Sức khỏe và đời sống hôm nay

Sức khỏe và đời sống

Điều gì sẽ xảy ra nếu bạn ăn quả chuối chín đã có đốm đen?

Thỉnh thoảng bạn sẽ gặp một vài quả chuối chín có những đốm đen, vậy những quả như vậy có ăn được nữa hay không.

Đừng vứt bỏ chuối có đốm đen

Đa phần các loại trái cây sẽ tốt nhất khi chúng ta ăn chín. nguyên nhân là khi chúng chín, lượng vitamin, chất khoáng và chất chống oxy hóa lúc này sẽ ở độ cao nhất. ngoài ra, quả chín có một lượng enzym cần thiết để hỗ trợ sức khỏe cho hệ tiêu hóa.

Đối với quả chuối cũng không ngoại lệ, khi chuối chín kỹ nhất là khi vỏ chuối có màu vàng với nhiều đốm đen.

Bên cạnh đó, các chuyên gia nhật bản còn cho ta biết rằng chuối chín còn chứa một loại chất có tác dụng làm hoại tử các khối u hoặc có tên là tnf.tnf chứa các cytokine tiêu diệt khối u ác tính hoặc mầm mống ung thư trước khi chúng có cơ hội phát triển và nhân lên không kiểm soát được, gây nguy hiểm cho sức khỏe của bạn

TNF là một loại protein. Chúng giúp đưa các tế bào của hệ miễn dịch hoạt động mạnh nhằm chống viêm, chống sự xuất hiện của các khối u hoặc ung thư.

Ảnh minh họa.

Ngoài ra, các chuyên gia cũng so sánh khả năng chống ung thư của tnf trong chuối tương tự với chất letinan trong nấm shiitake. letinan là chất thường được sử dụng trong bệnh viện để tiêm vào tĩnh mạch, giúp bệnh nhân chống lại bệnh ung thư.

Đây còn là Thu*c kích thích miễn dịch, giúp gia tăng tế bào bạch cầu, hỗ trợ bệnh nhân ung thư chống lại căn bệnh ch*t người.việc ăn chuối đốm mỗi ngày là điều rất tốt cho sức khỏe vì bạn đã tiêu thụ lượng lớn tnf, nó sẽ giúp bạn giảm đi đáng kể nguy cơ mắc ung thư.

Sự xuất hiện của các đốm đen trên chuối chính là do lượng vitamin, khoáng chất và các chất chống oxy hóa tích tụ. điều này đem lại cho chuối đốm rất nhiều ích lợi cho sức khỏe đó là:

- giảm huyết áp: lượng kali trong chuối sẽ giúp bạn hạ huyết áp một cách tự nhiên nhất

- cải thiện tâm trạng: trong chuối chứa trytophan, một lại axit amin giúp nâng mức serotonin trong não, ngăn ngừa nguy cơ trầm cảm.

- Bổ sung năng lượng: Lượng carbohydrate có lợi chứa rất nhiều trong chuối. Ngoài ra còn có vitamin B giúp tăng cường năng lượng cho mọi hoạt động của bạn

- chắc khỏe xương: một trong nhiều chất dinh dưỡng được tìm thấy trong chuối chính là mangan. cùng với canxi, mangan giúp xương bạn sẽ trở nên chắc khỏe và cứng cáp hơn. lưu ý rằng, đừng nên ăn loại chuối chín nẫu và có quá nhiều đốm đen vì nó sẽ gây hại cho đường tiêu hóa của bạn.

Theo Khỏe & Đẹp

Link bài gốc Lấy link

http://www.khoevadep.com.vn/dieu-gi-se-xay-ra-neu-ban-an-qua-chuoi-chin-da-co-dom-den-d320762.html

Theo Khỏe & Đẹp

Mạng Y Tế
Nguồn: Doanh nghiệp VN (https://doanhnghiepvn.vn/doi-song/dieu-gi-se-xay-ra-neu-ban-an-qua-chuoi-chin-da-co-dom-den/20210502050515458)

Tin cùng chuyên mục

Tin cùng nội dung

  • Máy tính xách tay giúp cho chúng ta có thể làm việc linh hoạt và năng động hơn nhưng chúng cũng là nguyên nhân gây ra các bệnh có liên quan đến lưng, cổ và vai.
  • Trong những câu chuyện hài hước với nhau, người ta luôn nhắc ăn sâu vào đầu chuyện “nước ngọt có ruồi giá 500 triệu đồng”.
  • Các động tác xoa bóp đúng cách và phù hợp với tình trạng từng thai phụ sẽ giúp họ nhanh chóng giảm những cơn đau và sự mệt mỏi.
  • Dinh dưỡng là điều thiết yếu. Cần thay đổi chế độ ăn uống hợp lý và đầy đủ dinh dưỡng để tốt cho sức khỏe và tránh bị ngấy.
  • Nông sản hữu cơ phải được trồng trong điều kiện không sử dụng các chất hóa học và Thu*c trừ sâu. Nông dân phải sử dụng các phương pháp tự nhiên để khống chế các loại côn trùng và cỏ dại.
  • Tất cả chúng ta đều có lúc cảm thấy căng thẳng. Cách đối mặt với căng thẳng sẽ quyết định ảnh hưởng của nó đối với chúng ta như thế nào. Khi có thể, hãy thực hiện các bước để ngăn chặn căng thẳng và khi không có thể, hãy cố gắng kiềm chế nó.
  • Ngay cả những người có sức khỏe tinh thần tốt đôi khi cũng có vấn đề về tình cảm hoặc bị các bệnh tâm thần. Bệnh tâm thần thường có một nguyên nhân vật lý, chẳng hạn như một sự mất cân bằng hóa chất trong não. Căng thẳng và các vấn đề với công việc, gia đình, trường học đôi khi có thể gây ra bệnh tâm thần hoặc làm cho nó tồi tệ hơn. Tuy nhiên, những người có sức khỏe tinh thần tốt học được cách để đối phó với sự căng thẳng và các vấn đề nảy sinh. Họ biết khi nào cần tìm kiếm sự giúp đỡ từ bác sĩ
  • Tâm linh giúp bạn luôn tìm thấy ý nghĩa, niềm hy vọng, sự an ủi và bình yên nội tâm trong cuộc sống. Nhiều người tin vào tâm linh qua tôn giáo. Một số tin vào nó thông qua âm nhạc, nghệ thuật, kết nối với thiên nhiên. Những người khác tin vào tâm linh của bản thân qua các giá trị và nguyên tắc của họ.
  • Bài viết này giới thiệu một số lời khuyên giúp bạn khỏe mạnh và thoải mái khi đi du lịch nước ngoài.
  • Phụ nữ khi đang mang thai có rất nhiều việc cần phải lo nghĩ, tuy nhiên cũng nên cần phải lưu tâm đến sức khỏe răng miệng.
Tải ứng dụng Mạng Y Tế trên CH PLAY