Mẹo vặt về sức khỏe hôm nay

Điều gì sẽ xảy ra nếu mỗi ngày ăn 1 quả cam?

Theo Brightside, các chuyên gia dinh dưỡng khuyên nên ăn 1 quả cam/ngày vì lợi ích sức khoẻ.
1. Giúp trái tim khoẻ mạnh hơn

Nhắc đến vitamin c, cam chắc chắn là loại quả được nhắc đến đầu tiên bởi lượng vitamin tự nhiên vô cùng dồi dào. ngoài ra, cam còn rất giàu kali - một khoáng chất rất cần thiết cho sức khỏe tim mạch. nếu lượng kali trong cơ thể bất ổn, có thể dẫn đến nguy cơ mắc bệnh tim và gây ra đột quỵ.

2. Cải thiện sức khoẻ mắt

Tuy cam không phải là trái cây cung cấp vitamin A tốt nhất, nhưng một cốc nước cam chứa 8% lượng vitamin A theo khuyến cáo hằng ngày, có tác dụng phục hồi mắt yếu, làm sáng mắt, cải thiện tình trạng ở phụ nữ bị thoái hóa điểm vàng. Bên cạnh đó, vitamin C đóng vai trò vô cùng quan trọng với thị lực vì giúp các mạch máu trong mắt được khỏe mạnh, chống lại bệnh đục thủy tinh thể.

Ảnh minh họa.

3. Chống lão hoá da

Vvitamin c trong quả cam giúp da tránh khỏi tác hại của tia uv, giữ protein cần thiết, kích thích sự sản xuất collagen, ngăn ngừa xuất hiện tình trạng nám và viêm da. nếu thường xuyên ăn cam, làn da sẽ được cải thiện, căng bóng, trẻ trung, đầy sức sống.

4. Hỗ trợ giảm cân

Ước tính một quả cam có thể cung cấp cho cơ thể 60 calo và 3 gam chất xơ, góp phần làm chậm quá trình cơ thể hấp thụ đường. đồng thời, chất xơ trong trái cây cũng giúp cơ thể cảm thấy no lâu hơn. với tác dụng như thế này, cam sẽ là một yếu tỗ hỗ trợ bạn giảm cân hiệu quả.

5. Tăng cường chức năng não bộ

Năm 2015, các nhà khoa học thuộc Đại học Reading, Anh đã khảo sát các tình nguyện viên có độ tuổi trung bình là 67 uống 500 ml nước cam mỗi ngày trong suốt 8 tuần. Kết quả đưa ra, những người uống nước cam thường xuyên cải thiện chức năng nhận thức 8% so với nhóm không dùng nước cam. Theo các chuyên gia, flavonoid có nhiều trong nước cam cải thiện trí nhớ thông qua việc kích hoạt các tín hiệu ở vùng não phụ trách việc học và lưu trữ thông tin.

6. Chống ung thư

Các chất thuộc nhóm flavonoid như hesperetin, naringin đều có trong cam. Nhóm chất này giúp giảm bệnh bạch cầu ở trẻ em, và chống lại các bệnh ung thư gan, vú, ruột kết.

Theo Lân Lan/Phụ nữ Việt Nam

Link bài gốc Lấy link

https://phunuvietnam.vn/dieu-gi-se-xay-ra-neu-moi-ngay-an-1-qua-cam-20221115183339655.htm

Theo Lân Lan/Phụ nữ Việt Nam

Mạng Y Tế
Nguồn: Doanh nghiệp VN (https://doanhnghiepvn.vn/doi-song/dieu-gi-se-xay-ra-neu-moi-ngay-an-1-qua-cam/20221123082028869)

Chủ đề liên quan:

ăn cam cơ thể quả cam sức khỏe

Tin cùng nội dung

  • Không khí bị ô nhiễm là không khí bị giảm chất lượng do nhiều nguyên nhân khác nhau như các loại khí, những giọt chất lỏng hay những phần tử nhỏ lơ lửng trong không khí.
  • Máy tính xách tay giúp cho chúng ta có thể làm việc linh hoạt và năng động hơn nhưng chúng cũng là nguyên nhân gây ra các bệnh có liên quan đến lưng, cổ và vai.
  • Các động tác xoa bóp đúng cách và phù hợp với tình trạng từng thai phụ sẽ giúp họ nhanh chóng giảm những cơn đau và sự mệt mỏi.
  • Ô-xy giúp cho các tế bào và cơ thể, ngăn ngừa hiện tượng lão hóa của các cơ quan.
  • Suy nhược cơ thể có nhiều triệu chứng như: nhức đầu, hoa mắt, chóng mặt, mất ngủ, giảm trí nhớ, hồi hộp, tim đập mạnh, tinh thần mệt mỏi, di tinh. Người cao tuổi thường hay mắc bệnh này, nhưng cũng có thể gặp ở người trẻ tuổi và trung niên.
  • Tất cả chúng ta đều có lúc cảm thấy căng thẳng. Cách đối mặt với căng thẳng sẽ quyết định ảnh hưởng của nó đối với chúng ta như thế nào. Khi có thể, hãy thực hiện các bước để ngăn chặn căng thẳng và khi không có thể, hãy cố gắng kiềm chế nó.
  • Ngay cả những người có sức khỏe tinh thần tốt đôi khi cũng có vấn đề về tình cảm hoặc bị các bệnh tâm thần. Bệnh tâm thần thường có một nguyên nhân vật lý, chẳng hạn như một sự mất cân bằng hóa chất trong não. Căng thẳng và các vấn đề với công việc, gia đình, trường học đôi khi có thể gây ra bệnh tâm thần hoặc làm cho nó tồi tệ hơn. Tuy nhiên, những người có sức khỏe tinh thần tốt học được cách để đối phó với sự căng thẳng và các vấn đề nảy sinh. Họ biết khi nào cần tìm kiếm sự giúp đỡ từ bác sĩ
  • Tâm linh giúp bạn luôn tìm thấy ý nghĩa, niềm hy vọng, sự an ủi và bình yên nội tâm trong cuộc sống. Nhiều người tin vào tâm linh qua tôn giáo. Một số tin vào nó thông qua âm nhạc, nghệ thuật, kết nối với thiên nhiên. Những người khác tin vào tâm linh của bản thân qua các giá trị và nguyên tắc của họ.
  • Bài viết này giới thiệu một số lời khuyên giúp bạn khỏe mạnh và thoải mái khi đi du lịch nước ngoài.
  • Phụ nữ khi đang mang thai có rất nhiều việc cần phải lo nghĩ, tuy nhiên cũng nên cần phải lưu tâm đến sức khỏe răng miệng.
Tải ứng dụng Mạng Y Tế trên CH PLAY