhập cư của những người lành mang trùng từ các vùng dịch tễ.
  • Tài liệu này sẽ cung cấp cho các bạn thông tin cần thiết, những bài tập vận động và những điều cần lưu ý sau phẫu thuật.
  • Cơ thể phản ứng tùy theo cảm xúc và suy nghĩ của bạn. Hiện tượng này thường được gọi là sự liên kết giữa thể chất và tinh thần.
  • Những nhà nghiên cứu y học đang tìm hiểu hậu quả của chế độ ăn uống đối với tâm trạng cũng như sức khoẻ tinh thần. Hiện tượng này đôi lúc được gọi là mối quan hệ giữa thức ăn và tâm trạng. Có rất nhiều câu hỏi vẫn chưa được trả lời. Ví dụ như việc thiếu vitamin có làm cho con người dễ bị trầm cảm hơn không? Có phải thực phẩm chức năng chỉ giúp cải thiện sức khoẻ tinh thần của người bị suy dinh dưỡng? Cần cung cấp bao nhiêu thực phẩm chức năng là đủ để cải thiện sức khoẻ tinh thần của môt người
  • Chế độ ăn, bao gồm những loại thức ăn và độ thường xuyên bạn dùng chúng, đóng một vai trò quan trọng trong việc tạo ra và duy trì sức khoẻ răng miệng. Bánh kẹo từ lâu đã được xem là có liên quan đến bệnh sâu răng, nhưng có nhiều thứ khác ngoài bánh kẹo có thể ảnh hưởng xấu tới răng. Nhiều loại thức ăn và đồ uống, đặc biệt là các loại có nhiều đường, đều thúc đẩy nhanh quá trình sâu răng.
Tải ứng dụng Mạng Y Tế trên CH PLAY