Mẹo vặt về sức khỏe hôm nay

Điều gì xảy ra khi để tóc ướt đi ngủ?

Nhiều người có thói quen đi ngủ với mái tóc còn ướt nhưng không hề hay biết điều này sẽ gây ra một số tác động xấu đến cơ thể.

Gây kích ứng da đầu

bạn đã bao giờ trải nghiệm cảm giác ngứa ngáy da đầu hay chưa? thông thường chúng ta đổ lỗi cho dầu gội của mình vì điều đó, nhưng lý do cho cảm giác khó chịu này có thể là thói quen đi ngủ với mái tóc ướt. các bệnh về da đầu thường xảy ra khi bạn ngủ trên vỏ gối ẩm ướt. môi trường ẩm sẽ tạo điều kiện thuận lợi cho vi khuẩn sinh sản và phát triển.

để tóc còn ướt khi ngủ ảnh hưởng xấu đến cơ thể (ảnh minh họa)

tóc bị khô rối

đi ngủ khi tóc chưa được sấy khô sẽ dẫn đến tóc bị khô rối, những sợi tóc sẽ dính lại với nhau. nếu không muốn thức dậy với một mái tóc rối gây thêm căng thẳng, hãy bỏ ngay thói quen để tóc ướt đi ngủ.

gây đau đầu

nếu bạn đi ngủ khi tóc còn ướt, rất có thể bạn sẽ thức dậy với cơn đau đầu. nguyên nhân chính là do lượng nước đọng lại trên da đầu khiến các mạch máu hoạt động chậm, giảm quá trình lưu thông dẫn đến đau đầu. không chỉ thế, thói quen này sẽ làm gián đoạn giấc ngủ của bạn.

tóc gãy rụng

bên cạnh việc gây ra gàu và nấm, nếu để tóc ướt đi ngủ trong thời gian dài, bạn có thể bị rụng tóc. các loại vi khuẩn phát triển trên da đầu sẽ ảnh hưởng đến các nang tóc khiến sợi tóc bị hư tổn, yếu đi và dễ gãy rụng hơn.

ảnh minh họa.

cảm cúm

việc gội đầu vào đêm khuya nhất là vào những hôm trời lạnh và để tóc ướt đi ngủ cũng khiến bạn dễ bị cảm lạnh, cảm cúm. sức đề kháng cơ thể giảm tạo điều kiện cho các vi khuẩn, virus gây bệnh có điều kiện phát triển gây hại cơ thể. trên thực tế đã có nhiều trường hợp bị cảm đột ngột, thậm chí đột tử vì tắm gội khuya.

đau cơ

tuy đau cơ có rất nhiều nguyên nhân gây ra nhưng đi ngủ trong lúc tóc còn ướt cũng có thể xem là một nguyên nhân không thể bỏ qua. tóc ướt khiến nhiệt độ da đầu bị thay đổi, cơ thể phải giảm nhiệt suốt đêm làm tăng khả năng căng thẳng các cơ và gây co thắt. kết quả là sáng hôm sau ngủ dậy, bạn sẽ thấy cơ thể uể oải.

Theo Gia đình Việt Nam

Link bài gốc Lấy link

https://giadinhvietnam.com/dieu-gi-xay-ra-khi-de-toc-uot-di-ngu-d158038.html

Theo Gia đình Việt Nam

Mạng Y Tế
Nguồn: Doanh nghiệp VN (https://doanhnghiepvn.vn/doi-song/dieu-gi-xay-ra-khi-de-toc-uot-di-ngu/20201206021643482)

Tin cùng nội dung

Tải ứng dụng Mạng Y Tế trên CH PLAY